Phim Ảnh

Đạo diễn và nam chính 'Lộ mặt' nói gì về việc liên tục bị tố đạo nhái poster và 'ăn theo' phim của Lý Hải?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Dù chưa công chiếu thế nhưng phim "Lộ mặt" của đạo diễn Vĩnh Thuyên đã vướng phải nhiều chỉ trích khi poster "giống" với hình ảnh của một số phim Thái Lan, cũng như tựa phim tương tự với series "Lật mặt" của Lý Hải sản xuất.

Chỉ còn ít ngày nữa, đạo diễn Vĩnh Thuyên cùng dàn diễn viên gồm Minh Luân, Hứa Minh Đạt, Vĩnh Thuyên Kim,… sẽ cho ra mắt đứa con tinh thần được thai nghén bao lâu nay - Lộ mặt. Tuy nhiên dự án phim hài hành động này lại đang vướng nghi án đạo nhái poster phim và cả tên phim. Theo đó, một số ý kiến cho rằng hai chiếc poster của Lộ mặt có ý tưởng và cách bài trí giống hệt của hai bộ phim Thái Lan khác. Ngay cả tên Lộ mặt cũng đem lại cảm giác dễ nhầm lẫn với series phim Lật mặt vừa gặt hái được thành công của nghệ sĩ Lý Hải.

Teaser poster của “Lộ mặt”…

Giống với một poster phim Thái Lan.

Trước những ý kiến trái chiều này, đạo diễn của phim Lộ mặt đã lên tiếng hóa giải tất cả nghi vấn, “minh oan” cho tác phẩm trước thềm công chiếu. Đạo diễn Vĩnh Thuyên chia sẻ ngay khi bắt tay vào duyệt thiết kế cho poster, anh luôn ý thức được tấm poster cần có ý nghĩa và gắn chặt với nội dung phim. Đối với tấm poster đầu tiên bị cho rằng đạo từ phim 11 - 12 - 13 Scary Holiday: Ghost is All Around, đạo diễn Vĩnh Thuyên khẳng định đây là ý tưởng do nhóm thiết kế đề xuất. Tuy nhiên, với cương vị người cầm trịch dự án phim, anh cảm thấy hình ảnh này chưa lột tả hết nội dung phim nên chỉ lựa chọn làm teaser poster.

Tấm poster chính thức…

Cũng vướng nghi án đạo nhái.

Phải đến tấm poster chính thức, Vĩnh Thuyên mới thực sự hài lòng bởi hình ảnh chiếc ô tô và vụ rượt đổi đã thể hiện đúng tinh thần hài hành động của Lộ mặt. Tuy nhiên, bố cục của tấm poster này lại không quá mới lạ, từng được nhiều phim thể loại hài hành trình sử dụng chứ không riêng gì phim Saranae Siblor. Do vậy, cả hai tấm poster của Lộ mặt tuy thoáng nhìn khá giống với poster phim Thái Lan nhưng lại không hề có sự đạo nhái trực tiếp như lời đồn đoán.

Về việc tên phim vô tình na ná giống với series phim của Lý Hải, đạo diễn Vĩnh Thuyên chia sẻ anh đã đắn đo suy nghĩ khá lâu và quyết định chọn tên Lộ Mặt bởi đây thực sự là ý tưởng cốt lõi của kịch bản phim. “Trong phim sẽ có rất nhiều nhân vật ban đầu được xây dựng thế này nhưng sau đó lại lộ ra là con người hoàn toàn khác. Chính vì thế, cái tên Lộ Mặt là hoàn toàn phù hợp với bộ phim chứ không hề đạo nhái hay ăn theo bất cứ phim nào khác”, Vĩnh Thuyên khẳng định. Đạo diễn cũng nói thêm bản thân Lý Hải cũng đã biết đến dự án Lộ Mặt từ ngày ấp ủ kịch bản cho đến ngày tác phẩm ra lò. Nếu Lộ mặt thực sự muốn nhái theo Lật mặt thì có lẽ đã bị Lý Hải phản đối từ rất lâu.

Đạo diễn Vĩnh Thuyên bộc bạch: “Nếu anh Lý Hải thấy tên phim của tôi chẳng liên quan gì đến nội dung, lại ăn theo phim anh ấy thì chắc chắn sẽ không ủng hộ. Khi phim hoàn thành, chính Lý Hải cũng ngồi cùng tôi để duyệt bản phim cuối của Lộ mặt“.

Là nam diễn viên chính của Lộ mặt, Minh Luân tỏ ra bức xúc trước những lời đồn đạo nhái sai sự thật. Anh chia sẻ: “Khi chuẩn bị làm poster là mọi người đã cân nhắc giữa rất nhiều phương án và chọn phương án phù hợp với nội dung phim nhất rồi. Nếu có giống nhau thì cũng chỉ là sự trùng hợp. Có ai dám tự tin rằng poster phim mình khác biệt và không giống với bất cứ phim nào hay không? Còn phim Lộ mặt và phim Lật mặt của Lý Hải kịch bản rất khác nhau, nếu tên phim có tương tự cũng chẳng nói lên điều gì!”. Nam diễn viên điển trai cũng đồng thời khẳng định khán giả chính là người nhận định công tâm nhất. Chắc chắn khi ra rạp thưởng thức Lộ mặt, người xem sẽ thấy bộ phim thực sự hấp dẫn chứ không hề có yếu tố sao chép nào.

Ngoài ra, đạo diễn Vĩnh Thuyên còn tiết lộ một điểm đặc biệt sẽ khiến người hâm mộ của Lộ mặt thích thú. Trong phim, anh có khéo léo gài cắm một chi tiết giống với tác phẩm nổi tiếng của nước ngoài nhằm thử thách sự tinh ý của khán giả. Vĩnh Thuyên tuyên bố nếu ai phát hiện ra chi tiết này sẽ nhận ngay món quà nhỏ là 500 ngàn đồng từ đạo diễn của phim.

Lộ mặt sẽ chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 29.06.2018, sẵn sàng để các khán giả thưởng thức và khám phá chi tiết bí mật được đạo diễn dụng công sắp đặt.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất