Phim Ảnh

Đạo diễn Khải Hưng bực bội vì Việt Anh sửa mặt, phản đối việc rút ngắn thời lượng phim truyền hình xuống 25 phút/tập

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đạo diễn Khải Hưng đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh bộ phim truyền hình sắp ra mắt trên VTV1 mang tên Sinh tử.

Sinh tử là bộ phim truyền hình sắp ra mắt trên kênh VTV1, kế thừa thời lượng phát sóng của tác phẩm Những nhân viên gương mẫu. Phim do đạo diễn Khải Hưng và Mai Hiền thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên quen thuộc gồm NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, Thúy Hà, Việt Anh, Mạnh Trường, Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Chí Nhân, Quỳnh Nga,…

Dàn diễn viên chính trong buổi họp báo ra mắt phim Sinh tử.

Nối tiếp những bộ phim đề tài chính luận như Bí thư tỉnh ủy, Chạy án,… Tác phẩm lần này đặc biệt có chủ đề chống tham nhũng và sự tha hóa của quyền lực. Trong đó, những liên minh ma quỷ của người nắm quyền lực, người thực thi pháp lực và doanh nghiệp tạo nên nhóm lợi ích thao túng cả bộ máy chính quyền, tác động vào chính sách. Giữa những xô bồ đó, vẫn có những cán bộ lãnh đạo, cá nhân lao vào trận chiến “sinh tử” để thực thi lẽ phải, lấy lại niềm tin của những người dân.

Trailer Sinh tử.

Sinh tử đánh dấu sự trở lại của đạo diễn - NSND Khải Hưng với vai trò “cầm trịch” cho một tác phẩm chính luận. Được biết, đạo diễn đã tốn nhiều năm tâm huyết ấp ủ thực hiện tác phẩm, không quản tuổi già bệnh tật, thậm chí suýt mù một mắt để hoàn thành bộ phim.

Đạo diễn Khải Hưng cùng dàn diễn viên chính.

Trong phim, diễn viên Việt Anh được “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai Vũ, chủ tịch HĐQT của tập đoàn Hồng Vũ, là nhân vật mưu mô, thao túng nhiều nhân vật quyền lực của tỉnh để phục vụ mưu lợi cá nhân. Từng nhiều lần góp mặt trong các dự án phim ảnh, Việt Anh khiến đạo diễn Khải Hưng hài lòng bởi cách làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh cũng từng làm đạo diễn bực mình bởi bỗng nhiên tự ý đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Diễn viên Việt Anh phẫu thuật thẩm mỹ khi đang tham gia bộ phim.

Đạo diễn chia sẻ sau khi xin phép nghỉ trở về, mọi người nhận ra gương mặt Việt Anh có thay đổi, tuy nhiên không khác nhiều lắm. Mặt khác, Việt Anh yêu cầu được để kiểu tóc khác để tiếp tục đóng phim nhưng bị đạo diễn Khải Hưng kiên quyết từ chối. Chính vì thế, nhân vật Vũ trong phim vẫn không thay đổi quá nhiều so với tạo hình ban đầu.

Đạo diễn cho biết, bản thân cũng rất bực mình khi thấy Việt Anh xuất hiện với diện mạo khác khi đang quay phim, và cũng đã mắng anh một bài học. Tuy nhiên, đạo diễn khẳng định:”Đó là biểu hiện duy nhất của việc không chuyên nghiệp, còn tất cả giờ giấc, làm việc rất quy củ. Tôi cũng không nghĩ rằng anh ta có thể thuộc thoại một cách nhanh chóng như thế. Và hơn nữa, tôi phải khẳng định rằng Việt Anh diễn xuất rất tốt, không những thuộc thoại mà còn sáng tạo thêm vai diễn của mình“.

Việt Anh bị đạo diễn Khải Hưng mắng nhưng vẫn phải công nhận tài năng của nam diễn viên.

“Việt Anh là ngôi sao nên tôi rất khổ với anh ta, lúc thì ông ấy bận việc này việc kia, lúc thì đập mặt đập mũi,… Nhưng đành chịu thôi vì anh ta diễn tốt thật mà” - Đạo diễn nói thêm.

Về các vai khác trong phim đều do diễn viên chuyên nghiệp, với nhiều năm trong nghề thủ vai. Tuy nhiên, hầu như tất cả đều phải lắc đầu thừa nhận đây là bộ phim khó nhằn nhất lịch sử diễn xuất của mình vì lời thoại quá khó. Điều này khiến khiều cảnh quay phải bị thực hiện lại nhiều lần, thậm chí 60 - 72 đúp mới thành công, trong đó NSND Trọng Trinh chia sẻ có cảnh quay lại nhiều nhất lên đến 72 đúp.

Trả lời nghi vấn lời thoại khó, đạo diễn thừa nhận:“Đúng. Lời thoại trong phim này rất khó vì cần phải chuẩn và chính xác. Bạn thử tưởng tượng xem có ba dòng thoại mà chúng tôi phải quay đến 50 đúp. Ngay cả những anh chị diễn viên gạo cội có những đoạn cũng không thể nhập tâm được”. Tuy nhiên, đạo diễn cho biết lời thoại khó ở đây không phải xa rời thực tế, mà chỉ là những từ ngữ mà khán giả, những người ngoài ngành ít có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm mà thôi.

Phần giới thiệu phim có 2 đạo diễn Khải Hưng và Mai Hiền cùng đứng máy nhưng họp báo chỉ xuất hiện 1 mình Khải Hưng. Chia sẻ về nghi vấn phim gồm 2 phần, đạo diễn cho biết thực chất 30 tập đầu do ông thực hiện, còn những tập sau do Mai Hiền thực hiện, là một bộ phim liền mạch không ngắt đoạn. Lý do làm điều này là vì 2 đạo diễn muốn sự tập trung, không muốn chịu ảnh hưởng suy nghĩ của nhau trong lúc ghi hình. Mặc dù vậy, cả khâu bàn bạc kịch bản lẫn chọn diễn viên đều do cả 2 người cân nhắc thực hiện.

Sinh tử được chiếu ở khung giờ thay thế Những nhân viên gương mẫu, với thời lượng phim chỉ 25 phút/tập (không tính thời gian quảng cáo). Nhận xét về điều này, đạo diễn Khải Hưng bày tỏ sự bức xúc:“Tôi nghĩ 25 phút phát sóng 1 tập là vớ vẩn, chỉ thíc hợp dành cho phim sitcom. Thời gian quá ngắn không đủ giải quyết các mâu thuẫn, xung đột của mỗi tập, việc chỉnh sửa kịch bản để san chi tiết cho phù hợp cũng khó khăn. Theo quan điểm của tôi, 45 phút mới là phù hợp, còn 25 phút chưa đủ thỏa mãn. Tôi cho rằng việc áp dụng 25 phút/tập phim là một quyết định ngu xuẩn”.

Đạo diễn cho rằng việc rút ngắn thời lượng tập phim là việc làm ngu xuẩn.

Khác với quan điểm của đạo diễn Khải Hưng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng thời lượng 25 phút/tập phim trên đài VTV1 buổi tối là hợp lý, phù hợp với thói quen của khán giả. Chẳng hạn như những bộ phim Về nhà đi con, Những nhân viên gương mẫu,… đã áp dụng khung phát sóng này và được khán giả yêu thích.

Sinh tử sẽ chính thức ra mắt người xem vào khung giờ vàng từ tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 1/11.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất