Phim Ảnh

Đạo diễn ‘Dark Phoenix’ giải thích về cái chết của Mystique trong trailer mới nhất

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đạo diễn - nhà sản xuất Simon Kinberg đã có cuộc trò chuyện với khán giả EW để đi sâu vào việc giải thích bí ẩn đằng sau cái chết của Mystique trong phim.

Trong trailer mới nhất của Dark Phoenix, rất nhiều khán giả đã bất ngờ trước cái chết của Mystique - nhân vật chính trong nhượng quyền thương mại bắt đầu với Rebecca Romijn và hiện do Jennifer Lawrence thủ vai. Đây được coi là cú hích mạnh mẽ làm hé lộ nội dung của bộ phim, tuy nhiên, Simon Kinberg lại không ngại giải thích cho khán giả về sự ra đi của nhân vật này.

Trailer 2 Dark Phoenix

“Chà, quá trình suy luận đằng sau đó chủ yếu cho thấy đây là một bộ phim không giống như những tác phẩm X-Men khác. Đó là nơi những thứ gây sốc, những điều dữ dội, kịch tính xảy ra. Mọi người không rơi khỏi các công trình phủi bụi và bỏ đi. Có một thực tế dẫn đến hậu quả của bộ phim này. Thậm chí hơn thế, nó còn cho thấy Jean/Dark Phoenix thực sự là mối đe dọa với tất cả mọi người, bao gồm cả X-Men” - Ông chia sẻ.

Nhà làm phim cho rằng cái chết của Mystique là sự ra đi hoàn hảo cho tác phẩm, mặc dù nhân vật này vốn là một ngôi sao lớn nhất của nhượng quyền thương mại. Ông cho biết: “Tôi đã có rất nhiều cảm xúc về nó. Tôi rõ ràng rất buồn về điều đó, với tư cách là bạn và cũng là một fan hâm mộ của Jen dưới vai trò diễn viên. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đó là điều mạnh mẽ nhất, kịch tính nhất cho bộ phim, và đôi khi bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn đó để phục vụ cho câu chuyện lớn hơn. 

Và câu chuyện lớn hơn thực sự là Jean đã bị bẻ khóa, mất kiểm soát vì cô ấy mạnh hơn bất kỳ ai khác trên thế giới. Để kịch tính hóa điều đó thật đúng cách, bạn phải thể hiện sự mất mát thực sự, nỗi đau thực sự và mối đe dọa thực sự. Tôi không muốn làm điều đó bằng cách cô ấy làm nổ tung một tòa nhà với những người vô danh trong đó. Nó phải mang lại cảm giác cá nhân cho X-Men và tôi muốn nó cũng là thứ sẽ phá vỡ X-Men. Mystique là một người trong vũ trụ của chúng ta đã từng là một phần của X-Men và là một phần của thế giới Magneto”.

Trong trailer, cái chết của Mystique được dàn dựng khá quen thuộc đối với khán giả đam mê loạt tác phẩm về X-Men. Khung cảnh được dựng bên ngoài ngôi nhà thời thơ ấu của Jean, cô trở lên mất kiểm soát và giết chết người của chính mình, giống hệt cách mà Giáo sư X (Patrick Stewart) đã bị Jean sát hại.

Hơn thế nữa, không chỉ Mystique, nee Raven cũng sẽ trở về với cát bụi. “Chắc chắn sẽ có những thương vong rất lớn xảy ra trong tác phẩm này” - Simon Kinberg khẳng định. Không còn nghi ngờ gì nữa, tính mạng của những X-Men gặp nguy hiểm với sự xuất hiện của kẻ lạ mặt ngoài hành tinh (Jessica Chastain) - người săn lùng Phoenix Force và sự mất kiểm soát của Jean - cô gái đã tách ra khỏi X-Men và không chịu sự khống chế của bất cứ kẻ nào.

DF-10689_R2_CROP - Sophie Turner and Jessica Chastain in Twentieth Century Fox’s X-MEN: DARK PHOENIX. Photo Credit: Doane Gregory.

Một nhóm người săn lùng Jean sau cái chết của Mystique, và khán giả đã được thấy Storm sử dụng sức mạnh khủng khiếp nhất của mình để tham gia trận chiến. Chắc chắn, cuộc đối đầu bất đắc dĩ này sẽ vô cùng hoành tráng và khốc liệt. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Dark Phoenix dự kiến ra rạp ngày 7/6 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất