Phim Ảnh

Đạo diễn 'Em chưa 18': Sơn Tùng tinh tế và diễn xuất sắc, tôi đã 'theo đuổi' cậu ấy rất lâu!

Tường Vy
Chia sẻ

Đạo diễn của bom tấn có doanh thu cao nhất màn ảnh Việt "Em chưa 18" Lê Thanh Sơn cho biết anh rất muốn hợp tác với Sơn Tùng và đã từng gửi kịch bản mời chàng ca sĩ tham gia.

Xin chào đạo diễn Lê Thanh Sơn, đang là đạo diễn của một bom tấn ăn khách nhất màn ảnh Việt, khán giả rất chờ đợi sản phẩm tiếp theo của anh, nhưng anh lại nhận làm phim ngắn “Âm bản”, lý do là vì sao?

Lý do tôi nhận lời đó là do mình được trân trọng. Tôi được tự do sáng tạo, tôi được dựng lên câu chuyện của mình. Bên khách hàng cho tôi hoàn toàn quyết định nội dung. Đó là điều hấp dẫn nhất để tôi lao vào cái dự án này, mặc dù tôi biết thời gian rất ngắn.

Đây cũng là một thử thách hấp dẫn, từ một sản phẩm đại chúng để quảng cáo thì tôi phải làm sao để lồng ghép câu chuyện có ý nghĩa.

Ngoài ra, bên sản xuất cũng trân trọng bộ phim Em chưa 18, họ thích không khí trong bộ phim, họ thích những câu chuyện mà ở trong phim chưa kịp kể hết nên giống như mình mắc nợ với những tuyến nhân vật mà mình đã lỡ yêu rồi thì đây là điều mình trả lại.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn vừa gây ấn tượng với bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Việt “Em chưa 18”.

Và điều quan trọng khác nữa là Sơn Tùng. Vì trước đây tôi rất muốn có dịp làm việc với Sơn Tùng. Tôi từng nghe nhiều thông tin tốt về cậu ấy. Tôi cũng từng ngỏ lời mời Sơn Tùng khá nhiều lần những chưa có dịp hợp tác. Đây là một cơ hội để tiếp xúc, làm việc, quen biết nhau.

Bộ phim quay trong thời gian ngắn và Sơn Tùng lại là người vô cùng bận rộn, ekip có gặp khó khăn gì không?

Khó khăn lớn nhất là thời gian. Chỉ có 2 ngày để quay và chia làm 4 ca, một ngày phải quay hết 24 tiếng và 1 ngày quay 22 tiếng. Đó là điều khiến cả đoàn phim mệt mỏi.

Anh đánh giá thế nào về diễn xuất của Sơn Tùng trong phim ngắn lần này?

Sơn Tùng diễn xuất rất tinh tế, tập trung, thông minh, tự tin. Từ những điều này tổ hợp lại một nét diễn riêng và giúp cho quá trình quay phim rất nhiều. Tôi chỉ cần có 1 yêu cầu nhỏ, nói chưa hết câu Sơn Tùng đã nắm được ý để làm, ngoài sự mong đợi của tôi.

Sơn Tùng nhận được nhiều lời khen ngợi của đạo diễn Lê Thanh Sơn.

Sơn Tùng tuy là người ít kinh nghiệm diễn phim, nhưng hóa ra lại là diễn viên xuất sắc nhất. Khả năng cảm nhận nhân vật rất tốt, gần như cảnh nào cũng đạt ngay lần đầu. Các diễn viên khác lúc thì quên thoại, lúc thì quên hành động, nhưng Sơn Tùng luôn luôn chính xác. Cảm xúc của nhân vật cũng được Sơn Tùng diễn xuất rất đầy đủ, mỗi một trạng thái khác nhau đều được tung hứng ra những thứ hay ho nhất. Sơn Tùng cũng không giữ lại điều gì cả. Có nghĩa là với nhiều người sẽ có suy nghĩ: Diễn như vậy là đủ rồi, ổn rồi, thì Sơn Tùng vẫn diễn thêm để có những gì đó khác, thú vị hơn. Hai anh em luôn cố gắng hợp tác để tìm thêm những điều thú vị chứ không chỉ làm đúng theo kịch bản.

Nếu có cơ hội, anh có muốn tiếp tục hợp tác với Sơn Tùng trong một tác phẩm điện ảnh dài hơn?

Đây là điều mà tôi ấp ủ rất lâu. Trước đó tôi cũng gửi cho Sơn Tùng một kịch bản mới để cậu ấy xem xét. Tuy nhiên Sơn Tùng lại thích thể hiện một vai diễn mang đề tài xã hội, gia đình hơn là vai diễn một anh nhạc sĩ, hoặc ca sĩ là phiên bản của chính Sơn Tùng. Sơn Tùng đang tìm kiếm một vai diễn vừa gần gũi với khán giả xem phim, lại xa lạ với hình ảnh Sơn Tùng M-TP, để tạo sự thách thức trong diễn xuất. Đó là một tinh thần rất tuyệt vời!

“Tôi thích tinh thần ưa thử thách của Sơn Tùng” - Đạo diễn Lê Thanh Sơn.

Lý do để anh chọn đề tài học đường nhưng cách thể hiện lại đậm chất Tây như “Em chưa 18”? Làm phim học đường có gì khác biệt so với phim hành động như “Bẫy rồng”?

Khi còn trẻ mới sáng tác thì thường thích thể hiện những đề tài cao xa, nằm ngoài trí tượng tưởng của mình để thử sức. Qua 7 năm tôi nhận ra rằng cái khó không nằm ở xa mà lại chính là gần, chính là việc thể hiện những đề tài đời thường. Mình kể 1 câu chuyện xa vời không ai có sự trải nghiệm thì dễ hơn là mình kể một câu chuyện đời thường ai cũng đã trải qua. Làm sao phải kể nó thật đặc biệt mới là khó. Khi tôi ngộ ra được điều đó thì lại cảm thấy hóa ra “Bẫy rồng” lại quá dễ.

Vậy “Âm bản” và “Em chưa 18” có gì khác nhau?

Không khí, mối quan hệ, ước mơ của tuổi trẻ là y nguyên, tuy nhiên cũng có một số chỉnh sửa nho nhỏ thôi. Lớp trong Âm bản là lớp học vẽ. Nhân vật chính là Phương “xù” là nhân vật cá tính, cao ngạo ngầm khi chỉ chơi với cô gái Linh Đan xuất sắc nhất trường. Vì vậy tôi rất thích nhân vật này và muốn khai thác sâu hơn: Tại sao nhân vật này lại lập dị, ít nói, tại sao nhân vật này có được sự mạnh mẽ khi lôi kéo Linh Đan tham gia vụ lừa trong suốt bộ phim,…

Nhân vật Phương “xù” có rất nhiều góc cạnh thú vị để khai thác.

Đánh giá của anh với nữ chính Kiều Trinh như thế nào?

Kiều Trinh là một nhân vật tiến bộ rất nhanh. Lúc tôi casting Kiều Trinh đóng vai thứ trong Em chưa 18 thì Trinh có lẽ Trinh hơi chủ quan nên sự thể hiện chưa được thực sự tròn trịa. Nhưng sau phim thì Kiều Trinh liên tục đi đóng phim nên tôi nhận thấy Kiều Trinh đã có một sự tiến bộ vượt bậc, một sự tập trung cao độ, nét diễn tinh tế hơn, nét diễn bên ngoài không khoa trương, diễn xuất nội tâm cũng đầy đủ.

Cặp Kiều Trinh - Sơn Tùng trước khi bấm máy tôi vẫn còn lương lự vì không biết sự tương tác giữa hai người sẽ thế nào. Thứ nhất, họ người nói giọng Nam, người nói giọng Bắc, đây là điều tối kỵ trong điện ảnh. Tuy nhiên hai bạn đã thể hiện rất tốt thậm chí có lúc khiến tôi cười sằng sặc vì họ đã diễn tả đúng cảm xúc mà mình muốn.

Cặp đôi Kiều Trinh - Sơn Tùng trên phim trường.

Cảm ơn anh đã trả lời phỏng vấn!

Ngày 28/6, bộ phim ngắn Âm bản với sự tham gia của Sơn Tùng - Kiều Trinh sẽ tổ chức họp báo ra mắt. Trong đó dàn diễn viên tham gia cũng như đạo diễn Lê Thanh Sơn, đạo diễn Charlie Nguyễn, cũng sẽ có mặt để quảng bá cho tác phẩm mới đáng mong đợi này.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất