Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân vai diễn Lý Ngọc - thái giám thân cận nhất của Càn Long trong 'Diên Hi công lược' và 'Hậu cung Như Ý truyện'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Công công Lý Ngọc trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) và "Hậu cung Như Ý truyện" (如懿传) khán giả sẽ yêu ái và ghét ai?

Diên Hi công lược (延禧攻略)Hậu cung Như Ý truyện(如懿传) là hai bộ phim được xây dựng chung một bối cảnh thời kỳ nhà Thanh xoay quanh câu chuyện về hậu cung vua Càn Long. Vì thế có nhiều tuyến nhân vật nhất định sẽ bị trùng lặp nhau, thế nhưng tính cách được được xây dựng thế nào lại thuộc vào một phạm trù khác theo ý của nhà biên kịch.

Cũng chính vì việc các tuyến nhân vật giống nhau nên việc bị đem nhau ra so sánh cũng không có gì là lạ. Khi các tuyến nhân vật chính như Lệnh phi, Nhàn phi, Hoàng đế Càn Long hay Phú Sát Phó Hằng… lần lượt đều đã được đặt lên bàn cân mổ xẻ thì mới đây nhiều khán giả cảm thấy bất bình cho rằng nếu đã so sánh thì phải so sánh đến cả công công Lý Ngọc, như vậy mới công bằng.

Thể theo yêu cầu của quý vị độc giả, hôm nay SAOstar đã đặc biệt dành riêng một bài phân tích về hai vị công công này trong Diên Hi công lượcHậu cung Như Ý truyện, hy vọng với bài phân tích này có thể làm hài lòng được quý vị khán giả.

Hai vị công công này đều có một đặc điểm chung là đều chiếm được sự tin cậy tối cao nhất của Hoàng đế Càn Long dành cho mình. Lý Ngọc trong Hậu cung Như Ý truyện là một công công thanh tú, có dáng người cao, ốm do Hoàng Hựu Minh đảm nhận, còn Lý Ngọc trong Diên Hi công lược lại là một vị công công mập mạp, có những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu do Lưu Ân Thượng đảm nhận. Nếu như xét về độ cân nặng có lẽ Lưu Ân Thượng đã ăn đứt Hoàng Hựu Minh về khoảng này nhưng nếu như xét về độ điển trai thì Lưu Ân Thượng lại không bằng rồi.

Đối với nhiều khán giả mà nói, họ thích Lý Ngọc của Hoàng Hựu Minh ở điểm khả năng diễn xuất phong phú, nét mặt biến đổi tương đối linh hoạt “gặp người thì nói tiếng người gặp quỷ thì nói tiếng quỷ”. Còn Lý Ngọc của Lưu Ân Thượng chính là nhờ sự hoạt bát, đáng yêu, thân mình mập mạp dễ thương của mình mà chinh phục tình cảm của khán giả.

Chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về cuộc sống đời thường của hai vị công công Lý Ngọc này nào

Lưu Ân Thượng sinh ngày 4 tháng 12 năm 1982 ở tỉnh Sơn Đông Trung Quốc. Lưu Ân Thượng vốn dĩ ban đầu theo con đường ca sĩ nhưng về sau lại chuyện hướng theo nghề diễn viên. Mặc dù không qua bất kỳ trường lớp huấn luyện, đào tạo diễn xuất nào cả nhưng Lưu Ân Thượng lại thể hiện khá thành công hình tượng Lý công công trong Diên Hi công lược. Mặc dù diễn xuất khá tốt, nhưng nếu so sánh với những diễn viên chuyên nghiệp mà nói thì Lưu Ân Tượng vẫn còn một số thiếu sót.

Hoàng Hựu Minh (tên gốc trước đây là Hoàng Minh) sinh ngày 15 tháng 4 năm 1986 tại thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc. Hoàng Hựu Minh tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh khoa biểu diễn. Tham gia vào nhiều tác phẩm nổi tiếng như Thiếu niên tứ đại danh bổ, Đạo mộ bút ký năm 2015 hay Phù Dao năm 2018. Vì đã thông qua quá trình đào tạo bài bản nên nói về mặt diễn xuất Hoàng Hựu Minh tốt hơn khá nhiều so với Lưu Ân Thượng.

Nếu như ở ngoài đời Hoàng Hựu Minh là người thích mặc quần tây, áo sơ mi caravat chỉnh tề bao nhiêu thì ngược lại Lưu Ân Thượng lại ăn mặc hài hước bấy nhiêu.

Nào! Chúng ta tiếp tục tìm hiểu xem về số lượng fan hâm mộ của hai vị diễn viên này nhé

Số lượng người hâm mộ Hoàng Hựu Minh trên weibo đã đạt được con số hơn 6 triệu người trong khi đó Lưu Ân Thượng vẫn còn đang ngót nghét ở con số hơn 5 trăm ngàn người. Đều là Lý Ngọc - thân tín của Hoàng thượng nhưng số lượng fan hâm mộ trên weibo đã có sự cách biệt cực kỳ lớn.

Nhiều ý kiến cho rằng việc diễn cùng một nhân vật nhất định sẽ gặp phải nhiều đối thủ mạnh yếu khác nhau, đối mặt nhiều tình tiết, câu chuyện cũng được xây dựng hoàn toàn khác nhau. Nên việc dựa vào đó để phát huy tối đa ưu điểm của mình lại càng không giống nhau. Người này được biên kịch ưu ái hơn thì diễn dỡ một xíu cũng có thể tha thứ, còn một người đất diễn ít hơn thì sự xuất hiện của họ cũng nhanh chóng bị vai chính làm lu mờ. Vì thế đã là diễn viên chỉ cần cống hiến hết mình vào vai diễn mình có được, còn kết quả để khán giả định đoạt, tốt xấu gì miễn không cảm thấy hổ thẹn là được.

Đối với vai diễn Lý Ngọc do hai diễn viên Lưu Ân Thượng và Hoàng Hựu Minh đảm nhận mọi người cảm thấy thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất