Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân Dư Hoài và Hoa Bưu - Hai chàng trai năm ấy và năm nay chúng ta cùng theo đuổi

Vy Linh
Chia sẻ

Dư Hoài do diễn viên Lưu Hạo Nhiên đảm nhận trong phim "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" và Hoa Bưu do Hầu Minh Hạo thủ vai trong "Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân" đều sinh năm 1997 và là những diễn viên trẻ triển vọng của làng điện ảnh Hoa ngữ.

Thời thanh xuân qua đi không thể quay lại, để nhớ về những ngày xưa ấy, chúng ta chỉ có thể ngậm ngùi ngồi xem phim, qua “crush” của nữ chính nhớ về “crush” của chính mình. Cùng nhau điểm danh những điểm giống và khác nhau của 2 “crush” quốc dân Dư Hoài và Hoa Bưu các bạn nhé.

Nói về điểm giống nhau, trước hết hãy cùng nhau so sánh hai chàng nam thần ngoài đời thực. Dư Hoài do diễn viên Lưu Hạo Nhiên đảm nhận diễn xuất trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Hoa Bưu do Hầu Minh Hạo thủ vai của Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân đều là những diễn viên trẻ triển vọng của làng điện ảnh Hoa ngữ. Lưu Hạo Nhiên và Hầu Minh Hạo là hai diễn viên bằng tuổi nhau, cùng sinh năm 1997, cùng có vẻ ngoài trẻ trung, sáng sân khấu và diễn xuất tốt đa dạng các vai diễn.

Nói về hai nhân vật trong phim Dư Hoài và Hoa Bưu, có lẽ khán giả đều có thể nhận ra cả hai đều là những nam thần trường học có chỉ số IQ cực cao.

Dư Hoài là học bá nổi tiếng của Chấn Hoa, rất giỏi các môn học tự nhiên, luôn là niềm tự hào của cả lớp nói riêng và toàn trường Chấn Hoa nói chung. Sau khi kết thúc ba năm học cấp ba, Dư Hoài được kỳ vọng sẽ đỗ vào trường Thanh Hoa- một trong những trường đại học hang đầu. Tuy năm đầu tiên có chút sự cố Dư Hoài không đỗ nhưng năm thứ hai đã thành công đường hoàng bước vào giảng đường Thanh Hoa.

Hoa Bưu cũng là một thiên tài môn tự nhiên có tiếng ở Hối Anh, sau khi đánh nhau bị đuổi học, chuyển sang Dục Tài cũng cực kỳ nổi tiếng. Bằng chứng đó là vừa nhập học Hoa Bưu đã được bổ nhiệm chức lớp trưởng. Cuộc thi kiến thức giữa các trường trung học phổ thông, Hoa Bưu cũng được đại diện Dục Tài đi thi và dành giải nhất.

Dư Hoài và Hoa Bưu ngoài trí tuệ thông minh hơn người còn là hai chàng trai có nhan sắc cực phẩm khó ai sánh bằng. Vẻ đẹp của hai người không những có thể thu hút mọi ánh nhìn của nữ chính mà còn chiếm được trái tim của rất nhiều khán giả xem truyền hình.

IQ cao, ngoại hình cực phẩm, tính cách của Dư Hoài và Hoa Bưu cũng thuộc dạng hiếm có khó gặp, người gặp người mê.

Dư Hoài là một chàng trai tốt bụng, chân thật, thích giúp đỡ mọi người, Hoa Bưu cũng thế. Dư Hoài cùng các bạn ôn thi, đặc biệt giúp đỡ cô bạn cùng phòng ngốc nghếch Cảnh Cảnh.

Hoa Bưu không những giúp “crush” của mình là Dương Tịch học tập tốt hơn mà còn giúp cả lớp cố gắng cải thiện thành tích.

Dư Hoài và Hoa Bưu tuy tuổi nhỏ nhưng đều là những cậu thanh niên rất tự lập, khái tính. Dư Hoài vì lời hứa cùng thi đỗ với Cảnh Cảnh mà cố gắng học thi, nhưng vì thi không đỗ đã tự cô lập chính mình, vì nghĩ bản thân đã phụ sự kỳ vọng của Cảnh Cảnh mà tự dày vò chính mình, chọn cách không ủy mị, cầu xin tự thương xót mà âm thầm rời xa Cảnh Cảnh.

Hoa Bưu cũng thế, vì gia cảnh nghèo nên Hoa Bưu luôn cố gắng tự làm tất cả mọi việc không cần ai giúp đỡ. Thậm chí khi nhà thủng mái, Hoa Bưu cũng sẵn sàng từ bỏ chuyến du lịch Hong Kong miễn phí để ở nhà sửa nhà một mình, không nhờ đến sự giúp đỡ của ai. Khi Dương Tịch và Dương Tiêu Hòa Mỹ đến giúp đỡ Hoa Bưu cũng chỉ cố gắng nhận những sự giúp đỡ nhỏ nhặt nhất có thể. Khi Lý Ngư cố gắng cho Hoa Bưu mượn tiền, Hoa Bưu cũng kiên quyết từ chối, chỉ khi Lý Ngư bày tỏ lòng nhiệt tình muốn giúp đỡ và nói là cho Hoa Bưu vay có rồi trả Hoa Bưu mới đồng ý nhận và hứa sẽ trả lại sớm nhất.

Thực sự với những đức tính như vậy, khó có ai có thể sánh bằng Dư Hoài và Hoa Bưu. Có “đức”, có “trí”, có “mỹ” thì tất nhiên hai con người này không thể thiếu thiếu “thể”. Cả Dư Hoài và Hoa Bưu đều là những người chơi bóng rổ cừ khôi. Nhìn dáng vẻ và cách chơi bóng của Dư Hoài và Hoa Bưu có thiếu nữ nào là không đổ gục?

Và cuối cùng, tất nhiên, điểm giống nhau của hai nam chính hai bộ phim thanh xuân vườn trường đình đám này đó chính là cả hai đều hết lòng yêu thích nữ chính. Cả hai đều nỗ lực hết sức mình để giúp nữ chính từ những cô nàng ngốc nghếch học dốt trở thành những cô nàng học hành chăm chỉ, tiến bộ hơn.

Nữ chính Cảnh Cảnh cùng nam chính Dư Hoài đã cùng nhau tạo nên một Điều tuyệt vời nhất của chúng ta siêu đáng yêu nhưng cũng đầy day dứt. Cặp đôi Hoa Bưu- Dương Tịch trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân cũng tạo nên vô số tình huống hài hước và đáng yêu.

Giống nhau là thế nhưng Dư Hoài và Hoa Bưu vẫn có những nét khác nhau rất đặc trưng.

Cơ bản nhìn thấy đầu tiên là Dư Hoài dù học giỏi nhưng không làm lớp trưởng, còn Hoa Bưu thì vừa chuyển trường đã chễm chệ cướp chức lớp trưởng của người ta.

Khác biệt tiếp theo là về mặt tình cảm. Dư Hoài thích Cảnh Cảnh nhưng chỉ biểu lộ bằng hành động và sự quan tâm, còn Hoa Bưu tuy không nói trực tiếp với Dương Tịch nhưng lại tâm sự với Lý Ngư rất trực tiếp là mình thích Dương Tịch.

Ngoài ra, điểm khác nhau rõ ràng nhất giữa Dư Hoài và Hoa Bưu, ai cũng có thể thấy đó là tính cách. Tuy cùng là những chàng trai tốt bụng, đáng yêu nhưng trong ki Dư Hoài trầm mặc, có chút lạnh lùng thì Hoa Bưu lại cực kỳ nhiệt tình, sôi nổi. Thậm chí Hoa Bưu còn là người không chỉ dùng trí óc, lời nói giải quyết vấn đề mà còn sẵn sàng dùng vũ lực nếu cần thiết.

Nói chung dùng giống nhau hay khác nhau nhưng Dư Hoài và Hoa Bưu đều là những chàng trai hoàn hảo trong mắt mọi thiếu nữ. Người bạn cùng bàn năm ấy rồi đến năm nay chúng ta cùng theo đuổi chính là Dư Hoài và Hoa Bưu chứ không ai vào đây. Vì vậy, khán giả hãy cùng Dư Hoài và Hoa Bưu sống lại những ngày tháng thanh xuân đã qua bằng cách theo dõi lại Điều tuyệt vời nhất của chúng ta và tiếp tục theo dõi Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân vào các ngày thứ 5 trong tuần nha.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất