Phim Ảnh

Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ: 'Bất động sản của VFS không có sổ đỏ'

Chia sẻ

Đinh Tuấn Vũ là một đạo diễn trẻ đang lên thuộc biên chế VFS, bộ phim mới nhất Đinh Tuấn Vũ đồng đạo diễn với Đức Thịnh có tên “Taxi em tên gì” vừa tạo được con sốt phòng vé. Cuộc trao đổi ngắn với Saostar cho thấy những góc nhìn rất mới của một thế hệ đạo diễn trẻ về về câu chuyện VFS.

VFS là môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất hiện nay

Đinh Tuấn Vũ về đầu quân cho VFS lâu chưa nhỉ?

Cũng được được 4 năm sau khi ra trường và tôi thuộc thế hệ đạo diễn trẻ nhất của VFS (Đinh Tuấn Vũ sinh năm 1989).

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trên phim trường

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trên phim trường

Trong 4 năm qua, bạn có được trao cơ hội làm phim?

Tôi được cử đi làm Phó đạo diễn cho hai phim “Những người viết huyền thoại” của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng và “Nhà tiên tri” của đạo diễn Vương Đức. Tôi được giao làm đạo diễn cho bộ phim “Cuộc đời của Yến”.

Đinh Tuấn Vũ nhận xét sao về môi trường làm việc của VFS?

Thực sự đây là một môi trường rất chuyên nghiệp, là nơi tập trung của những người giỏi trong nghề và cá nhân tôi học hỏi được nhiều điều từ người đi trước. Đây là nhận xét của tôi sau khi có cơ hội được làm việc với một số môi trường làm việc khác nhau, kể cả trong phía Nam.

Ai đầu tư mà chẳng muốn sinh lời!

Bạn có quan tâm đến câu chuyện mua bán của VFS đang được các cơ quan truyền thông nhắc đến hiện nay?

Chuyện cổ phần hóa đó đã có từ hơn 2 năm nay chứ không phải bây giờ mới có. Tôi có biết nhưng không mấy quan tâm.

Buổi ra mắt phim "Cuộc đời của Yến" do Đính Tuấn Vũ làm đạo diễn

Buổi ra mắt phim “Cuộc đời của Yến” do Đính Tuấn Vũ làm đạo diễn

Tại sao vậy? Ngay cả những khối tài sản bất động sản lớn của VFS bạn cũng không quan tâm?

Ai làm trong hãng cũng biết chuyện đó hết sức bình thường bởi những khối bất động sản đó đều không có sổ đỏ nên bao năm qua cho dù có muốn sửa chưa, nâng cấp cơ sở cũng không có được giấy phép. Thậm chí đã có những tranh chấp với nhà hàng nổi nằm ngay sát cạnh hãng cũng bởi chuyện không có sổ đỏ đó. Điều chúng tôi quan tâm là đời sống của anh chị em trong VFS được cải thiện.

Hẳn nhiên là bạn mong chờ nhà đầu tư mới?

Anh em vất vả bao năm nay rồi khi có nhà đầu tư mới cũng mong muốn mọi thứ được cải thiện để hãng có thể sản xuất ra được những bộ phim có khán giả, có thương mại. Phim nhà nước giờ các hãng cũng phải đấu thầu và đâu phải phim nào VFS cũng thắng thầu đâu. Còn câu chuyện những nhà đầu tư thì tôi thấy những tỷ phú đầu tư vào các câu lạc bộ bóng đá thì họ cũng phải nhìn thấy những mối sinh lời từ câu lạc bộ đó, những giá trị kinh doanh, ngành hàng để từ đó đầu tư ngược trở lại nuôi sống câu lạc bộ. Với VFS tôi cũng cho rằng như vậy, nhà đầu tư họ phải có những thứ sinh lời được họ mới đầu tư và từ đó mới rót vốn sản xuất phim được. Nếu như tiền sản xuất phim có và những bộ phim làm để phục vụ thương mại, có khán giả thành công thì lúc đó đời sống anh em mới cải thiện được.

Xin chân thành cảm ơn bạn về những chia sẻ rất thật!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất