Phim Ảnh

5 phim truyền hình Hoa Ngữ được Tổng cục khen ngợi: 'Thân ái nhiệt ái' và 'Trường An 12 canh giờ' được gọi tên

Như Hồ
Chia sẻ

Danh sách năm phim truyền hình được Tổng cục khen ngợi khi chiếu ở nước ngoài được mọi người nhiệt liệt hưởng ứng.

Những năm gần đây, ngành giải trí Hoa ngữ xuất hiện rất nhiều hiện tượng nào là chủ đề nào nóng bỏng có thể khởi quay, phim truyền hình nào cải biên sẽ nhận được sự chú ý, từ đó cố tình kéo dài tình tiết, lời thoại… việc thù lao cao cũng trở thành tiêu điểm tranh luận quen thuộc.

Ngày 10 tháng 7, Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đã lên tiếng điểm danh phê bình đối với những hiện tượng trên. Đặc biệt là với những thể loại phim “bơm nước” (ý chỉ những phim dựa vào sự nổi tiếng của nguyên tác hay diễn viên mà cố tình kéo dài tình tiết lê thê dẫn đến chất lượng thấp), phim cung đấu, phim remake và diễn viên có thù lao cao…

Bài khen ngợi của Tổng cục.

Chính vì những quy định này của Tổng cục đã làm không ít phim lâm vào tình cảm lao đao khi lịch chiếu liên tiếp bị hủy bỏ. Nếu như có phim bị ngâm dấm, vất vả mới được lên sóng thì cũng có phim nhận được nhiều sự khen ngợi của Tổng cục. Mới đây, danh sách 5 phim truyền hình được Tổng cục khen ngợi khi chiếu ở nước ngoài được mọi người nhiệt liệt hưởng ứng.

1. Thân ái, nhiệt tình yêu thương

Thân ái, nhiệt tình yêu thương (Tên cũ: Cá mực hầm mật) là bộ phim truyền hình đề tài thanh xuân do Dương Tử, Lý Hiện… đảm nhận vai chính được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mặc Bảo Phi Bảo xoay quanh Đồng Niên và Hàn Thương Ngôn.

Tổng cục nhận xét phim nhận được nhiều sự thảo luân của cư dân mạng trên các diễn đàn, trên các trang mạng như Viki, MyDramaiList… nhận được sự đánh giá cao.

2. Trường An 12 canh giờ

Trường An 12 canh giờ là bộ phim truyền hình cổ trang dưới sự chỉ đạo của Tào Thuẫn do Hoắc Lôi Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ... đóng chính. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung kể về câu chuyện trước đêm Nguyên Tiêu, thành Trường An lâm vào cục diện nguy hiểm, tử tù Trường An - Trương Tiểu Kính nhận lệnh lúc lâm nguy cùng với thiếu niên danh sĩ Lý Tất cùng nhau cứu nguy Trường An lúc 12 canh giờ

Tổng cục nhận xét phim đã ủy quyền cho các trang mạng của nhiều nước như Amazon của Mỹ, Astro của Malaysia, Starhub cả Singapore, đồng thời nhận được sự đáng giá tương đối cao.

3. Minh Lan truyện

Minh Lan truyện là bộ phim với IP lớn, chế tác lớn, diễn viên nổi tiếng được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Tri phủ? Tri phủ? Ứng thị hồng phì lục sấu (Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm) do Trương Khai Trụ làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long… bộ phim kể về quá trình trưởng thành, tình yêu, hôn nhân của Thịnh Minh Lan - thiếu nữ con nhà quan thời Bắc Tống.

Tổng cục nhận xét phim nhận dược sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả khi công chiếu trên Trung Hoa TV ở Hàn Quốc.

4. Anh chỉ thích em

Anh chỉ thích em là bộ phim truyền hình thần tượng thanh xuân do Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm, Triệu Chí Vỹ… đảm nhận vai chính, được chuyển thể từ tiểu thuyết Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em của nhà văn Kiều Nhất. Anh chỉ thích em xoay quanh câu chuyện tình yêu của một người con gái bình thường mang tên Triệu Kiều Nhất cùng với chàng trai học hành giỏi giang mang tên Ngôn Mặc, từ cấp ba đến đại học, từ khi là học sinh đến khi đi làm, từ đồng phục học viên đến khi khoác lên mình chiếc váy cưới, cùng nhau trưởng thành, tình yêu sâm đậm tựa như lần đầu và rồi cuối cùng họ cũng thuộc về nhau.

Tổng cục nhận xét phim khi được công chiếu đã thu hút được sự chú ý của khán giả nước ngoài cũng như cái nhìn của truyền thông nước họ.

5. Đều rất tốt

Đều rất tốt là bộ phim tình cảm đô thị do Diêu Thần, Nghê Đại Hồng, Quách Kinh Phi, Dương Hựu Ninh… đảm nhận vai chính được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn A Nại kể về Tô Minh Ngọc từ nhỏ đã không được gia đình yêu thương, lớn lên và trưởng thành trong hoàn cảnh cô độc và những câu chuyện xoay quanh nhân vật này.

Tổng cục nhận xét phim báo The Economist của Anh cũng như các truyền thông phương Tây đưa tin.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất