Phim Ảnh

Đạo diễn Nguyễn Quang Huy: 'Tôi luôn ủng hộ hoạt động điện ảnh nước nhà'

Chia sẻ

Từ sau bộ phim "Thần tượng", Nguyễn Quang Huy trở thành một đạo diễn ăn khách và điều đó được minh chứng với sản phẩm thứ hai gây đình đám là "Chàng trai năm ấy". Phim của Quang Huy không chỉ đảm bảo doanh thu mà còn cả những giải thưởng, trong đó có Cánh Diều Vàng.

Tranh thủ quãng thời gian hiếm hoi của “ông Trùm” công ty giải trí We Pro, chúng tôi đã “bắt cóc” đạo diễn Nguyễn Quang Huy để thực hiện bài trò chuyện với tiêu chí 2T: Thẳng và Thật.

QUANGHUY

Hi vọng có nhiều phim có chất lượng cao

Là một người từng đoạt giải Cánh Diều Vàng, anh đánh giá sao về mùa giải năm nay?

Tôi không đủ thông tin để đánh giá về cả mùa giải, nhưng tôi hi vọng sẽ có nhiều bộ phim có chất lượng tham gia mùa giải năm nay.

Anh có quan tâm tới sự kiện bộ phim “Em là bà nội của anh” bị từ chối cho tham gia giải?

Có, tôi có quan tâm. Đó là bộ phim của người bạn thân của tôi, hơn nữa, tôi nghĩ sự thành công về doanh thu của bộ phim “Em là bà nội của anh” là một tín hiệu rất lạc quan cho các nhà sản xuất phim Việt Nam. Vì đây là lần đầu tiên một bộ phim lập kỉ lục doanh thu mà không phải là phim hài, có ý nghĩa nhân văn rất tốt, thông điệp của bộ phim tích cực.

Vợ chồng Quang Huy - Quỳnh Anh

Vợ chồng Quang Huy - Quỳnh Anh

Lí do vì kinh tế không có nên chỉ ưu tiên một số phim Việt và không khuyến khích phim có kịch bản từ nước ngoài bởi “không có tính sáng tạo”, theo anh có thỏa đáng?

Dưới quan điểm của đạo diễn, tôi thấy chưa thoả đáng. Bởi vì thứ nhất, cho dù là remake, thì sự sáng tạo đôi khi lại còn khó khăn hơn làm mới, vì tính địa phương hoá cần vốn chất liệu rất lớn của đạo diễn và cả ekip sáng tạo. Còn dưới góc độ nhà sản xuất và cũng trải nghiệm khá lâu năm trong giới giải trí nói chung, tôi hiểu chúng ta còn gặp rất nhiều khó khăn và bất cập gấp đôi, vì thế tôi nghĩ chúng ta nên có những cuộc đối thoại, trao đổi và hoạt động đi sát với đời sống điện ảnh giữa Hội Điện Ảnh với các nhà sản xuất tư nhân, để có thể cho những tiêu chí đúng tiếng nói của đại đa số khán giả, người làm nghề và giới truyền thông đang hoạt động mạnh mẽ trong ngành điện ảnh hơn.

Đạo diễn Quang Huy nhận giải Cánh Diều Vàng 2013 với bộ phim "Thần tượng".

Đạo diễn Quang Huy nhận giải Cánh Diều Vàng 2013 với bộ phim “Thần tượng”.

Hãy biến CDV thành “Oscar của Việt Nam” đúng nghĩa nếu bạn ước mơ đủ lớn

Chẳng nhẽ những người làm công tác điện ảnh tại Việt Nam không phân biệt được “remake” và “copy” thưa anh?

Tôi không thể trả lời câu hỏi này, vì tiêu chí là của ban tổ chức và chỉ có ban tổ chức mới hiểu rõ mục đích, tiêu chí chấm giải.

Khán giả và báo chí thì hay gọi Cánh Diều Vàng là “Oscar của Việt Nam”, theo quan điểm cá nhân, gọi như thế có phải là “quá khiên cưỡng và đầy ảo tưởng”?

Nếu coi đó là một ước mơ, một mục tiêu phấn đấu, và nếu có sự khát khao và chung tay xây dựng thì sẽ thấy nó tích cực hơn.

67277526-vnm_2014_6735447

Tôi sẽ vẫn và luôn ủng hộ Cánh Diều Vàng

Về kết quả của sự kiện, có vẻ như đại đa số đang nghiêng về “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, còn dự đoán của anh?

Trừ bóng đá, tôi không có thói quen dự đoán giải thưởng, tương tự như năm phim “Thần Tượng” có giải, tôi cũng dự đoán trật lất. Nhưng nếu “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” đạt thành công thì tương tự như quan điểm của tôi với “Em Là Bà Nội Của Anh”, đó sẽ là tín hiệu tốt cho nhiều nhà sản xuất có cơ sở để đầu tư vào những bộ phim tử tế, chỉnh chu, có thông điệp hơn là cứ mãi phim hài nhảm, chán lắm.

Cũng gần hai năm rồi anh chưa có dự án điện ảnh nào, kế hoạch sắp tới của anh với điện ảnh là gì vậy?

Tôi đang chuẩn bị bấm máy một bộ phim tình cảm, lãng mạn. Và sản xuất một dự án điện ảnh khác của Wepro.

nhung-ca-si-viet-yeu-cuoi-ong-bau15

Và anh sẽ vẫn tham dự Cánh Diều Vàng những mùa sau chứ?

Chắc chắn, tôi nghĩ với trách nhiệm của nhà sản xuất Việt Nam, chúng tôi muốn ủng hộ các hoạt động điện ảnh trong nước đặc biệt là Bông Sen Vàng và Cánh Diều Vàng, để cùng góp phần phát triển điện ảnh.

Xin chân thành cảm ơn và chúc anh ngày càng thành công hơn!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất