Phim Ảnh

Đánh giá bao nhiêu sao cho dàn diễn viên 'Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz'?

Anh Quân
Chia sẻ

Dàn diễn mới toanh liệu đã đủ sức gánh phim mang một đề tài khá sắc cạnh, đòi hỏi những xử lý tinh tế trong diễn xuất như ở "Biệt đội 1 – 0 – 2: Lật mặt showbiz".

Từ khi trình làng series phim ngắn Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz, ekip làm phim T Production cũng như bộ đôi biên kịch Khả Như, Hoàng Khôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và hơn hết là từ những đồng nghiệp nghệ sĩ vẫn đang ngày ngày đối mặt với các thị phi tai bay vạ gió. Dĩ nhiên, ngoài sự sản xuất mượt mà, biên kịch chắc tay, cũng phải kể đến sự góp sức không nhỏ của dàn diễn viên cốt cán, nắm giữ chìa khóa tinh thần của bộ phim, nhóm TRUTH thần thánh. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng điểm lại những nét diễn cũng như khả năng biến hóa với nhân vật của dàn diễn viên chính nhé.

1. Hồ Bích Trâm khéo léo trong vai trò bánh bèo ‘xà nẹo’

Từ khi giới thiệu những gương mặt sẽ góp mặt trong bộ ngũ công lý, cái tên Hồ Bích Trâm có vẻ trội hơn hẳn về mặt diễn xuất. Trước đây, từng được giao nhiều vai diễn truyền hình, nhưng để có một tạo hình lạ cùng một nét tính cách khá ‘chảy nước’ như Hân Dẹo có lẽ đây là lần đầu tiên của cô nàng. Cô hoàn toàn thể hiện được nội lực của mình khi đưa được nhân vật từ kịch bản khô khan chợt sinh động trước mắt khán giả.

Từng cử chỉ, cách suy nghĩ, bộc lộ cảm xúc của nhân vật được Trâm lưu ý để đưa vào những phân cảnh sao cho vừa đủ, không làm nhân vật trở nên lố lăng bởi lẽ vai diễn này nếu không tinh tế để xử lý sẽ dễ gây ác cảm khán giả. Và ơn giời, Hồ Bảo Trâm đã làm điều đó hết sức trọn vẹn. Có thể nói, vai diễn này cũng được ưu ái hơn một phần khi từng được đưa vào thế khó ở tập 2 để cô nàng diễn viên trẻ của chúng ta có dịp trổ tài xoay chuyển càn khôn và không làm mất uy danh, Hồ Bảo Trâm đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.

2. Đàm Phương Linh trải nghiệm vai trò mới

Gắn liền với các chương trình dành cho giới trẻ trong hình ảnh một cô VJ trẻ trung, năng động, Đàm Phương Linh liệu có thoát khỏi bức tượng đài mình từng tạo dựng để hoàn thành tròn trịa vai diễn Red cá tính? Câu trả lời là có. Chính sự trẻ trung cô luôn theo đuổi đã góp phần khiến Red có sức sống mới mẻ dù vai diễn này có thể sẽ rất khô khan nếu không tinh ý thể hiện. Cái mạnh mẽ, cương liệt trong cô phần nào được lý giải trong tập 5 khi cô thừa nhận bản thân là lesbian. Nhưng dường như đó cũng là một khó khăn mới mà Đàm Phương Linh phải cố gắng trong cách nắm bắt tâm lý nhân vật. Dù vậy, những trải nghiệm với phim ảnh có lẽ với nàng VJ trẻ vẫn khá lạ lẫm nên trong cách diễn của cô ở nhiều phân cảnh chưa thật tự nhiên và cách thoại vẫn còn khá nhanh, dễ làm khán giả bối rối vì theo không kịp mạch phim.

3. Judy Hồ - Quý cô cố gắng

Trút bỏ hình ảnh sắc lạnh của một gương mặt thương hiệu sang chảnh, Judy Hồ là một câu chuyện hoàn toàn khác mà Lilly Nguyễn muốn kể cho khán giả theo cách của cô. Vẫn sang chảnh đấy, nhưng trong Judy còn toát lên sự khôn ngoan, điềm tĩnh sắc sảo mà bất cứ một người con gái nào cũng mong muốn sở hữu. Nhờ ngoại hình cùng tố chất người mẫu vốn có của mình, Lilly nhanh chóng lấy được tinh thần của nhân vật, nhưng liệu giữ và phát triển nó có dễ dàng? Có lẽ là có.

Trong các phân cảnh đầu, hẳn khán giả sẽ rất ấn tượng về một quý cô quý phái nhưng vô cùng tinh tế trong cách đánh giá vấn đề, một trợ thủ đắc lực trong team. Đó chính là điều Lilly làm được, luôn giữ cho nhân vật cái trầm tĩnh, sâu sắc dù trong tình huống nào. Một lời khen nên dành cho ekip làm phim khi dành cho cô nàng chân dài không quá nhiều phân cảnh khó cho đến thời điểm hiện tại nên Lilly kiểm soát tình huống trên cách phân cảnh vẫn khá ổn, tuy nhiên để nói về bước đường dài, còn phải chờ xem ngựa hay còn sức hay không. Một lỗi chung mà Lilly mắc phải khá tương tự ở Phương Linh chính là thoại không quá tròn trịa câu cú.

4. Kent Phạm đẹp như một bức tượng nam thần

Kent Phạm hoàn toàn là một cái tên mới mẻ với làng phim Việt. Anh chàng nhanh chóng ghi điểm trong mắt khán giả bởi một vẻ ngoài bảnh bao, lịch lãm cùng vóc người nổi bật. Và dường như đó cũng là toàn bộ vốn liếng mà anh chàng có với phim ảnh nói chung và Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz nói riêng. Biểu cảm thường thấy mà nhân vật Lam Khoa anh thể hiện hầu như là ngầu và nghiêm túc. Có thể đó là yêu cầu của vai diễn hay cũng có thể do sự bỡ ngỡ của anh chàng với máy quay, nhưng suy cho cùng vẫn không đến mức phá sụp đổ hoàn toàn vai diễn, tuy nhiên, cứ mãi những góc mặt đẹp mà sắc, sáng mà lạnh thì sẽ dễ làm khán giả cảm thấy có phần không thoải mái và chán. Sau cùng, để một gương mặt mới như Kent Phạm diễn xuất được như vậy cũng là một quá trình nỗ lực xây dựng.

5. Tuấn Phong một cơn gió hè sôi nổi nhưng oi ả

Trần Quốc Anh xuất hiện trong bộ ngũ là một trong những mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh đội hình. Là một lính mới cả trong đội lẫn trên những phim trường, Trần Quốc Anh thể hiện được cái tươi mới, ham học hỏi trong vai diễn Tuấn Phong của mình. Đây là một nhân vật khó nhai bởi tính cách thường nhật hướng ngoại để che giấu nội tâm nhiều góc khuất hứa hẹn làm khó dễ chàng diễn viên trẻ không ít. Những nét diễn ngô nghê vô tình vào khuôn nhân vật một cách gọn gàng khiến anh chàng đến với khán giả một cách chân thành. Tuy nhiên, khi tình tiết phim tăng cao, đòi hỏi sự bắt nhịp ăn ý đôi lúc lại làm anh chàng điển trai lúng túng. Gian nan phía trước vẫn đang chờ đợi Trần Quốc Anh khi càng về sau, những bí mật của các thành viên trong TRUTH càng được hé mở yêu cầu các nhân vật tự trưởng thành hóa bản thân, có chuyển biến rõ về tâm lý, chàng diễn viên trẻ sẽ xử lý ra sao?

Tuy dàn diễn viên cầm trịch của Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz không phải những cái tên quá ăn khách hay nổi trội về thực lực diễn xuất. Ở họ đa phần toát lên vẻ mới mẻ, trẻ trung hoàn toàn phù hợp với tinh thần cũng như chủ đề phim: độc đáo, bất ngờ. Trẻ trong tuổi nghề là vậy nhưng bên cạnh họ là những đàn anh, đàn chị ở vai trò khách mời luôn hỗ trợ hết mình để các diễn viên của chúng ta bung hết sức những gì bản thân đang có và những gì tiềm tàng bên trong. Khi chặng đường phim đã đi được gần một nửa, tình tiết phim đã dần tăng độ hóc búa, đa chiều hơn buổi đầu đã dựng lên cho dàn cast chính vũ môn cao lớn để họ vượt qua mà hóa rồng. Cùng đón xem nhé.

Bộ phim hiện đang được phát sóng trực tuyến lúc 20h00 thứ 3 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất