Phim Ảnh

Dàn sao 'Gái già lắm chiêu' ngày ấy - bây giờ: Người thoát mác 'bình hoa di động', kẻ dẫn đầu webdrama

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

"Gái già lắm chiêu" (2016) đã mang lại thành công cho dàn diễn viên thế nào?

Ra mắt vào tháng 2 năm 2016, Gái già lắm chiêu là tác phẩm điện ảnh đầu tay của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito, nói về tình yêu hiện đại của người phụ nữ thành thị xinh đẹp, quyền lực tên Linh San và chàng sửa xe hài hước Thiên Minh. Thời điểm ra mắt khán giả, bộ phim nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực bởi câu chuyện hài hước nhưng ý nghĩa được kể lại thông qua các diễn viên Diễm My 9X, Bình Minh, Diệu Nhi, Huỳnh Lập.

Khi được lựa chọn vào dự án Gái già lắm chiêu phần 1, các tên tuổi như Diệu Nhi, Huỳnh Lập hay cả nữ diễn viên xinh đẹp Diễm My 9X cũng chưa tạo được nhiều dấu ấn trong phim ảnh. Không thể phủ nhận, bộ phim Gái già lắm chiêu (2016) là “bệ phóng” đưa tên tuổi các diễn viên trong phim lên tầm cao mới và thành công hơn trên con đường sự nghiệp về sau.

Trước khi Gái già lắm chiêu 2 ra mắt, cùng điểm lại sự thay đổi của dàn diễn viên trong dự án đầu tiên ở thời điểm hiện tại.

Diễm My 9X

Trước khi đóng vai nữ chính trong Gái già lắm chiêu (2016) nữ diễn viên xinh đẹp Diễm My 9X từng xuất hiện trong nhiều dự án phim điện ảnh, truyền hình nhưng chưa thật sự tạo được sự chú ý. Với vẻ đẹp quá mức cần thiết của một diễn viên, Diễm My 9X khiến người xem mãi ngắm nhan sắc của cô và chưa chú ý về phần diễn xuất, đó cũng là lý do cô từng bị gắn mác là bình hoa di động trong các bộ phim của mình từng tham gia.

Đến khi đảm nhận vai diễn chính trong phim Gái già lắm chiêu 2, Diễm My tận dụng vẻ đẹp và phong cách thời trang sang chảnh của mình và toả sáng. Cô được đánh giá khá hợp vai khi thể hiện được sự kiêu kì, sang trọng của một người phụ nữ thành đạt nhưng vẫn toát lên được khao khát làm mẹ trong cô. Nữ diễn viên được nhận xét là có sự thăng tiến về cả hình ảnh lẫn diễn xuất trong phim, thoát khỏi danh xưng bình hoa di động. Hình ảnh Linh San sang chảnh, quyền lực trong phim cũng được cô đem ra đời thường, gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Sau dự án điện ảnh này, Diễm My 9X trở thành gương mặt nữ diễn viên được săn đón trong các dự án phim ảnh. Cô tiếp tục ghi dấu ấn bằng Chạy đi rồi tính, Cô Ba Sài Gòn và mới đây nhất là Ống kính sát nhân. Vấn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp cùng phong cách thời trang ấn tượng, Diễm My còn ghi điểm khi từng bước chứng tỏ bản lĩnh trong diễn xuất, thoát khỏi danh xưng “bình hoa di động” mà nhiều người thường nghĩ về cô. Hiện tại, người đẹp mới dành thời gian để đi du lịch, khám phá trước khi bước vào các dự án nghệ thuật tiếp theo.


Bình Minh

Gái già lắm chiêu (2016) đánh dấu sự quay trở lại của Bình Minh trong điện ảnh sau những thành công trong công việc kinh doanh cùng bà xã Anh Thơ. Bình Minh vào vai Thiên Minh trong Gái già lắm chiêu. Với vẻ ngoài phong độ điển trai, hình thể hấp dẫn, nam diễn viên nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người hâm mộ.

Đặc biệt, kinh nghiệm diễn xuất cũng là một trong những yếu tố giúp Bình Minh được đánh giá cao trong lần trở lại điện ảnh này.

Hiện tại, Bình Minh khiến người hâm mộ ngưỡng mộ bởi cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Anh thường đưa vợ con tham gia một số sự kiện giải trí và làm MC cho một số chương trình.

Diệu Nhi

Khi tham gia Gái già lắm chiêu (2016), Diệu Nhi là gương mặt mới chưa tham gia điện ảnh. Cô là diễn viên kịch của sân khấu Trẻ. Gái già lắm chiêu là vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô. Diệu Nhi được bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito casting và chọn vào vai nữ thứ tên May, một cô bạn tưng tửng và hài hước.

Tuy không vai là vai chính nhưng Diệu Nhi vẫn biết cách khiến khán giả nhớ đến nhân vật May bởi sự hài hước, duyên dáng của mình. Từ một cô nàng vốn quen với sân khấu kịch, Diệu Nhi khiến người hâm mộ bất ngờ bởi sự lột xác ngoạn mục, nhập vai một cô nàng gợi cảm, lôi cuốn.

Kể từ sau thành công của Gái già lắm chiêu, bộ phim điện ảnh đầu tiên cô tham gia, Diệu Nhi tiếp tục duy trì việc diễn xuất tại sân khấu kịch Thế giới trẻ và tham gia một số vai diễn trong Chạy đi rồi tính, Ngày mai mai cưới… Vừa qua, cô thực hiện minishow kỷ niệm 5 năm ca hát và tạo được dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Hiện tại, cô là một trong những nữ diễn viên trẻ có lượng fans đông đảo và đắt show nhất ở TP HCM.

Huỳnh Lập

Cũng như Diệu Nhi, Gái già lắm chiêu là vai diễn điện ảnh đầu tay của Huỳnh Lập và giúp anh để lại ấn tượng với khán giả trong những ngày đầu lấn sân sang điện ảnh. Là một thành viên của hội ế, anh chàng luôn tìm cách hỗ trợ Diễm My thực hiện được ước mơ sinh con của mình. Nam diễn viên mang đến nhiều tiếng cười bởi độ duyên dáng, hài hước vốn có.

Sau phim, Huỳnh Lập được chú ý và tham gia một vai dự án điện ảnh khác nhưng anh chọn hướng đi riêng và vẫn được khán giả nhớ đến bằng nhiều dự án phim online do anh tự sản xuất như Tấm Cám, cover các MV Em gái mưa, Duyên mình lỡ và được yêu thích cuồng nhiệt. Anh nhanh chóng trở thành gương mặt ấn tượng trong lòng khán giả.

Hiện tại, Huỳnh Lập vừa hoàn thành xong web-drama Ai chết giơ tay và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Nam diễn viên cho biết trong thời gian tới anh sẽ trở lại điện ảnh với những vai ấn tượng hơn.


Việt Hương

Việt Hương là điểm sáng đặc biệt trong Gái già lắm chiêu (2016) với vai Bác sỹ sản khoa Tôn Nữ Trang Đài. Đây là một vai diễn độc đáo nhất và được yêu thích nhất trên điện ảnh của Việt Hương. Bác sĩ sản khoa Trang Đài của Việt Hương mang đến nhiều câu thoại hài đặc trưng với chất giọng Huế cùng phong cách tưng tửng, dễ chinh phục khán giả bình dân như “Oh my trứng!

Cùng với Huỳnh Lập, Diệu Nhi cô là một trong những yếu tố tạo nên tiếng cười cho khán giả trong Gái già lắm chiêu. Sau khi phim công chiếu, Việt Hương cũng xoá mác “diễn hài bình dân”. Cô tiếp tục với các dự án nghệ thuật của mình. Cô đảm nhận vị trí quan trọng trong một số chương trình như Cười xuyên Việt, Người bí ẩn… và xuất hiện trong nhiều dự án điện ảnh hài khác.

Sau hai năm, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito quay trở lại điện ảnh với Gái già lắm chiêu phần 2 cùng dàn diễn viên mới. Điểm chung là bên cạnh những diễn viên đầy thực lực và nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 6X, Hứa Minh Đạt thì hai đạo diễn vẫn ưu ái lựa chọn những gương mặt diễn viên mới có sắc vóc và đầy tiềm năng như Lê Xuân Tiền, Thoại Tiên, Phương Lan để bổ sung vào dàn diễn viên của phim.

Những làn gió mới hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn giống như dàn diễn viên Gái già lắm chiêu (2016) để mở đường cho họ lấn sân vào môi trường điện ảnh chuyên nghiệp.

Gái già lắm chiêu 2 là câu chuyện độc lập với phần 1, theo dòng phim chick-flick thành thị, hiện đại. Bộ phim sẽ được ra rạp vào mùa Giáng sinh 14.12.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất