Phim Ảnh

Đạo diễn Luc Besson của phim 'Lucy' tiếp tục bị 5 người phụ nữ cáo buộc hành vi cưỡng hiếp và quấy rối tình dục

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Nhân vật mới nhất của làn sóng #MeToo chính là đạo diễn người Pháp Luc Besson - người cầm trịch hai phim điện ảnh nổi tiếng "Lucy" và "Valerian and the City of a Thousand Planets". Ông bị cáo buộc bởi 5 người phụ nữ về hành vi cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục.

Đạo diễn người Pháp Luc Besson được biết đến với nhiều vai trò khác như nhà sản xuất, biên kịch… Trong gần 40 năm hoạt động ở lĩnh vực điện ảnh, ông đã tạo nên nhiều kiệt tác như Angel-A, Arthur et les Minimoys, Lucy, Valerian and the City of a Thousand Planets, The French Detective… Ngoài ra, ông cũng góp phần trong nhiều dự án lớn khác như Yamakasi - Les samouraïs des temps modernes, loạt phim điện ảnh Transporter, Taken, Nikita, Transporter: The Series cũng như Lucy 2 đã được phát triển.

Đạo diễn người Pháp Luc Besson

Mới đây, một cáo buộc về vấn đề quấy rối tình dục tiếp tục được đặt ra cho đạo diễn Luc Besson. Nữ diễn viên người Bỉ gốc Hà Lan Sand Van Roy đã đệ đơn vào tháng Năm, cáo buộc ông đã tấn công một đạo diễn casting vào những năm 2000 và quấy rối tình dục một nhân viên, được tiết lộ hồi tháng Bảy. Có chín người phụ nữ đã chỉ tội vị đạo diễn này, từ hành vi cưỡng dâm cho đến lạm dụng tình dục, thiếu đứng đắn trong cư xử.

Sand Van Roy

Luc Besson đã phản bác những cáo buộc cưỡng hiếp của nữ diễn viên Sand Van Roy, nhưng vẫn chịu sự điều tra của cảnh sát Pháp. Đại diện của EuropaCorp từ chối bình luận về những cáo buộc mới, và luật sư của Besson vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận của The Hollywood Reporter.

Báo cáo mới nhất được đưa ra bởi trang web trung tâm điều tra Mediapart về một trợ lý cũ, người đã nói rằng cô bị ép buộc và “tống tiền” cho hành động quan hệ tình dục với đạo diễn. Nữ trợ lý ẩn danh đã chia sẻ chi tiết ba cuộc hẹn tình dục cũng như một lần bị quấy rối tại nơi làm việc.

Vào thời điểm cáo buộc quấy rối tình dục, cô tâm sự với những nhân viên khác và xác minh câu chuyện của mình cho Mediapart. Cô cũng cung cấp cho công ty quản lý của Besson và một tờ ghi chú từ Khách sạn Meurice ở Paris, theo vị đạo diễn này bảo cô đi tắm và gọi cô là “công chúa”.

Hai sinh viên tại rạp chiếu phim Cite du Cinema cũng đưa ra những cáo buộc khác, trong khi đó một cựu nhân viên của EuropaCorp cũng bổ sung thêm những hành vi không phù hợp của ông.

Nhà sản xuất Karine Isambert kể lại một câu chuyện, trong đó đạo diễn đã đưa cô đến buổi casting riêng trong phòng khách sạn vào năm 1995. Tương tự những điểm tương đồng với tội quấy rối tình dục chống lại Harvey Weinstein, Mediapart báo cáo rằng đạo diễn Luc Besson thường yêu cầu các gặp gỡ trong phòng khách sạn và từng có video “phòng the” với một cô gái 16 tuổi vào năm 2003.

Karine Isambert

Hiện tại phía đạo diễn Luc Besson vẫn chưa lên tiếng về những cáo buộc mới này. Hãy cùng SAOstar theo dõi sự kiện này nhé.

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất