Phim Ảnh

Đạo diễn Đức Thịnh nói gì trước nghi án ekip phim 'Trạng Quỳnh' chơi xấu phim 'Cua lại vợ bầu' của Trấn Thành?

Tư Thì
Chia sẻ

Đạo diễn Đức Thịnh - một trong những người tạo nên hình hài sáng sủa của "Trạng Quỳnh" - đã có những chia sẻ đầu tiên quanh câu chuyện các đội quảng bá giữa các phim có hành vi chơi xỏ qua lại. Cùng xem nhà "Trạng Quỳnh" nghĩ gì nhé!

Mùa phim Việt chiếu Tết 2019 năm nay là màn cạnh tranh của chính Trấn Thành trong hai phim điện ảnh Cua lại vợ bầuTrạng Quỳnh. Một vai chính, một vai thứ chính - một vai hài, một vai bi, điều này giúp cho Trấn Thành khẳng định lực diễn của mình trong mắt khán giả, nhất là khi trước đó anh còn gặp nhiều thiếu sót khi đóng phim chiếu rạp.

Sau ngày mồng Một Tết, cả hai bộ phim nói trên đều đạt doanh thu 10 tỷ đồng, riêng Cua lại vợ bầu có thêm 12 tỷ từ các suất chiếu sớm trước Tết nên tạm dẫn đầu với 22 tỷ đồng tổng cộng. Tuy nhiên mới đây, những đại diện đến từ đội ngũ làm phim Cua lại vợ bầu đã lên tiếng việc phim “nhà mình” bị phim nhà “hàng xóm” chơi xỏ.

Cụ thể, biết được khán giả Việt có sự quan tâm nhất định đối với những đánh giá trực tuyến của những người từng xem phim, đội quảng bá của một bộ phim bị ẩn danh, ra mắt trong dịp Tết, đã giở thủ đoạn đánh điểm thấp đồng loạt cho Cua lại vợ bầu. Trấn Thành là người bất bình nhiều nhất vì kinh phí sản xuất có một phần hùn vốn của anh. Sau đó, khắp nơi đều xôn xao sục sạo xem ai mới là “ông trùm đứng sau” vụ tạt nước dơ này. Hai cái tên Táo QuậyTrạng Quỳnh không thoát khỏi liên can.

Đoạn chia sẻ của Trấn Thành.

Trailer “Táo Quậy”.

SAOstar đã có cơ hội liên hệ với đạo diễn phim Trạng Quỳnh - NSƯT Đức Thịnh để làm rõ câu hỏi: liệu Trạng Quỳnh có sử dụng chiêu thức “đánh điểm thấp” nhằm hạ bệ phim đối thủ, đảm bảo sức hút cho phim của mình?.

Đồng thời việc Trấn Thành tuy là quân bài gây cười chính của Trạng Quỳnh, nhưng sau tất cả, anh chọn các đứng ngoài câu chuyện tuyên truyền của phim cũng được nam đạo diễn Siêu sao siêu ngố làm rõ.

Đạo diễn Đức Thịnh.

Trailer “Cua lại vợ bầu”.

Theo anh chia sẻ: “Tôi là đạo diễn nhưng tôi không biết và không quan tâm lắm mấy chuyện này. Trước Tết, Trạng Quỳnh tuy chưa công chiếu song vẫn có vài thông tin nói xấu và chê bai đến từ khán giả. Chưa công chiếu, vậy họ xem ở đâu? Nhiều người cũng nói Trạng Quỳnh bị chơi xấu. Nhưng tôi không quan tâm vì tôi luôn tin rằng phim tốt sẽ được khán giả đón nhận”. Quan điểm của Đức Thịnh hết sức vững vàng rằng với anh một bộ phim có chất lượng tốt mới đủ điều kiện để tiến hành quảng bá cho khán giả được biết.

Trailer “Trạng Quỳnh”.

“Và ngay từ mùng Một, phim Trạng Quỳnh là bộ phim dẫn đầu tại phòng vé và được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Lượng vé Trạng Quỳnh bán ra rất cao và có sự cách biệt với các phim khác. Còn thông tin nói đội ngũ quảng bá của Trạng Quỳnh chơi xấu phim khác thì tôi nghĩ lại càng không đúng.

Vì theo các báo cáo thống kê chính thức có “dấu đỏ” (có xác nhận chính thức) của các nhà phát hành thì hiện nay Trạng Quỳnh chỉ đang cạnh tranh vị trí đứng đầu với phim How To Train Your Dragon 3 nên không có lý đó gì, Trạng Quỳnh phải gây thêm thị phi, đối đầu các bộ phim Việt khác”, mọi thứ dường như đang phát triển theo hướng có lợi cho Trạng Quỳnh, nên luận điểm bộ phim không nhất thiết phải dùng đến truyền thông bẩn của đạo diễn Đức Thịnh càng được củng cố.

Đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Thanh Thuý trong buổi ra mắt báo chí của phim “Trạng Quỳnh”.

“Còn việc xích mích với Trấn Thành, thật ra không hề có. Trấn Thành đã hỗ trợ rất tốt cho đội quảng bá hình ảnh phim Trạng Quỳnh từ chụp chụp poster, quay viral (phim ngắn quảng bá) cho đến Houserule clip (đoạn phim nhắc nhở khán giả trước khi xem phim),… Tôi rất hài lòng vì thái độ của Thành. Còn chuyện quảng bá trên trang Facebook, tôi không muốn gây sức ép cho ai, ngay cả Thành, vì đã là trang cá nhân của diễn viên thì những bài đăng trên đó ra sao tuỳ vào mỗi người.

Có diễn viên thích đăng, có diễn viên lại không thích đăng. Chẳng hạn như Nhã Phương, cô ấy rất tích cực hỗ trợ quảng bá cho Trạng Quỳnh qua mạng xã hội, chỉ là Nhã Phương có một vài chuyện cá nhân nên có vài chỗ vẫn phải tiết chế. Tôi thấy việc tiếp thị trên Facebook không phải việc gì quá to tát. Giờ tôi phải lo vợ đẻ rồi, không còn quan tâm chuyện phim ảnh nữa.” - Nam đạo diễn nhìn nhận mọi chuyện với tâm thế thoải mái, không có định kiến hay muốn gây khó dễ cho bất kì ai.

Đức Thịnh và Trấn Thành.

Đạo diễn Đức Thịnh gửi lời cảm ơn đến Trần Thành trên trang cá nhân.

Quả thật, những bộ phim Việt của hiện tại đang làm được những điều mà các bộ phim trước đây không làm được. Đội ngũ sản xuất có những nhóm biên kịch giỏi trong cách xây dựng một câu chuyện hay, những nhóm hậu kì vững vàng trong việc thực hiện kĩ xảo. Ngoài ra, truyền thông đại chúng đã có nhiều phương tiện để công chúng tiếp cận sản phẩm hơn. Những điều kiện này cho phép họ thoả sức sáng tạo, làm nên những thước phim để đời.

Song, những cơ hội này cũng đặt đạo đức nghề nghiệp của họ vào những khuôn phép khắt khe hơn, bởi lẽ khán giả mong điện ảnh nước nhà phải sạch sẽ. Do đó, những nhà sản xuất cũng như phát hành cần phải cẩn trọng trong từng nước đi của mình, đừng nên biến truyền thông thành chiêu trò xỏ mũi lẫn nhau. Ngoài kia khán giả thật cần sự trau chuốt trong chất lượng. Khán giả Việt tự nhiên sẽ yêu điện ảnh Việt, với điều kiện mọi thứ phải lành mạnh, từ nội dung cho đến quảng bá.

Đạo diễn Đức Thịnh và gia đình.

Đối với công đoạn ra rạp của bất kì bộ phim nào, việc quảng bá, tuyên truyền hình ảnh trước ngày công chiếu lẫn sau công chiếu vô cùng quan trọng. Chẳng hạn, bộ phim Infinity War của nhà Marvel, trước ngày bộ phim rạp còn đến một tháng, phía quảng bá và truyền thông đã có rất nhiều chiêu trò để hâm nóng bầu không khí mong chờ phim của công chúng. Từ những tin đồn phim có bao nhiêu cảnh hậu danh đề (after-credits), vị anh hùng nào sẽ hi sinh, ai sẽ hết vai cho đến việc các diễn viên không biết bộ phim rốt cuộc có bao nhiêu cái kết; tất cả đã góp phần không nhỏ, bên cạnh sức hút từ trước của thương hiệu, tạo nên một Infinity War có doanh thu đáng mơ ước.

Doanh thu mở màn đáng nể của “Infinity War”.

Trở lại câu chuyện phim Việt Nam, hiện tại, các đội ngũ quảng bá của những bộ phim đã tích cực hơn trong việc nghĩ ra những cách thức mới để lôi kéo khán giả ra rạp mua vé. Mục đích của mọi người đều chỉ là đảm bảo mức doanh thu cần thiết để thu hồi vốn cho nhà sản xuất.

Trước đây một chút, chúng ta phải kể đến Cô Ba Sài Gòn vì đội nhóm tuyên truyền bộ phim đã chọn nước cờ táo bạo: tung trước bản nhạc phim vô cùng bắt tai là Cô Ba Sài Gòn do Đông Nhi thể hiện. Bên cạnh đó, họ tiếp tục khơi mào trào lưu mang áo dài trở lại nếp sinh hoạt của giới trẻ.

Nhạc phim “Cô Ba Sài Gòn”.

“Cô Ba Sài Gòn” tạo được sức nóng ngay từ teaser poster đầu tiên.

Sau đó, đội ngũ tuyên truyền tiếp tục trao tặng những tặng phẩm được thiết kế “ăn theo” bộ phim hết sức bắt mắt cho người hâm mộ. Nhờ vậy, đến ngày ra rạp, Cô Ba Sài Gòn đã nhanh chóng làm chủ hào quang của mình - tạo nên bước đi mạnh mẽ cho dòng phim retro đậm đà bản sắc Việt.

Kế đó, trào lưu mang áo dài trở lại thời hoàng kim cũng được đội quảng bá thực hiện khá thành công.

Chưa bao giờ, câu chuyện tái hiện quá khứ là nổi bật như giai đoạn “Cô Ba Sài Gòn” ra mắt.

Một trường hợp khác cũng phải kể đến, khá gần với chúng ta đó là Chị trợ lý của anh đến từ nhà Mỹ Tâm. Mỹ Tâm từ trước đến giờ chỉ giao nhau với đường đua phim ảnh một lần trong bộ phim Cho mọt tình yêu. Mấy ai nghĩ, sau nhiều năm, Mỹ Tâm lại có thể trở lại cuộc chiến phim ảnh một cách máu lửa và hết mình như thế. Nhìn qua cách đội ngũ quảng bá nhà Mỹ Tâm tấn công vào những trái tim nhỏ bé của khán giả, chúng ta chỉ có thể cảm thán một câu cảm phục.

Bài hát gây sốt trong “Chị trợ lý của anh”.

Tạo nên một bộ phim có cái kết gây tranh cãi, sau đó, Mỹ Tâm công bố bộ phim còn một cái kết thoả lòng công chúng, khi bộ phim còn cách ngày ngưng chiếu một tuần. Song song đó, những ca khúc nhạc phim liên tục tạo nên cơn sóng lớn trong lòng khán giả, cũng được đội quảng bá “quy tụ” vào một đĩa nhạc tặng riêng cho các khán giả đến xem cái kết mới. Với bấy nhiêu chiêu trò, tin chắc doanh thu Chị trợ lý của anh sẽ khiến phía sản xuất và tài trợ hài lòng.

Kết lại, truyền thông trong thời buổi hiện tại có thể cứu sống hoặc dìm chết bất cứ một bộ phim. Do đó, việc nhà phát hành chọn nước đi nào cho công tác truyền thông vô cùng quan trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Tư Thì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất