Phim Ảnh

Đâu cần đợi đến âm nhạc, Chi Pu cũng đã nổi tiếng với vai trò diễn viên và sản xuất phim

Tiến Đạt
Chia sẻ

Mải mê tranh cãi với MV "Từ hôm nay" của Chi Pu và việc cô muốn làm ca sĩ chuyên nghiệp, có vẻ mọi người đã quên cô gái trẻ ấy đã rất nổi tiếng với nhiều vai diễn và cả phim do chính mình sản xuất.

Vào ngày 10/10 vừa qua, Chi Pu đã cho ra mắt MV Từ hôm nay (Feel like ohh) như một cột mốc đánh dấu cho quyết định phát triển bản thân trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Thực tế, trước ca khúc Từ hôm nay, Chi Pu cũng đã “trình làng” vài bản nhạc phim khác: I'm The Best (nhạc phim Thần tượng), Stay with me (nhạc phim Yêu) và Fighting Fighting (nhạc phim Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai). Dẫu vậy, Chi Pu từng thừa nhận, đó chỉ là cuộc dạo chơi trong âm nhạc để làm mới mẻ thêm cho các bộ phim mà mình tham gia. Còn với Từ hôm nay, Chi Pu thể hiện sự quyết tâm của mình đối với lĩnh vực ca hát, đúng như tên của ca khúc.

Dẫu cho sản phẩm vừa ra mắt đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên không thể phủ nhận độ “nóng” mà Chi Pu đã mang đến cho khán giả và truyền thông. Không ít người lên tiếng rằng Chi Pu không nên theo con đường ca hát, thay vào đó hãy cứ chuyên tâm cho vai trò diễn viên của mình - điều mà cô đang dần được công chúng công nhận. Thế thì ở lĩnh vực phim ảnh, Chi Pu đã để lại những dấu ấn gì cho khán giả khiến mọi người đang quen với danh xưng “diễn viên Chi Pu” của cô?

Một Minh Tú khát khao được ca hát

Cuối năm 2013, Chi Pu đã tạo ra dấu ấn đầu tiên trên màn ảnh rộng với vai diễn nữ ca sĩ thần tượng Minh Tú trong phim Thần tượng của đạo diễn Quang Huy. Là một cô bé có đam mê ca hát, Minh Tú đã nộp hồ sơ trở thành thực tập sinh của công ty Việt Idol của ông bầu Luân (Chí Tài) và quản lý Minh (Vĩnh Thụy). Được đánh giá là một người có tài - sắc - thanh - vũ đạo tốt, Minh Tú ngay lập tức được chọn và đào tạo trong một thời gian dài để ra mắt trước công chúng.

Chi Pu trong vai Minh Tú.

Trailer phim Thần tượng.

Nhân vật của Chi Pu trong phim được xem là đối đầu với Thùy Linh (do Hoàng Thùy Linh đóng) - một cô gái có chất giọng thiên thần nhưng không được gia đình ủng hộ việc theo đuổi sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, bằng sự thuyết phục của Trí (Harry Lu) và sự giúp đỡ của Nguyễn (Ngô Kiến Huy) và Long (Hứa Vĩ Văn), Thùy Linh đã có thể chạm đến ước mơ của mình và trở thành một thần tượng đích thực.

Có thể nói, vai diễn Minh Tú của Chi Pu không làm khó cô nàng với những cảnh quay tập luyện, thu âm, hay đối đáp, trả lời phỏng vấn trước truyền thông báo chí cũng như tại các sự kiện thảm đỏ. Bởi lẽ vào thời điểm bấy giờ, Chi Pu được xem là một trong những hotgirl nổi bật nhất tại Việt Nam, chính vì thế, đây được xem là vai diễn “đo ni đóng giày” cho cô nàng. Dẫu thế, Minh Tú cũng đã diễn tốt ở một vài phân cảnh cảm xúc, như khi quản lý Minh ngăn cấm tình yêu của cô với biên đạo Cường (Cường Seven).

Nhạc phim Thần tượng do Chi Pu đảm nhận.

Cũng trong năm 2013, Chi Pu đã tham gia 2 bộ phim truyền hình Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, sitcom 5S Online với vai Nana Công chúa. Đặc biệt, cũng trong năm đó, cô nàng đã hợp tác sản xuất phim ngắn Cô gái trên tầng thượng đồng thời giữ vai trò diễn viên chính.

Trong phim, Chi Pu vào vai cô nàng ngổ ngáo, quái tính, thích sống phiêu bạt trên các tòa nhà cao tầng và hành nghề ăn trộm. Cuộc chạm trán với một chàng trai thợ điện mê làm phim thay đổi cuộc sống của cô. Bộ phim do đạo diễn trẻ Lê Hoàng thực hiện và từng đoạt giải Cánh Diều Vàng 2015 của Hội điện ảnh dành cho phim ngắn.

Phim ngắn Cô gái trên tầng thượng.

Chi Pu và giải thưởng Cánh diều vàng 2015.

Một cô bé Diệu ngây thơ hiền lành nhưng trở thành con mồi của lũ cướp biển

Bước sang năm 2014, Chi Pu tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua phim điện ảnh Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô. Trong phim, Chi Pu vào vai Diệu - thuở nhỏ của bà trùm Hương Ga (Trương Ngọc Ánh đóng). Nếu như khi trưởng thành, bà trùm Hương Ga mang đậm vẻ gai góc, mạnh mẽ và thậm chí bất cần đời thì tuyến nhân vật Diệu thời niên thiếu của Chi Pu lại là một hình ảnh hoàn toàn khác. Diệu nhẹ nhàng, giàu cảm xúc và mang nét trong trẻo thuở xuân thì. Diệu từng có một câu chuyện tình đầy ngọt ngào với cậu bạn tên Nhân (do Huỳnh Anh đóng) - người sau này trở thành công an và tự tay bắt bà trùm Hương Ga ở cuối phim.

Chi Pu và Huỳnh Anh.

Trailer phim Hương Ga.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả nhớ nhất về Chi Pu trong phim Hương Ga chính là phân cảnh cô bị cưỡng hiếp trên chuyến tàu vượt biển. Trong một bài phỏng vấn, Chi Pu từng cho biết, khi xem lại phân cảnh hãi hùng ấy, “tôi như đứng tim, mắt mở to xem diễn xuất của mình thế nào, cảm xúc có tới không và tim cứ đập thình thịch”. Được biết, cảnh quay đã mất khá nhiều thời gian để Chi Pu chuẩn bị tâm lý từ trước, chính vì vậy, dù rất khó để thể hiện nhưng cô nàng dễ dàng vượt qua.

Cảnh quay đầy ám ảnh.

Một số thông tin hậu trường được tiết lộ, tuyến vai Diệu thuở bé của Chi Pu có rất nhiều đất diễn để thể hiện bản chất vốn rất lương thiện, hiền lành của cô bé, nhưng chính cuộc đời cay nghiệt đã đẩy đưa Diệu năm nào trở thành một bà trùm Hương Ga máu lạnh. Tuy nhiên, vì thời lượng của bộ phim có hạn, phần lớn những cảnh quay ấy đã bị cắt đi, để lại tiếc nuối cho chính nữ diễn viên cũng như khán giả.

Mối tình màn ảnh với Gil Lê và những giọt nước mắt cay đắng

Sau những vai diễn phụ trên màn ảnh rộng, vào năm 2015, Chi Pu đã có vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim Yêu của đạo diễn Việt Max. Lần này, “nam chính” lại là người bạn thân nhất của cô ở ngoài đời: Gil Lê.

Trong phim Yêu, Chi Pu vào vai Nhi còn Gil Lê là Tú. Cả hai cô bé thân thiết với nhau từ thuở nhỏ, nhưng một biến cố khủng khiếp đã xảy ra với gia đình Tú khiến cả nhà phải chuyển đi, Nhi và Tú xa cách cho đến 10 năm sau. Gặp lại nhau tại đất Sài Gòn, cả hai cô gái nhận ra những tình cảm “khác lạ” của họ dành cho nhau. Thế nhưng, sự ngăn cản của gia đình cùng với định kiến bạn bè khiến cho mối quan hệ của họ trở nên bi thương.

Trailer phim Yêu.

Chi Pu và Gil Lê trong phim Yêu.

Yêu, nhờ vào đường dây câu chuyện của kịch bản cùng với sự ăn ý từ ngoài đời cho đến bước vào khung hình, Chi Pu và Gil Lê đã mang đến nhiều “phản ứng hóa học” cho khán giả. Nhi toát lên vẻ mạnh mẽ pha lẫn yếu đuối, nhẹ nhàng, trong khi đó Gil Lê lại ấn tượng trong bộ dạng tomboy.

Bộ phim được khán giả đánh giá cao bởi diễn xuất khá trọn vẹn của hai diễn viên chính, cùng với đó là những phân cảnh giàu cảm xúc đối với người xem, như nụ hôn vụng trộm dưới mưa của Chi Pu và Gil Lê hay lúc nhân vật Nhi của Chi Pu phải dứt lòng từ chối Tú (Gil Lê) hòng thoát ra khỏi những áp lực trong chuyện tình ngang trái này. Phim Yêu cũng được tham dự Liên hoan phim Việt Nam 2015 và mang lại nhiều ấn tượng cho giới chuyên môn.

Nữ thư ký lém lỉnh nhưng khó tính

Năm 2016, Chi Pu tiếp tục trở lại màn ảnh rộng qua phim điện ảnh Vệ sĩ Sài Gòn của đạo diễn người Nhật Ken Ochiai. Tiếp tục là một vai nữ chính, tuy nhiên nhân vật Thi của cô lại khác hẳn với những vai diễn trước đây. Trong phim, Thi đóng cặp cùng với B Trần - người diễn “đúp” 2 nhân vật cậu chủ Henry và chàng khờ Phúc bán phở. Thi là nữ thư ký có nhiệm vụ theo sát cậu chủ Henry, thế nhưng anh bị bắt cóc và cô buộc lòng phải hướng dẫn chàng khờ Phúc - người có khuôn mặt giống y hệt Henry - để trở thành 1 phiên bản thay thế.

Thi - Nữ thư ký lém lỉnh.

B Trần đóng 2 vai Henry và Phúc trong phim.

Chi Pu cùng Kim Lý và Thái Hòa.

Tuy nhân vật Thi khá thú vị thế nhưng cô nhanh chóng từ vai chính trở thành tuyến phụ bởi sự lấn át của hai nam diễn viên chính Thái Hòa và Kim Lý. Phần lớn cảnh quay của phim Vệ sĩ Sài Gòn tập trung vào các phân cảnh hành động cùng với khuếch đại sự hài hước của Thái Hòa, thế nên khán giả chỉ có thể ngán ngẩm tiếc giùm Chi Pu khi chưa có nhiều đất diễn cho nhân vật của mình.

Nhà sản xuất mát tay cùng vai diễn đầy màu sắc

Cũng trong năm 2016, Chi Pu tiếp tục phát huy vai trò sản xuất của mình trong web-series Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai. Bộ phim không chỉ cho khán giả cái nhìn chân thực về một ngôi sao đình đám trong showbiz, mà còn mang những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và cuộc sống.

Tập 1 phim Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai.

Có thể nói, sau tất cả những vai diễn mà Chi Pu đã từng tham gia, nhân vật Hoàng Đan của cô trong phim Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai như một bảng tổng kết. Hoàng Đan là một nghệ sĩ trẻ nổi tiếng với quyền lực trong tay - điều khá tương tự nhân vật Minh Tú của phim Thần tượng, vừa có vẻ trong sáng, thánh thiện như Diệu thuở nhỏ của phim Hương Ga, vừa có những lúc kiêu kỳ khó tính như Thi trong phim Vệ sĩ Sài Gòn và lại có những khoảnh khắc yếu đuối đẫm nước mắt như Nhi trong phim Yêu.

Cũng chính nhờ vào sự đa dạng màu sắc, tính cách ấy, xuyên suốt 7 tập phim, Chi Pu đã khiến khán giả một lần nữa thừa nhận danh xưng diễn viên của mình. Bộ phim còn là một dấu ấn đẹp của Chi Pu trên cả ba cương vị diễn viên, biên kịch và sản xuất.

Thách thức lớn nhất của sự nghiệp diễn xuất

Sắp tới, vào tháng 11/2017 này, Chi Pu sẽ trở lại màn ảnh với vai diễn Hạ Linh trong phim truyền hình Mối tình đầu của tôi (phiên bản Việt của She Was Pretty). Đối với phiên bản Việt, vai diễn Hạ Linh là một thử thách không hề đơn giản của Chi Pu. Dẫu rằng nữ diễn viên vốn được công chúng ngợi khen trong nhiều năm qua bởi vẻ xinh đẹp của mình, nhưng để có thể thể hiện trọn vẹn những gì mà Go Joon-hee đã làm được trong phiên bản Hàn thì Chi Pu vẫn cần thêm rất nhiều kinh nghiệm.

Trái ngược với An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc) luôn có những bộ cánh “nhức mắt” với gout thẩm mỹ “đáng sợ”, Hạ Linh luôn khoác lên mình những trang phục đắt tiền, chỉn chu và hợp mốt. Để làm được điều này, ekip sản xuất Mối tình đầu của tôi đã mời stylist Hoàng Ku đảm nhận trọng trách này.

Tạo hình của Chi Pu trong phim Mối tình đầu của tôi.

Ở ngoài đời, Chi Pu vẫn luôn khiến mọi người chú ý bởi sự sành điệu của mình. Hiếm khi khán giả có thể thấy hình ảnh kém xinh của nữ diễn viên này. Chính vì lẽ đó, chắc chắn rằng trong Mối tình đầu của tôi, bằng sự hỗ trợ của stylist Hoàng Ku cùng những quy định trang phục, make-up gắt gao từ bên ekip Hàn Quốc, hình ảnh của nhân vật Hạ Linh sẽ luôn lung linh, sang trọng đúng chuẩn “Min Ha-ri”. Trong một cảnh quay quan trọng tại khách sạn nơi nhân vật Hạ Linh làm việc, Chi Pu đã chứng tỏ thần thái của mình khi đảm nhận vai diễn này. Khí chất toát ra từ cô nàng đúng như fan của She Was Pretty đã kỳ vọng vào cô.

Chi Pu và Bình An trong teaser 3.

Teaser 3 của Mối tình đầu của tôi.

Hiện tại, cô vừa đóng máy những phân cảnh của mình và bộ phim đang trong giai đoạn chuẩn bị hậu kỳ để lên sóng. Còn quá sớm để nói đây là một vai diễn thành công hay thất bại của Chi Pu, thế nhưng ắt hẳn nó sẽ là một vai diễn đáng nhớ của cô nàng trong sự nghiệp diễn viên của mình. Gánh nặng đang đè lên vai cô gái trẻ này, khi mà nhân vật của Chi Pu lần này đã từng quá ấn tượng trong phiên bản Hàn. Vượt qua được cái bóng đó sẽ rất khó, nhưng đó không phải là điều Chi Pu cần làm. Thay vào đó, Chi Pu phải chứng minh cho khán giả thấy, mình là Hạ Linh của phiên bản Việt, không phải bản sao của bất kỳ ai nhưng vẫn giữ được những gì tốt nhất của nhân vật này từ bản gốc. Đó mới chính là thử thách dành cho cô.

Kết

Thực ra, Chi Pu không cần chờ đến khi ra mắt với vai trò ca sĩ thì mới được gọi là nổi tiếng, vì tiếng tăm của cô nàng đã có từ nhiều năm trước. Là hotgirl, là người mẫu, là diễn viên hay là ca sĩ, với Chi Pu, có lẽ điều quan trọng nhất không phải là mang về danh hiệu hay giải thưởng gì, mà chính là được sống, được làm, được thỏa những đam mê và khát khao của mình. Cô còn quá trẻ để có thể an phận ở một vị trí. Rõ ràng chẳng cần làm gì thì Chi Pu cũng đã được biết đến với nhiều lời mời tham dự sự kiện, quay quảng cáo hay đại diện cho một loạt các nhãn hàng. Thế nhưng, từng chút một, không vội vàng, Chi Pu đã bước vào phim ảnh, rồi đến sản xuất, rồi đến kinh doanh và bây giờ là ca sĩ.

Fighting nhé, cô gái trẻ ơi.

Mỗi năm cô chỉ tham gia 1,2 bộ phim với vai diễn có màu sắc riêng. Mỗi năm cũng cô chỉ hé lộ 1,2 dự án quan trọng “trái ngành”, như việc sản xuất phim vào năm 2016, dự án sản xuất và kinh doanh thời trang vào đầu năm 2017 và dự án trở thành ca sĩ vào cuối năm 2017. Như thế, rõ ràng Chi Pu cũng đã có kế hoạch hẳn hoi để chu toàn tất cả, để ở bất cứ lĩnh vực nào mà cô tham gia cũng sẽ để những dấu ấn nhất định. Thôi thì là người trẻ, Chi Pu hãy cứ thử tất cả những gì mà cô muốn, mà cô có thể làm được, để rồi sau những thất bại hay thành công, cô sẽ tự nhận ra thế mạnh và khả năng của mình thực sự ở đâu để chuyên tâm vào. Điều đó vẫn tốt hơn là ngồi yên một chỗ mà không làm gì và hối hận khi đã quá muộn để thử thách bản thân. Tuổi trẻ, hơn nhau là ở chữ “dám”. Dám làm, dám chịu và dám thử thách chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất