Phim Ảnh

Đạo diễn của 'Black Panther' cho rằng bộ phim đã thể hiện niềm tự hào của người dân Châu Phi

Anh Anh
Chia sẻ

Đạo diễn Ryan Coogler đã tiết lộ tầm quan trọng của bộ phim "Black Panther" đối với cá nhân ông.

Black Panther là câu chuyện xoay quanh T’Challa (Black Panther) khi anh trở về quê nhà Wakanda để thừa kế ngôi vị sau cái chết của vua cha trong Captain America: Civil War. T’Challa ngay lập tức phải đối mặt với những quyết định quan trọng có thể thay đổi vận mệnh của cả đất nước và người dân Wakanda.

Là dự án thứ 18 của Vũ trụ điện ảnh Marvel và cũng là “món quà kỉ niệm” 10 năm thành lập Marvel Studios, Black Panther chắc chắn sẽ là quả “bom tấn” đầy hứa hẹn trong tháng Hai năm nay. Bên cạnh đó, tác phẩm này cũng đang giữ kỷ lục bộ phim siêu anh hùng có doanh thu vé đặt trước cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ báo Sydney Morning Herald, đạo diễn Ryan Coogler đã cho rằng Black Panther chính là dự án mà ông cảm thấy gắn kết nhất từ trước đến nay. Trước đó Coogler cũng đã từng chỉ đạo hai tác phẩm đều xoay quanh vấn đề xã hội rất thực tế là Fruitvale StationCreed. Vị đạo diễn đến từ San Francisco cũng giải thích lý do và chia sẻ những trải nghiệm trong quá trình thực hiện Black Panther như sau:

“Đây là bộ phim riêng tư nhất đối với tôi từ trước đến nay. Bộ phim đã gợi đến cho tôi một vấn đề mà từ khi còn nhỏ tôi vẫn luôn tự hỏi bản thân - việc là một người dân Châu Phi thực sự có ý nghĩa như thế nào? Sau đó tôi đã hoàn toàn bị thu hút bởi ý tưởng này.

Tôi đã có cơ hội khai thác sâu hơn vấn đề nói trên trong quá trình làm phim. Bộ phim cũng đã cho phép tôi thực hiện giấc mơ bấy lâu nay của mình - đó là đi đến Châu Phi và khám phá nó lần đầu tiên trong cuộc đời. Những điều mà tôi học được về châu lục này cũng như về bản thân tôi là hoàn toàn vô giá. Tôi đã cố gắng truyền tải nguồn năng lượng này vào tác phẩm của mình.”

Coogler cũng nhấn mạnh rằng việc trẻ em trông thấy hình ảnh của bản thân được phản ánh trên phim ảnh là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là ở thể loại siêu anh hùng rất được ưa chuộng ngày nay. Dàn cast hội tụ những diễn viên da màu của Black Panther có sự xuất hiện của cả những gương mặt kỳ cựu và những ngôi sao mới nổi. Đương nhiên việc này cũng sẽ góp phần tăng lên sự ủng hộ đối với những diễn viên da màu ở Hollywood trong tương lai.

Phải tới hai tuần nữa mới đến ngày công chiếu chính thức nhưng các tín đồ điện ảnh đã khẳng định chắc nịch rằng Black Panther sẽ trở thành một trong những “bom tấn” siêu anh hùng “bội thu” nhất của Marvel. Buổi công chiếu riêng đầu tiên của bộ phim đã nhận được hàng loạt các đánh giá tích cực từ phía khán giả và thông tin này càng khiến người hâm mộ háo hức mong đợi tác phẩm này gấp nghìn lần.

Trailer phim Black Panther.

Black Panther sẽ được chiếu sớm từ ngày mồng 6 Tết (21/02) và chiếu chính thức từ ngày 23/02/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất