Phim Ảnh

'Anh trai yêu quái': Nếu không phải Kiều Minh Tuấn, khó ai đóng được vai diễn gốc của Jo Jung Suk

DAO DAO
Chia sẻ

Kiều Minh Tuấn đã có sự lựa chọn khôn ngoan với vai diễn Hoàng Phong, một nhân vật mà anh dư sức đảm nhận, lại còn là vai diễn tràn đầy tính nhân văn, có chiều sâu. Con người có ai không lầm lỡ, quan trọng là, họ có sửa sai hay không? Nhân vật Hoàng Phong đã làm được? Còn Kiều Minh Tuấn thì sao?

Còn nhớ trong siêu hit Em chưa 18, để hóa thân thuyết phục vào vai tay chơi Uông Việt Hoàng, Kiều Minh Tuấn đã đi tẩy tóc và tắm trắng, ngoại hình gần như biến thành người khác, trở nên bóng bẩy, phô trương hơn, cho phù hợp với cá tính của một người đàn ông rất tự tin vào sức hút bản thân như Hoàng. Từ diễn viên hài trong mắt mọi người, Kiều Minh Tuấn trở thành nam chính “vạn người mê”. Nhiều người đã nói vui, Kiều Minh Tuấn đã lột xác ngoạn mục.

Nhưng sau scandal với An Nguy trong Chú ơi đừng lấy mẹ con, thiện cảm và ánh nhìn của công chúng dành cho Kiều Minh Tuấn gần như rất tiêu cực. Các phim sau đó của anh cũng không còn được đón nhận nồng nhiệt nữa.

Anh trai yêu quái là cơ hội cực lớn cho Kiều Minh Tuấn “tẩy trắng” (tức xóa bỏ danh tiếng xấu) thành công. So với bản gốc Anh trai vô số tội - My annoying brother, Kiều Minh Tuấn đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của một Jo Jung Suk vốn đã được thẩm định năng lực ở giới điện ảnh Hàn Quốc. Một phần, phải nói đến tài năng của đạo diễn Vũ Ngọc Phương đã gần như biến Anh trai yêu quái thành một tác phẩm độc lập, dù hồn cốt vẫn là của Anh trai vô số tội, nhưng cách dàn dựng, triển khai tình tiết thì rất đỗi mới mẻ. Thậm chí, đạo diễn còn tiến hành “thay da đổi thị” cho các nhân vật chính, sao cho phù hợp với văn hóa Việt hơn.

Dù Isaac gần như đã có vai hay nhất trong sự nghiệp mình tính đến giờ, thì không phủ nhận, spotlight, linh hồn của Anh trai yêu quái không ai khác ngoài vai Hoàng Phong của Kiều Minh Tuấn. Hãy thử đặt lên bàn cân với Jo Jung Suk. Trước hết về ngoại hình, Jo Jung Suk nhìn “lành”, thư sinh hơn hẳn vái vẻ bẩn bựa của Kiều Minh Tuấn. Nhờ bộ râu, Kiều Minh Tuấn trông cũng trải đời và gió sương hơn. Nên nếu nhìn vào, Kiều Minh Tuấn có thần thái của một người đàn ông mới ở tù chục năm nay “làm trò con bò” để được đặc xá hơn.

Về mặt diễn xuất, Jo Jung Suk diễn theo kiểu mềm mại, uyển chuyển, thêm chút ít sự đè nén, khiến vai người anh trai Doo Shik hiện ra là kẻ độc mồm, ích kỉ, có gì đó lạnh lùng, nhưng không kém phần ngây ngô. Doo Sik của Jo Jung Suk cũng có thể xem như là do “ăn cơm tù” lâu năm nên phần nào bớt đi sự hung hăng, kích động, trái lại, đôi mắt thì hiện rõ nét toan tính, vụ lợi, cũng rất ranh ma. Nhưng Kiều Minh Tuấn lại khác, anh diễn “bung” hết cỡ, làm cho 1/3 đầu phim ngập tràn tiếng cười với một Hoàng Phong thô lỗ, nhây nhớt, lầy, lắm chiêu nhiều trò… nhìn chung, là vừa “yêu quái”, vừa đáng ghét, nhưng trông như đứa trẻ to xác đang muốn lấy lại những thứ thuộc về mình.

Khi Hoàng Phong dần dần tìm lại được mặt lương thiện tốt đẹp, Kiều Minh Tuấn giảm bớt sự cường điệu rất rõ, nhưng tác phong và biểu cảm khi cổ vũ, khích lệ em trai Hoàng Lâm vẫn rất quyết liệt, dứt khoát. Còn Jo Jung Suk, nam diễn viên Hàn Quốc lột tả mọi thứ thông qua ánh mắt và cơ miệng rất nhiều. Sự khác biệt rất rõ ràng, Jo Jung Suk làm cho vai người anh khá “đằm”, còn Kiều Minh Tuấn, anh chọn cách bộc lộ để nhân vật Hoàng Phong thoạt nhìn ngoại hình thì dừ, nhưng tính cách vẫn còn kiểu trẻ con hơn, ồn ào hơn, cũng sôi nổi, máu lửa hơn.

Sự khác biệt giữa trước và sau khi Hoàng Phong tốt lên đã được Kiều Minh Tuấn khai thác rất rạch ròi, chi tiết. Có thể nói, Kiều Minh Tuấn nắm rất vững kĩ thuật diễn xuất và khống chế được khả năng của mình. 1/3 đầu phim, anh không hề gây cảm giác khó chịu, 2/3 cuối phim, anh cũng không làm khán giả cảm thấy khiên cưỡng gượng ép. Mọi thứ diễn ra rất tự nhiên, hợp tình hợp lí.

Kiều Minh Tuấn đã có sự lựa chọn khôn ngoan với vai diễn Hoàng Phong, một nhân vật mà anh dư sức đảm nhận, lại còn là vai diễn tràn đầy tính nhân văn, có chiều sâu. Con người có ai không lầm lỡ, quan trọng là, họ có sửa sai hay không? Nhân vật Hoàng Phong đã làm được? Còn Kiều Minh Tuấn thì sao?

“ANH TRAI YÊU QUÁI” Trailer

Anh trai yêu quái hiện vẫn được chiếu trên toàn quốc tại các cụm rạp.

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất