Phim Ảnh

Sau kiếm hiệp Kim Dung thì 'Đạo mộ bút ký' có phải là tác phẩm được chuyển thể nhiều nhất với 7 lần khởi quay?

Như Hồ
Chia sẻ

Đạo mộ bút ký có phải là tác phẩm được chuyển thể nhiều nhất với bảy lần khởi quay?

Phim truyền hình Hoa ngữ hiện nay đa phần đều là những bộ phim được chuyển thể từ những tiểu thuyết ngôn tình, kiếm hiệp… của những tác giả nổi tiếng. Nhiều khán giả phát hiện ngoại trừ truyện của Kim Dung thì Đạo mộ bút ký có phải là tác phẩm được chuyển thể nhiều nhất?

Đạo mộ bút ký là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nam Phái Tam Thúc đến nay đã được khởi quay 7 lần, cũng có nhiều lần Tam Thúc đích thân tham gia, trong đó có mấy bộ cơ bản năm 2013 đã bán cho Hoan Thụy 6 năm. Dưới đây là một số lần được khởi quay của Đạo mộ bút ký.

Đạo mộ bút ký được khởi quay sớm nhất vào năm 2014 là tác phẩm webdrama do Lý Dịch PhongDương Dương đảm nhận vai chính. Lý Dịch Phong trong vai Ngô Tà, Dương Dương trong vai Tiểu Ca. Cả Dương Dương và Lý Dịch Phong đều là những cái tên sở hữu giá trị nhan sắc cao trong ngành giải trí nhưng đều là những diễn viên có khả năng diễn xuất còn hạn chế nên vào thời điểm đó dù Đạo mộ bút ký được chú ý nhiều nhưng các nhân vật chính đa phần không thể toát lên cái hồn của nhân vật.

Sau năm 2014 thì bản điện ảnh Đạo mộ bút ký được khởi quay vào năm 2016 với sự tham gia của Lộc Hàm trong vai Ngô Tà, Tỉnh Bách Nhiên trong vai Tiểu Ca. So về nhan sắc thì bản điện ảnh này không được đánh giá cao nhưng một số vai diễn lại nhận được lời khen về phần diễn xuất so với bản webdrama phía trên. Doanh thu của bộ phim đạt thành tích phòng vé khá cao.

Năm 2017, Đạo mộ bút ký một lần nữa được khởi quay với sự tham gia của Tần Hạo trong vai Ngô Tà và Tiêu Vũ Lương trong vai Tiểu Ca. Nhưng khác so với những phiên bản trước, cặp đôi Ngô Tà và Trương Khởi Linh sẽ xuất hiện trong Sa hải, một tác phẩm khác của nhà văn Nam Phái Tam Thúc.

Sau Sa hải thì Đạo mộ bút ký chi nổ hải tiềm sa được khởi quay vào năm 2018 với sự tham gia của Hầu Minh Hạo trong vai Ngô Tà và Thành Nghị trong vai Tiểu Ca. Phim cũng vừa chính thức công chiếu vào đầu tháng 6 năm nay nhưng tiếng vang do phim tạo được lại không lớn bằng các phiên bản trước.

Cũng trong năm 2018 một tác phẩm khác của Nam Phái Tam Thúc cũng được khởi quay là Đạo mộ bút ký chi trùng khởi do Chu Nhất Long đảm nhận vai Ngô Tà, Hoàng Tuấn Tiệp đảm nhận vai Tiểu Ca. Phim vẫn đang trong quá trình xếp lịch lên sóng. Năm 2019 tiếp tục là năm lên ngôi của Đạo mộ bút ký khi liên tiếp có hai tác phẩm được khởi quay là Đạo mộ bút ký chi vân đỉnh thiên cung Chung cực bút ký.

Bản Đạo mộ bút ký chi vân đỉnh thiên cung do Bạch Chú đảm nhận vai Ngô Tà, Triệu Đông Trạch đảm nhận vai Trương Khởi Linh. Cả hai đều là những diễn viên trẻ trong ngành giải trí Hoa ngữ hiện nay khi một người có 6 năm kinh nghiệm và một người có 3 năm kinh nghiệm diễn xuất. Dù 6 và 3 năm được xem là con số kha khá nhưng những bộ phim do họ đảm nhận vai chính không hề nhiều. Bên cạnh đó, danh tiếng của cả hai trong ngành giải trí cũng không bằng những phiên bản trên kia.

Trong khi đó, bản Chung cực bút ký năm 2019 do Tăng Thuấn Hy đảm nhận vai Ngô Tà và Tiểu Vũ Lương đảm nhận vai Tiểu Ca. Tăng Thuấn Hy cũng là một trong những diễn viên thế hệ trẻ của ngành giải trí hiện nay, anh được mọi người chú ý nhiều nhờ vào vai diễn Trương Vô Kỵ trong Tân Ỷ thiên đồ long ký năm 2019 vừa công chiếu cách đây không lâu. Không khác gì mấy so bản Đạo mộ bút ký chi vân đỉnh thiên cung thì với phiên bản webdrama Chung cực bút ký này cũng có phần lép vế hơn về mọi mặt.

Liệu ba bản Đạo mộ bút ký: Đạo mộ bút ký chi trùng khởi, Đạo mộ bút ký chi vân đỉnh thiên cung và Chung cực bút ký có tạo nên tiếng vang hay không? Chúng ta hãy cùng nhau chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất