Phim Ảnh

Đạo diễn Lý Minh Thắng: 'Phim Mẹ chồng được lấy ý tưởng từ show The Face'

Thu Phương
Chia sẻ

“Chắc mọi người cũng nhớ các show truyền hình thực tế như The Face đang rất hot. Các người mẫu nữ đấu đá mà như mình ngồi nói với nhau là giống phim Thâm cung nội chiến. Đây được xem là xuất phát điểm của bộ phim” - đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết.

Ra rạp vào dịp cuối năm, Mẹ chồng hiện đang là bộ phim làm mưa làm gió phòng vé. Phim gây tò với cốt chuyện kịch tính cùng sự xuất hiện của dàn sao hàng đầu: Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu, Ngọc Quyên…

Mẹ chồng, bộ phim Việt thu hút sự quan tâm nhất thời điểm hiện tại.

Mẹ chồng được xem là bộ phim thâm cung nội chiến đầu tiên của Việt Nam trên màn ảnh rộng. Đạo diễn Lý Minh Thắng lần đầu tiết lộ nhiều bí mật thú vị về tác phẩm điện ảnh thứ hai của mình. Khá bất ngờ khi anh chia sẻ về ý tưởng Mẹ chồng - Nàng dâu được lấy cảm hứng từ show truyền hình thực tế The Face.

Cuộc chiến giữa bộ ba nhan sắc The Face là khởi điểm cho ý tưởng bộ phim Mẹ chồng?

Điều thú vị là Lan Khuê, HLV The Face cũng tham gia Mẹ Chồng trong vai Tư Thì.

“Sau khi Sài Gòn, anh yêu em được khán giả đón nhận nồng nhiệt, tôi và ekip đã ngồi lại bàn với nhau về ý tưởng cho tác phẩm tiếp theo. Trong giai đoạn đó, chắc mọi người cũng nhớ các show truyền hình thực tế như The Face đang rất hot. Các người mẫu nữ đấu đá mà như mình ngồi nói với nhau là giống phim Thâm cung nội chiến. Đây được xem là xuất phát điểm của bộ phim” - đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết.

Cuộc chiến của các giai nhân trong phim được lấy cảm hứng từ The Face.

Tuy nhiên Mẹ chồng không chỉ là một bộ phim về đề tài cung đấu, gia đấu mà còn gửi gắm nhiều thông điệp giàu tính nhân văn về tình mẫu tử, về thân phận nhiều ràng buộc và uất ức của người phụ nữ trong thời đại xưa. “Cũng trong dịp Tết năm ngoái, tôi nhớ có những clip viral đầy cảm xúc nói về thân phận của những người phụ nữ không được về đón Tết cùng gia đình. Nó như một cái duyên khiến anh em ekip ngồi lại và dần hình thành ra ý tưởng”. - Lý Minh Thắng chia sẻ thêm.

Tình mẫu tử là một trong những điểm lắng cảm xúc trong phim bên cạnh các tình tiết cao trào về âm mưu, tranh đấu.

Ngọc Quyên và Thanh Hằng vào vai hai bà mẹ có cách yêu con hoàn toàn khác nhau.

Quá trình sáng tạo bộ phim theo Lý Minh Thắng là một công việc vất vả, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tập trung và sức lực của cả một ekip.

“Tôi xác định trước thể loại là phim nữ quyền sau đó mới bắt đầu nghĩ mình sẽ kể chuyện gì trong phim. Câu chuyện mà chúng tôi kể cũng phải có hình tượng nào đó khiến khán giả có thể hình dung được liền. Việc cho ra bộ phim về mẹ chồng - nàng dâu là một câu chuyện dài về sự sáng tạo. Bởi trước đó đã có hình tượng dì ghẻ và bộ phim Tấm Cám cũng đã làm rất thành công hình tượng này rồi”.

Thanh Hằng là hình tượng trung tâm của phim Mẹ chồng.

Trả lời câu hỏi bộ phim có tham khảo các tình tiết từ những bộ phim cung đấu của Trung Quốc hay Hongkong không, đạo diễn Lý Minh Thắng thẳng thắn chia sẻ: “Thực lòng tôi và biên kịch chỉ đọc, tìm hiểu thông tin thuộc về văn hóa, phong tục tập quán của người Việt xưa, đặc biệt là người phụ nữ chứ không tham khảo phim khác. Trong trong ngành giải trí đây là điều tối kị bởi khi mình nhớ xem hay đọc được một điều gì đó thì bước vào giai đoạn sáng tạo mình ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng”. 

Mẹ chồng lồng ghép nhiều tình tiết về nét văn hóa xưa như tục cưới hỏi, hội làng tạo thích thú cho người xem

“Ekip chúng tôi tập trung vào xây dựng một câu chuyện mang tính đặc trưng và thảo luận cách làm cho nó gần gũi, dễ hiểu hơn với khán giả. Trong thời lượng 90 phút của phim, chúng tôi phải tìm cách làm sao gói ghém để khán giả có thể dẫn nhập vào câu chuyện, đồng cảm với câu chuyện và có thể hài lòng với kết thúc của câu chuyện”.

Mạnh dạn chọn một đề tài thú vị, Mẹ chồng cho thấy tham vọng của đạo diễn trẻ Lý Minh Thắng trong việc kết hợp những câu chuyện cũ, mang hơi hướm hoải cổ với chiếc áo mới hiện đại về hình thức. Theo một cách nào đó, Lý Minh Thắng đã thành công khi phim đủ sức hút để lôi kéo khán giả trẻ, những người không mấy hào hứng với phim Việt ra rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất