Phim Ảnh

Đánh giá 2 tập đầu của Missing 9 - Hồi hộp, ly kỳ và rất đáng để chờ đợi

Trang Trang
Chia sẻ

Dù chỉ mới phát sóng hai tập đầu, nhưng Missing 9 lại chiếm chọn sự chú ý của khán giả bởi màn mở đầu xuất sắc.

Vậy là sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì bộ phim được coi là bom tấn truyền hình Missing 9 đã chính thức được phát sóng. Là câu chuyện kể về hành trình của 9 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc, họ dạt vào hoang đảo và bắt đầu mưu sinh, duy trì sự sống trong một môi trường vô cùng khắc nghiệt…

Thuộc thể loại phim kinh dị trinh thám, sở hữu có kịch bản hoàn toàn khác lạ so với rất nhiều những bộ phim tình cảm lãng mạng khác, Missing 9 chính là làn gió mới đã “thổi vào” màn ảnh nhỏ dịp cuối năm. Do đó, phim dù chỉ có hai tập đầu tiên được phát sóng nhưng đã chiếm chọn được tình cảm của người xem.

Những cảnh quay gay gấn

Thể loại phim kinh dị - trinh thám luôn có những cảnh quay gay gấn, khiến người xem vừa cảm thấy hồi hộp đến ngộp thở, song cũng lại khiến cho họ cảm thấy rất tò mò xem tình tiết tiếp theo sẽ diễn ra những gì.

Missing 9 ngay từ tập 1, đã gây ấn tượng bởi cảnh cô gái Ra Bong Hee tỉnh dậy sau khoảng thời gian trôi dạt trên bờ biển. Là người cuối cùng sống sót, cô trở về Hàn Quốc. Tưởng chừng là sự may mắn là nhưng thật không ngờ, tên tuổi cô chỉ gợi sự tò mò của người dân Đại Hàn với mong muốn biết được sự thật của vụ tai nạn cách đó 4 tháng.

Câu chuyện tiếp theo đó quay trở lại thời điểm cả 9 người lên chuyến bay định mệnh, là chuyến bay chở những nghệ sĩ hàng đầu của công ty giải trí Legend Entertainment trong chuyến lưu diễn nước ngoài. Cũng trong lúc nâu thuẫn giữa những họ lên tới đỉnh điểm thì cũng là lúc máy bay lọt vào vùng thời tiết xấu bị cháy động cơ. Đây chính là cảnh quay được tái hiện ngay trong trailer và trở thành là cảnh quay kịch tính nhất trong phim.

Không giống như đoạn đầu của tập 1, khi tất cả mọi người đều hoảng loạn, từng cú va đập, đồ vật rơi vỡ, biểu cảm sợ hãi trên từng khuôn mặt, tiếng la hét cùng cảnh cánh máy bay bốc cháy chở nên đáng sợ. Hay cả cảnh máy rơi tự do xuống biển cũng được mô tả một cách kịch tính. Nhịp độ phim lúc này cũng nhanh hơn so với sự ổn định ban đầu tạo sự gay gấn của vụ tai nạn.

Đánh giá 2 tập đầu của Missing 9 Hồi hộp, ly kỳ và rất đáng để chờ đợi

Sang đến tập 2, sau khi máy bay rơi xuống biển, Bong Hee đã cứu được Joon Oh và dần tìm thấy những người khác cũng bị trôi dạt vào hoang đảo. Trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc, chỉ cần thấy có cơ hội sống là họ sẽ bất chấp để tìm được người cứu giúp. Với khung cảnh trời tối đen như mực, nhịp độ phim lại chậm dãi tạo cảm giác hồi hộp cho người xem.

Sự thật ngày càng được gợi mở

Ban đầu, Missing 9 chỉ là vài dòng giới thiệu theo thông tin từ nhà sản xuất. Nhưng càng về sau, bộ phim càng hé lộ nhiều chi tiết ẩn giấu. Sự thật không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ, từ tính cách thật sự của nhân vật, đến nguyên ngân gây ra tai nạn thảm khốc đến lý do tại sao chỉ còn duy nhất một người sống sót trở về,… tất cả đang là dấu hỏi lớn đang chờ được giải đáp.

Cụ thể, anh chàng ca sĩ Joon Oh vốn được kỳ vọng là một người tài năng, bình tĩnh trong mọi chuyện và sẽ trở thành thủ lĩnh của 9 người. Nhưng thực tế, hai tập đầu lại cho thấy điều ngược lại. Joon Oh hoá ra là một chàng trai nóng nảy, sợ hãi mà không biết nên làm gì, may mắn sống được cũng nhờ vào cô gái nhỏ Ra Bong Hee. Phải chăng đây chính là chiêu của biên kịch khi để cho Joon Oh phải vượt qua nhiều thử thách trước khi trở thành hình tượng được xây dựng ban đầu?

Ra Bong Hee là một nhân viên phụ trách trang phục mới được tuyển của Joon Oh - một chàng ca sĩ hết thời đến nỗi phải ăn bạch tuộc sống để có được cơ hội tồn tại trong giới giải trí.

Bí ẩn nhất phải kể đến câu chuyện máy bay gặp tai nạn thảm khốc khi đi vào vùng có thời tiết xấu, dường như đang có một thế lực đang truy tìm Ra Bong Hee để thao túng mọi thứ. Dĩ nhiên, biên kịch sẽ không vội vàng tiết lộ họ là ai mà chỉ dần dắt từ từ thông qua những cảnh truy tìm thủ tiêu nhân chứng. Ngay cả Ra Bong Hee, có vẻ cũng đang che giấu sự thật về 9 người trong vụ tai nạn bởi trong tập 2, các bác sĩ đã chuẩn đoán rằng theo y học không có lý gì mà cô không thể nhớ được mọi chuyện.

Các tình tiết xoay quanh trong hai tập phim

Diễn xuất ấn tượng

Diễn xuất là yếu tố rất được khán giả Hàn Quốc xem trọng. Trong những cảnh quay gay gấn, xô đẩy như trích đoạn gặp tai nạn, từng biểu cảm, vẻ sợ hãi của các diễn viên đều rất chân thật mà không hề bị kịch hóa dù đang ở trong môi trường nặng kỹ xảo.

Nam ca sĩ thần tượng Chanyoel(Lee Yoel) và Jung Kyung Ho(Jun Oh) đã thể hiện đúng bản chất của một ngôi sao trong làng giải trí, từ phong thái cho đến cách mà họ thể hiện đều toát lên hình tượng của một nghệ sĩ thực thụ.

Jung Kyung Ho vai Joon Oh

Chanyeol trong vai Lee Yoel.

Còn Beak Jin Hee (Ra Bong Hee) cũng rất ăn nhập với hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn, chăm chỉ, cái gì cũng có thể làm, tất cả sự sống những ngày ở hoang đảo của mọi người đều do một mình cô lo liệu. Tuy nhiên, cô gái này vẫn còn một chút gì đó bí ấn làm khán giả phải tò mò.

Beak Jin Hee vào vai Ra Bong Hee.

Khởi đầu với rating đứng thứ 2 

Missing 9 được phát sóng tập đầu tiên trên khung 22h thứ 4 và thứ 5, đã khởi điểm với rating 6.5%. Đây là bước khởi đầu khá tốt nếu so với bộ phim trước đó là Tiên nữ cử tạ, với 3.3% trong tập đầu tiên. Ở tập thứ 2, rating Missing tuy vẫn ôn định về thứ hạng (thứ 2) nhưng đã bị tụt giảm 0.7% so với tập 1.

Ở Việt Nam, khán giả trong nước cũng đang đón nhận nồng nhiệt bộ phim này, cụ thể trên fanpage chính thức của bộ phim đã có trên 62 nghìn lượt follow, lượt xem trên các trang phim trực tuyến cũng là một con số không nhỏ và ngày càng tăng lên. Bởi Missing 9 đã đem lại cho khán giả phim Hàn Quốc một món ăn mới lạ, vừa có kịch bản hay, vừa kích ứng được sự tò mò của khán giả.

Missing 9 có độ dài 20 tập, phát sóng tập đầu tiên vào ngày 18/1 và hiện đã có 2 tập. Hãy cùng đón xem bộ phim này trên Vừng TV nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Trang Trang

Tin mới nhất