Phim Ảnh

Đạo diễn trẻ Việt Nam và cuộc 'tấn công rầm rộ' trên màn ảnh rộng

Duy Vũ
Chia sẻ

Những đạo diễn trẻ này là nhân tố thú vị giúp cuộc đua phim Việt trên màn ảnh rộng ngày càng gay cấn, hấp dẫn.

Thời gian này, khán giả được chứng kiến ngày càng nhiều bộ phim Việt chất lượng, chỉn chu, được đầu tư kĩ lưỡng, bài bản. Một tín hiệu đáng mừng hơn nữa là ngày càng nhiều đạo diễn trẻ khẳng định được tên tuổi, chuyên môn của mình. Họ là những nhân tố thú vị giúp cuộc đua trên màn ảnh rộng của phim Việt càng thêm sôi nổi và thú vị.

Luk Vân - 4 năm 2 chàng 1 tình yêu

Sinh năm 1990, Luk Vân (tên thật là Luk Hồ Hải Vân) là một trong những nhà làm phim trẻ được đặt nhiều kỳ vọng trong thời gian tới. Là thủ khoa đầu vào của khóa Đạo diễn Điện ảnh K8, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM rồi tốt nghiệp loại giỏi, cô nàng gốc Thái vẫn đang từng ngày tự rèn giũa và đặt những bước đi vững chắc trên con đường đam mê với điện ảnh của mình.

12243152_10201132317506943_698067751710527002_n

Luk Vân - nữ đạo diễn 9X xinh đẹp và tài năng.

Trước đây, Luk Vân từng gây tiếng vang trong cộng đồng yêu phim trẻ với những bộ phim online đình đám như Hà Nội, em yêu anh hay Đừng thích, hãy yêu, dự án Ngày đó mình yêu…, giúp cô được nhiều người ưu ái trao tặng biệt hiệu “nữ đạo diễn triệu views”. Ngoài ra, Luk Vân còn sở hữu bảng thành tích dài khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ. Mang trong mình 2 dòng máu Việt - Thái nhưng nữ đạo diễn xinh đẹp đã lựa chọn Việt Nam là mảnh đất sinh sống và phát triển sự nghiệp chính của mình.

11887884_10200905490276404_2998255056806848511_n

Dù mang 2 dòng máu Thái - Việt nhưng cô đã chọn Việt Nam là nơi sinh sống và phát triển sự nghiệp.

Đầu tháng 11 tới, nữ đạo diễn Luk Vân sẽ cho ra mắt bộ phim điện ảnh mới có cái tên khá dài: 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của người đẹp Midu sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của Harry Lu.

Phần hình ảnh của 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu được đầu tư khá kĩ lưỡng cả về bối cảnh, phục trang lẫn tạo hình của diễn viên. Trong loạt teaser và hình ảnh đầu tiên, cặp đôi chính Midu và Harry Lu cực tình cảm mang đậm chất ngôn tình hiện đại. Sự trong sáng, ngọt ngào chính là điểm nhấn thú vị và nổi bật nhất của cặp đôi mặc dù chênh nhau đến 4 tuổi (Midu đã bước sang tuổi 28 và Harry Lu 24).

DCM_1449_1

Dù chênh nhau 4 tuổi nhưng cặp đôi vẫn cực ngọt ngào trong phim mới.

dcm-1455-1471321973597

img_2416-1141

4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu kể về bộ ba Quỳnh (Midu), Tuấn (Harry Lu) và Thành (Anh Tú). Cả 3 đã có một tình yêu thật đẹp, trong sáng và giản dị từ những ngày còn học chung trường. Tuy nhiên một biến cố lớn đã xảy ra khi ngày Quỳnh nhận ra tình cảm mà mình dành cho Tuấn cũng là ngày Tuấn mất.

4 năm sau, Thành trở thành một diễn viên nổi tiếng, Quỳnh là quản lý của anh. Và khi họ đang chuẩn bị quen nhau thì Tuấn đột nhiên xuất hiện. Câu chuyện cũ bất ngờ sống lại cùng với những bí mật tưởng chừng như sẽ được giấu kín đến suốt đời.

Derex Nguyễn - Cô hầu gái

Hiện bộ phim kinh dị lãng mạn Cô hầu gái đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với cốt truyện hấp dẫn cùng cái tên đạo diễn rất mới: Derek Nguyễn. Anh là một Việt kiều, được sinh ra tại Việt Nam, nhưng đã theo gia đình sang Mỹ định cư từ khi còn nhỏ. Derek cho biết dù sống xa quê nhưng cái hồn Việt Nam luôn chảy trong máu anh do luôn được nghe những câu chuyện về mảnh đất thân thương qua lời kể của bà nội - người phụ nữ sống trong thời thuộc địa và từng làm hầu gái trong một đồn điền của Pháp. Bà tin có linh hồn trú ngụ trong những thân cây cao su, và đây chính là nguồn cảm hứng khiến Derek quyết định về nước.

derek nguyen 1

Cô hầu gái là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Derek Nguyễn.

Derek Nguyễn đã hoàn thành kịch bản ở Mỹ và mang về Việt Nam. Dù chỉ có vốn tiếng Việt khá ít ỏi nhưng Derek Nguyễn may mắn vì có cơ hội hợp tác với nhà sản xuất Timothy Linh Bùi (từng đầu tư làm phim Cú và chim se sẻ, Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn). Lấy bối cảnh tại biệt thự giữa đồn điền cao su Sa Cát năm 1953, Cô hầu gái được kỳ vọng sẽ trở thành “làn gió mới” của dòng phim kinh dị Việt.

b26c7be0-6963-4de8-b447-208a95be2913

Poster đậm chất ma mị của phim.

5790826b53c87_1469088363

Theo cốt truyện, đồn điền cao su Sa Cát mang lại rất nhiều lợi nhuận cho chủ nhân nhưng là nấm mồ chung của nhiều mạng sống người nô lệ Việt Nam. Phim xoay quanh Linh (Nhung Kate), cô hầu gái mồ côi nghèo đến làm người hầu trong ngôi biệt thự lộng lẫy trong một đêm mưa tầm tã. Sau khi vào làm, Linh dần khám phá sự thật kinh hoàng đằng sau những lời đồn thổi về hồn ma vất vưởng tại tòa nhà. Sau những câu chuyện bí ẩn, Linh đã tận mắt chứng kiến nhiều chuyện kinh hoàng tại đây khiến cô khóc thét, phát điên vì hoảng loạn.

unspecified_WKCU

Nhung Kate được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” với dòng phim kinh dị - lãng mạn này.

14682957260961468295726078

Derek Nguyễn chia sẻ, từ lâu anh đã mơ ước được trở về quê nhà làm phim nhưng đến giờ mới có cơ hội với Cô hầu gái. Ở Mỹ, công việc chính của anh là sản xuất phim, từng thực hiện nhiều phim ngắn được quay ở New York, nhưng đây là lần đầu tiên đạo diễn Việt kiều nắm vai trò quan trọng trong một dự án lớn.

Trần Ka My - Tik tak anh yêu em

Được đào tạo chính quy, bài bản tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh, đạo diễn trẻ Trần Ka My gây ấn tượng với bộ phim đầu tay mang tên Tik tak anh yêu em. Trước đó, anh từng được biết đến với vai trò điều hành sản xuất phim Lạc giới.

tran ka my

Đạo diễn Trần Ka My.

Tik tak anh yêu em có nội dung xoay quanh Tài (Lương Thế Thành) - một anh chàng nghèo hèn nhưng rất hiếu thuận. Bất chấp cuộc sống khó khăn, dưới đáy xã hội, lúc nào cũng phải chật vật giữa những lo lắng luẩn quẩn “tiền nào mua gạo, tiền nào mua thuốc cho mẹ”, nhưng Tài vẫn luôn giữ được tính cách lạc quan. Đang ở tận cùng của vận rủi, bỗng một ngày đẹp trời anh chàng khù khờ nhưng tốt bụng giúp một doanh nhân giàu có đuổi theo tên cướp, giành lại chiếc vali. Để trả ơn, người đàn ông ấy bèn tặng anh một chiếc đồng hồ phong thủy và cam đoan nó sẽ mang lại may mắn. Quả đúng như vậy, chàng ngố sau đó liên tiếp gặp hết may mắn này tới may mắn khác, nhanh chóng trở thành gương mặt “số má” trong showbiz và còn giành được tình yêu của My (Tú Vi đóng), cô gái xinh đẹp và giỏi giang, con gái cưng của một đại gia có tiếng.

20f291a591cccf2cd6c04031aa90257a

Lương Thế Thành vào vai một anh chàng ngốc nghếch nhưng tốt bụng.

TU-VY-6

Còn Tú Vi là cô tiểu thư xinh đẹp, giàu có.

12

Giữa hai người sau đó nảy sinh tình yêu như cổ tích.

Nội dung phim thoạt nghe không có gì đặc sắc, thậm chí với cốt truyện mang nặng tính giáo điều như thế, nếu không cẩn thận, Tik tak anh yêu em rất dễ bị biến thành “bài giảng đạo đức” khô khan, xen lẫn là những chi tiết hài nhảm rẻ tiền. May mắn thay, bộ phim có đủ sự tiết chế để không rơi vào thất bại. Dù vẫn mang một vài thiếu sót cố hữu của phim Việt, Tik tak anh yêu em vẫn có thể được xếp vào “hàng chiếu trên” nhờ sự chăm chút của toàn bộ ê-kíp.

Với sự đầu tư nghiêm túc, nhiều tâm huyết, đạo diễn trẻ Trần Ka My đã có màn “chào sân” khá ấn tượng. Mong rằng thời gian tới anh sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều tác phẩm chất lượng và chỉn chu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất