Phim Ảnh

Đâu chỉ có những trận đánh, phim cổ trang ‘Đại chiến thành Ansi’ còn đầy ẩn ý đam mỹ

Du Nguyên
Chia sẻ

Một chút đam mỹ với những chi tiết thể hiện những tình cảm nhẹ nhàng, tinh tế và ý nhị dường như làm cho khán giả rơi vào men say tình cảm mà phim “Đại chiến thành Ansi” (tựa gốc The Great Battle) mang lại.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Hãy bỏ qua trận chiến giữa 5 ngàn chiến binh thành Ansi đối đầu với 20 vạn quân nhà Đường do hoàng đế Lý Thế Dân (Park Sung-woong) chỉ huy, bỏ qua các đội quân hùng tráng với những cảnh chiến đấu oai hùng, bỏ qua sự tinh tế đến từng chi tiết trong trang phục mỗi người để đến với một rừng trai xinh gái đẹp và những tình cảm nhẹ nhàng mà lắng động do Đại chiến thành Ansi mang lại.

Nhiều yếu tố để tạo thành những tình cảm mang màu sắc đam mỹ và Đại chiến thành Ansi có thừa những điều này. Trước tiên hãy kể về Samul (Nam Joo-hyuk), một chiến binh trẻ tuổi mang gương mặt thiên thần đầy trong sáng và luôn nổi bật giữa đám đông với chiều cao hơn người. Thành chủ Ansi là Yang Manchun (Jo In-sung), người lãnh đạo trẻ tuổi, gương mặt toát lên vẻ oai hùng, thiện cảm và đầy cuốn hút. Tính cách hòa đồng luôn quan tâm đến mọi người góp phần tạo thêm sức hấp dẫn ở con người vị thành chủ này đối với khán giả.

Hổ tướng Hwal Bo (Oh Dae Hwan) là một người nổi bật với mái tóc xoăn tròn cùng với tính cách nóng nảy thích gây gổ. Tương tự, võ tướng Poong (Park Byung Eun) cũng là một người nóng nảy mang khuôn mặt ưa nhìn. Đây là hai thủ lĩnh vốn xem nhau như kình địch, luôn tìm cớ để gây gổ, đánh nhau với những biểu hiện mang lại sự dí dỏm, hài hước.

Vì luôn tìm cách gây gổ đánh nhau nên thành chủ Ansi đã buộc Poong phải đếm từ 1 đến 10 mỗi khi chuẩn bị gây sự với Hwal Bo, trong khi đó, Hwal Bo phải luôn giữ khoảng cách 5 bước chân trước Poong. Chính quy định này lại trở thành một cái cớ rất duyên để nảy sinh những chi tiết mang màu sắc tình cảm hài hước giữa hai người.

Chuẩn bị cho trận chiến chống đội quân nhà Đường, Poong đã dặn Hwal Bo không được chết trước mình, trong khi Hwal Bo dặn lại Poong muốn chết phải đếm từ 1 đến 10 và hai thống nhất với nhau sau khi chết vẫn phải giữ khoảng cách 5 bước chân. Trong một trận chiến, Poong nằm trong vòng vây tấn công của kẻ địch và Hwal Bo đã giải cứu Poong bằng cách ném chiếc rìu của mình tiêu diệt tên địch đang chuẩn bị tấn công Poong từ phía sau. Khi bước đến để lấy chiếc rìu của mình, Hwal Bo vẫn hồn nhiên thể hiện sự bực bội vì đã không giữ khoảng cách 5 bước chân với người đồng đội mà anh vừa cứu thoát.

Trong tiệc khao quân, Poong đi ngang và buông lời châm chọc Hwal Bo ăn nhiều nhưng tay lại nhẹ nhàng thả vào bát của Hwal Bo một quả táo. Hwal Bo nhìn theo với vẻ bất ngờ rồi thản nhiên cầm quả táo ăn ngon lành với vẻ thích thú. Đây có thể xem là màn “thả thính” và “dính thính” dễ thương và đầy tinh tế mà khán giả được chứng kiến trên màn ảnh rộng.

Hwal Bo và Poong như là cặp đôi làm nền tô điểm thêm cho tình cảm lãng mạn và ý nhị của đôi nam chính Yang Manchun và Samul. Samul vốn là một chiến binh mang nặng tình cảm, đã từng cõng trên vai người đồng đội bị thương từ chiến trường trở về mà không hề hay biết bạn mình đã ra đi từ lúc nào.

Được Tể tướng Yeon Gaesomun (Yu Oh-Seong) của Goguryeo giao nhiệm vụ đến thành Ansi ám sát Yang Manchun, Samul lại luôn nhận được sự ưu ái của Yang Manchun khi không giết chết Samul và còn giao cho Samul nhiệm vụ cầm cờ chỉ huy đứng bên cạnh mình trong chiến đấu. Yang Manchun và Samul luôn có nhiều cơ hội ở bên cạnh nhau, khi thì Yang Manchun nhờ Samul dùng dao găm mà Samul mang bên mình để cạo râu, khi thì Yang Manchun cởi áo trước mặt Samul để nói về những vết thương trên lưng từ những người muốn ám sát mình trước đây.

Chính vì có nhiều cơ hội ở bên cạnh Yang Manchun mà Samul từ ý định muốn ám sát Yang Manchun theo lệnh của Tể tướng Yeon Gaesomun đã chuyển thành tình cảm mến phục đối với người thành chủ oai hùng mà gần gũi này. Trong trận chiến, Yang Manchun đã kịp thời ôm Samul lao sang bên cạnh né viên đá lớn từ quân địch bắn vào thành.

Ngược lại, trong một tình huống Yang Manchun gần như bị sát hại thì Samul kịp thời có mặt tiêu diệt kẻ thù cứu thoát thành chủ. Cũng chính Samul bất chấp nguy hiểm một mình vượt quãng đường dài đến nhờ Tể tướng Yeon Gaesomun chi viện giải cứu thành Ansi, đập tan âm mưu tiêu diệt thành Ansi của đội quân nhà Đường. Từ sự căm ghét, nghi ngờ, qua thời gian cùng sống và chiến đấu bên nhau, Yang Manchun và Samul đã dành cho nhau sự tin tưởng tuyệt đối và có một tình cảm kết nối bền chặt.

Sau trận chiến, Samul quay lại kinh thành để hoàn thành khóa võ thuật, lúc chia tay, Yang Manchun nói với Samul nơi đây luôn chào đón anh trở về, ngược lại, trước khi cưỡi ngựa phóng đi, Samul đã đưa mắt về thành Ansi với ánh nhìn trìu mến dành cho thành chủ Yang Manchun.

Với tất cả các tình tiết này diễn ra trong phim thì không khó để nhận ra một rừng đam mỹ được lồng ghép trong một bộ phim cổ trang chiến tranh oai hùng. Những tình cảm này trở thành yếu tố tạo nên sự cân bằng giữa các trận chiến ác liệt, tàn khốc trong phim, tạo nên một điểm nhấn thú vị thu hút khán giả dõi theo xuyên suốt mạch phim.

Trailer phim “Đại chiến thành Ansi”.

Nếu những yếu tố đam mỹ được lồng ghép một cách tinh tế không phải là điểm nhấn hấp dẫn thì sự hoành tráng, oai hùng của các trận chiến, các đội quân cùng với những chiến thuật tác chiến bất ngờ sẽ tạo sức hút để khán giả đến rạp thưởng thức phim Đại chiến thành Ansi đang được công chiếu rộng rãi từ ngày 5/10.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất