Phim Ảnh

Đạo diễn phim 'Love By Chance' chính thức lên tiếng lý do không làm phần 2

Sa Cát
Chia sẻ

Bộ phim "Love By Chance" (Tình cờ yêu) sẽ không phần 2. Nhiều tin đồn đã xảy ra, mới đây đạo diễn New Siwaj Sawatmaneekul đã trả lời báo chí chính thức về nguyên nhân.

Bộ phim thanh xuân vườn trường với đề tài tình cảm giữa những chàng trai Love By Chance (Tình cờ yêu) đã khép lại trong sự tiếc nuối của khán giả. Khác với nhiều TV Series khác của Thái Lan, sau khi kết thúc sẽ thông báo sản xuất phần 2, đạo diễn New Siwaj Sawatmaneekul đã lên tiếng xác nhận mọi thứ chỉ dừng lại ở đây.

Chính bởi điều này đã tạo ra nhiều nước mắt cho người xem khi họ không thể tiếp tục ngắm nhìn các nhân vật yêu thích của mình trên màn ảnh, không thể thấy diễn biến tiếp theo trong chuyện tình cảm giữa các cậu nam sinh. Đặc biệt, kết thúc mở của nhiều cặp càng để lại nhiều vấn vương mà khán giả muốn được làm rõ.

Mới đây, đạo diễn New đã trả lời phỏng vấn về những nghi vấn ồn ào xung quanh Love By Chance cũng như nguyên nhân không tiếp tục làm phần 2.

- Vì sao bộ phim Love By Chance rất thành công nhưng anh lại không làm tiếp?

Hiện tại tôi không còn tâm huyết với dàn diễn viên của bộ phim. Tôi đã tạo ra từ đầu những nhân vật này, chăm lo cho họ, nhưng bất ngờ lại có những thay đổi mà tôi không hề hay biết. Có những hành động lén lút với nhau và tôi lại là người biết sau cùng. Chúng tôi đã từng liên lạc để giải quyết rõ ràng về các bạn diễn viên. Tuy nhiên hai bên đã cố gắng níu kéo trong một khoảng thời gian, nhưng quan điểm, cách làm việc không giống nhau. Bên cạnh đó, nhiều chuyện lại xảy ra sau đó khiến cho tôi cảm thấy không thoải mái. Thiết nghĩ dừng ở đây sẽ tốt hơn.

- Anh mất bao lâu để quyết định kết thúc phim ở đây? Vì sao anh lại nói không còn tâm huyết với các bạn ấy?

Đây là một việc làm rất khó khăn với tôi nên cũng mất một khoản thời gian để quyết định. Về lý do, tôi đã tạo ra nhóm các diễn viên này, đến khi họ thành công từ chính bộ phim mà tôi làm đạo diễn, họ lại rời bỏ đi. Nhìn lại, tôi không biết tại sao mình lại làm những điều đó vì họ, trong khi họ quá dễ dàng chọn việc rời bỏ mình. Thế nên, nếu tôi cứ mệt mỏi và chuyện tương lai sẽ ra sao? Thôi thì chấm dứt tại đây là tốt hơn, chỉ tội nghiệp khán giả, và cả bản thân mình, khi cứ phải giải quyết các chuyện rắc rối này.

- Nếu như có bên khác muốn làm tiếp phim này, thì chuyện bản quyền của Love By Chance sẽ ra sao?

- Tôi cũng đã nói chuyện với tác giả. Nếu như có bên nào muốn làm dựa trên bộ phim của tôi thì có thể sẽ cân nhắc bán bản quyền. Hoặc giả như nếu mọi chuyện được giải quyết êm đẹp thì tôi vẫn muốn tự làm hơn. Nhưng đó là chuyện của tương lai.

- Các bạn diễn viên phản hồi về việc này ra sao?

Đến bây giờ vẫn chưa có ai đến gặp tôi để thẳng thắn nói chuyện, chỉ có Earth Katsamonnat (đảm nhận vai Tar) là đã chia sẻ, còn những người khác đều im lặng. Earth hiểu chuyện, động viên tôi. Tôi nghĩ các bạn diễn viên nên đến gặp và nói chuyện rõ ràng với tôi, chứ mình đến nói chuyện trước thì cũng không hợp lý. Tại sao họ biết chuyện nhưng lại không đến gặp mình để làm rõ? Quản lý có bảo tôi chủ động nói chuyện trước với họ, nhưng tôi không chịu.

- Vào sự kiện fan meeting ngày 11/11 vừa qua, hình như anh cũng không nói chuyện với các diễn viên?

Tôi chỉ là đúng nhiệm vụ của mình như thường ngày, và họ cũng vậy. Thế nên chúng tôi không có dịp để trò chuyện với nhau.

- Phía fanclub, người hâm mộ phản ứng thế nào? 

Trái chiều, có người hiểu và không hiểu. Họ hỏi tại sao lại bỏ rơi họ? Thật lòng tôi không muốn bỏ rơi ai cả, dù là diễn viên hay khán giả. Nhưng với những chuyện đã xảy ra, có những chỉ là bề nổi, mọi người không biết hết được sự tình. Tôi chỉ biết cố gắng giải quyết nội bộ, không làm lớn chuyện lên để người ta cười cả đoàn phim. Bản thân tôi rất hiểu tâm lý người hâm mộ. Tôi yêu nguyên tác tiểu thuyết và yêu bộ phim của mình, nhưng những chuyện đã xảy ra đã vượt quá sự chấp nhận của tôi.

- Giả dụ các diễn viên đến gặp và nói chuyện rõ ràng với anh thì sao?

Chuyện này đã im lặng nhiều tháng rồi, đến giờ tôi vẫn chờ đợi. Một số bạn xin thời gian để suy nghĩ, nhưng tôi có nói chuyện thông qua vài người trung gian, và nói rằng nếu cần thời gian thì thôi không cần nói gì nữa đâu. Không cần nói chuyện là không cần nói.

- Sau Love By Chance, các dự án phim khác của anh như thế nào?

Tôi đã có kế hoạch cho những phim khác và rút ra bài học xương máu cho bản thân. Tôi đã sai lầm khi tin người ở phim này, thì phim sau phải có kinh nghiệm, làm kỹ hơn. Hợp đồng cần rõ ràng, cũng như các diễn viên phải trung thành. Vì với Love By Chance, giống như tôi cho đi tấm lòng của mình, không có sự ràng buộc nào cả. Đổi lại là những tổn thương mà mọi người đã thấy. Việc chọn vai cho diễn viên cũng bình thường, tôi thấy hợp vai, họ ưng kịch bản thì đóng.

- Có vấn đề gì với hợp đồng của các diễn viên Love By Chance?

Tôi cũng không rõ vì mình không phải người lo chuyện hợp đồng. Tôi tin tưởng nên giao cho ekip lo liệu, còn mình tập trung vào chuyên môn. Đại khái là hình như có ký rằng nếu có phần 2 thì tiếp tục đóng, vì cũng tội nghiệp người xem chứ, họ muốn tiếp tục xem, xem cho đến tận cuối câu chuyện. Hiện tại chuyện của Can - Tin vẫn còn dang dở, trong khi Ae - Pete thì đã có cái kết đẹp rồi.

- Có tin đồn rằng, một số diễn viên trong phim chuyển sang một công ty khác khiến cho đây trở thành nguyên nhân không thể quay tiếp phần 2?

- Với tôi, chuyện qua công ty lớn khác cũng phải điều gì nghiêm trọng. Các bạn ấy càng phát triển cho sự nghiệp thì tôi càng vui, nhất là khi tôi là người đặt nền móng đầu tiên, họ thành công thì dĩ nhiên mình chúc mừng chứ. Lúc trước tôi cũng từng hỏi một số em rằng có muốn vào công ty quản lý lớn không, tôi sẽ giới thiệu, nhưng họ không phản hồi.

- Đến thời điểm hiện tại, anh có muốn làm phần 2 của Love By Chance không?

Chắc chắn là có, sao lại không muốn chứ? Tôi là người đã tạo ra nó cơ mà.

Lời cuối cùng, tôi muốn xin lỗi vì đã khiến nhiều người thất vọng. Tôi cảm ơn khán giả đã luôn ủng hộ, dõi theo bộ phim. Nếu có cơ hội, nếu như các vấn đề được giải quyết, tôi sẽ cân nhắc chuyện làm phần 2. Nhưng thực ra mọi người đừng hy vọng nhiều vào chuyện này.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất