Phim Ảnh

[Bình chọn] Batman v Superman và Suicide Squad: Ai thành công hơn?

Vịt
Chia sẻ

Thật trùng hợp khi 2 bộ phim quan trọng của vũ trụ điện ảnh DC lại đang có cùng số điểm 27% trên Rotten Tomatoes. Vậy, nếu so sánh kỹ lưỡng thì phim nào sẽ thắng thế?

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Nhân vật

giphy

Batman v Superman: Dawn of Justice có cho mình những nhân vật đặc trưng và vĩ đại nhất của DC Comics nói riêng và Thế giới siêu anh hùng nói chung, cộng thêm màn xuất hiện không thể hoành tráng hơn của Wonder Woman. Trong khi đó, các nhân vật chính của Suicide Squad không phải là anh hùng, họ chỉ bị bắt buộc làm việc tốt bởi Amanda Waller mà thôi. Dù có những gương mặt nổi trội như Deadshot, Harley Quinn, Joker,… nhưng vai trò của nhóm Suicide Squad trong cả DCEU là không hề lớn, thậm chí vài nhân vật còn nhạt nhòa ngay cả chính trong bộ phim của mình. Ít nhất thì Batman v Superman: Dawn of Justice có 2 nhân vật mà khán giả yêu quý cùng một cuộc đối đầu “cực kỳ” quan trọng (thật sự thì trận đánh khá ngờ nghệch bởi một lý do hết sức ngờ nghệch và cách giải quyết cũng ngờ nghệch không kém).

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 1-0 :Suicide Squad.

Phản diện

giphy (1)

So sánh các ác nhân với nhau không khác gì cuộc chiến trong Alien vs Predator, dù ai chiến thắng thì chúng ta vẫn là kẻ thua cuộc. Batman v Superman: Dawn of Justice có Jesse Eisenberg, người đã cố gắng thể hiện một phiên bản khác của Mark Zuckerberg trong vai thiên tài Lex Luthor. Tuy nhiên, kế hoạch của anh khiến Kị sĩ bóng đêm và Người đàn ông thép đối đầu nhau chứa khá nhiều lỗ hổng cũng như hành động tạo ra Doomsday cực kì khó hiểu. Tuy vậy, Lex Luthor vẫn tốt hơn rất nhiều so với Suicide Squad, bộ phim có tuyến phản diện khá tệ hại. Dù Enchantress phản bội cả nhóm nhưng cô dùng gần như toàn bộ thời lượng còn lại của mình “đứng múa” trước “cột phép” của mình. Incubus có tạo hình khá giống Destroyer trong Thor và cũng không thể hiện được gì nhiều.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 2-0 :Suicide Squad.

Bám sát nguyên tác

giphy (5)

Nhiều fan của DC Comics cho rằng những bộ phim của họ hay hơn Marvel vì độ “đen tối” cũng như chuyển thể khá chính xác những hình ảnh từ truyện tranh lên màn ảnh. Đây lại là một lợi thế khác nghiêng về phía Batman v Superman: Dawn of Justice. Không chỉ như “bê từng khung tranh” trong bộ truyện và phim hoạt hình The Dark Knight Returns, bộ phim còn đầy những ẩn ý và “trứng phục sinh” để các fan tha hồ đoán già đoán non. Trong khi đó, Suicide Squad lại thiên về một bộ phim giải trí với súng đạn và những cảnh cháy nổ nhiều hơn, chưa kể đến việc làm lệch hình tượng khá nhiều nhân vật như Joker hay Captain Boomerang.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 3-0 :Suicide Squad.

Diễn xuất

giphy (6)

Henry Cavill vẫn đang chật vật để vượt qua cái bóng của Christopher Reeve. Diễn xuất của Ben Afflect khá tốt nhưng đa phần vẫn là sự “lạnh lùng” nằm sau chiếc mặt nạ. Jesse Eisenberg được đánh giá là phiên bản điên khùng của Mark Zuckerberg (The Social Network) thưở nào. Trong khi đó, diễn xuất của các diễn viên trong Suicide Squad lại khá nổi bật. Viola Davis là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai Amanda Waller nham hiểm và đa nghi. Margot Robbie thì ấn tượng tới mức có ngay một lượng “fan cuồng” sau đó. Will Smith giữ nguyên phong độ với nội tâm sâu sắc còn Jared Leto dù không xuất hiện nhiều những vẫn có dấu ấn riêng. Một chiến thắng khá dễ dàng cho đội “người xấu”.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 3-1 :Suicide Squad.

Sự hài hước

giphy (7)

Có lẽ không có quá nhiều điều để nói về vấn đề này. Chỉ cần đếm số lần khán giả cười trong rạp khi theo dõi 2 bộ phim thì có thể dễ dàng đưa ra kết quả ngay. Dĩ nhiên lý do chính là Batman v Superman: Dawn of Justice tập hợp toàn những siêu anh hùng không hề có khiếu hài hước trong khi độ điên của Harley Quinn và “lầy lội” của Deadshot là không có gì phải bàn cãi.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 3-2 :Suicide Squad.

Cốt truyện kết nối

Dù cả 2 phim đều làm khá tệ về mảng này. Tuy nhiên, phần thắng sẽ thuộc về phim nào “ít tệ” hơn. Kế hoạch của Lex Luthor quá phức tạp và rối tới mức mãi sau khi phiên bản không cắt được trình chiếu cộng với hàng chục bài báo giải thích, người ta mới có thể hiểu được đầu đuôi. Còn Suicide Squad thì gần như không hề có nút thắt nào. Dù được giới thiệu là một phủ thủy hơn 6000 tuổi nhưng sức mạnh của Enchantress lại không hề được đề cập. Thậm chí khi đã sử dụng rất nhiều năng lực “bá đạo” thì cái chết của Enchantress lại khá “dễ dàng”. Dù sao thì sức mạnh cũng như cách tiêu diệt Doomsday đều được giải thích một cách rõ ràng và logic.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 4-2 :Suicide Squad.

Hình ảnh

David Ayer từng có rất nhiều bộ phim có hình ảnh rất tốt nhưng Suicide Squad thì không nằm trong số đó. Cảnh quay tốt nhất của cả bộ phim thuộc về Cara Delevingne khi nhân vật của cô bị ám bởi Enchantress. Trong khi đó, Zack Snyder rất biết cách kết hợp hình ảnh các siêu anh hùng có tính biểu tượng với nhau. Batman v Superman: Dawn of Justice có rất nhiều những cảnh như thế. Ví dụ như Batmobile va chạm với Superman và bị văng khỏi đường hay Batman nhảy khỏi Batwing vào một nhà kho đầy tay sai của Lex Luthor.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 5-2 :Suicide Squad.

Nhạc phim

Batman v Superman: Dawn of Justice không phải là tác phẩm xuất sắc nhất của Hans Zimmer nhưng vẫn có dấu ấn riêng, đặc biệt là phần nhạc nền của Wonder Woman, khiến cảm xúc của khán giả được đẩy lên cao trào. Trong khi đó, Suicide Squad được đánh giá cao bởi hàng loạt bài nhạc phim được “thửa riêng”, thậm chí chúng còn leo lên top đầu bảng xếp hạng Billboards.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 6-3 :Suicide Squad.

Độ dài

giphy (3)

Ngay cả đối với bản chiếu rạp, Batman v Superman: Dawn of Justice đã dài 151 phút so với 130 phút của Suicide Squad. Và khoa học đã chứng minh rằng ngồi nhiều một chỗ xem phim rất có hại cho sức khỏe, cột sống, mắt,…. Do đó, lần này phần thắng nghiêng về Suicide Squad.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 6-4 :Suicide Squad.

Dấu ấn đạo diễn

giphy (8)

Batman v Superman: Dawn of Justice là một bộ phim của Zack Snyder. Dấu ấn tư tưởng và thẩm mỹ của ông kéo dài xuyên suốt bộ phim. Cùng với những màn slow-motion đặc trưng, người xem dễ dàng nhận ra tác phẩm cộp mác Zack Snyder. Trong khi đó, Suicide Squad lại không để lại bất kì ấn tượng gì từ cái tên David Ayer. Có thông tin rằng có 2 tới 2 bản Suicide Squad được làm riêng rồi kết hợp lại với nhau khiến khúc đầu phim thế này nhưng nửa sau lại khác. Nếu bị ném đá thì Batman v Superman: Dawn of Justice chỉ mình Zack Snyder “hứng gạch” còn với Suicide Squad có lẽ là cả Warner Bros.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 7-4 :Suicide Squad.

“Martha” (tại sao không?)

giphy (2)

Mẹ của Batman và Superman đều có tên là Martha và cả 2 đã cùng xuất hiện trong bộ phim. Ngay sau đó, chính cái tên Martha này đã ngăn cuộc chiến của hai siêu anh hùng và giải quyết mọi vấn đề. Suicide Squad thì khác, không có bất kì nhân vật nào tên Martha trong phim. Nếu có, mẹ của Enchantress và một thành viên nào đó của Suicide Squad có cùng tên Martha thì mọi việc sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và bớt phần… lãng xẹt.

Tỉ số: Batman v Superman: Dawn of Justice: 8-4 :Suicide Squad.

giphy (9)

Chiến thắng chung cuộc chính là Batman v Superman: Dawn of Justice. Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, doanh thu của Batman v Superman: Dawn of Justice bị cho là thất vọng trong khi đó Suicide Squad đang phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu. Có vẻ chúng ta đang quá khắt khe với biệt đội “ác nhân” này, hay bây giờ là thời đại mà chất lượng của phim không phải thang đo chính xác đối với khán giả nữa?

Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao? Hãy trực tiếp bình chọn cho bộ phim mình yêu thích hơn ở dưới đây nhé:

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất