Phim Ảnh

Dàn sao ‘Cung Tâm Kế’: Ngày ấy và bây giờ

Chia sẻ

Ra mắt vào năm 2009, "Cung tâm kế" tạo nên một cơn sốt lớn trên sóng truyền hình châu Á. Đã hơn 6 năm trôi qua, dàn diễn viên của phim đã thay đổi như thế nào?

Được coi là con át chủ bài của TVB trong năm 2009, Cung tâm kế thiết lập một kỷ lục mới về tỉ suất người xem cho nhà đài. Với rating trung bình chạm mốc 35 điểm, rating đỉnh điểm lên đến 50, Cung tâm kế “buộc” khán giả Hong Kong phải bật tivi lên để xem từng tập phim. Khi phát hành ở các nước lân cận, xuất phẩm đình đám này tạo nên một hiện tượng cung đấu của năm. Dẫu không xuất sắc như “đàn chị” Thâm cung nội chiến nhưng Cung tâm kế để lại ấn tượng khó phai với khán giả bởi những màn tranh sủng hấp dẫn, kịch tính và độ hoành tráng đến mãn nhãn. Và hơn hết, diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên bộ sậu trong phim đã chinh phục hoàn toàn khán giả.

Ở đó, có một Lưu Tam Hảo “nói lời hay, làm việc tốt, giữ lòng thiện” đối lập với một Diêu Kim Linh bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Hậu cung tàn độc nhưng đáng thương và vẫn loe lói tình người. Đã hơn 6 năm trôi qua nhưng dư âm của Cung tâm kế vẫn chưa hết. Hãy cùng điểm lại những cái tên đã làm nên thành công của phim giờ đang như thế nào?

Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn)

Mặc dù gây nhiều tranh cãi vì “tốt đến hoàn hảo”, song Lưu Tam Hảo chính là thông điệp chân - thiện - mỹ mà giám chế Mai Tiểu Thanh muốn truyền tải đến khán giả. Thời điểm tham gia Cung tâm kế, Xa Thi Mạn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Cô được xem là nhất tỷ của lớp hoa đán kế thừa ở TVB. Diễn xuất xuất thần, nhan sắc mặn mà, Xa Thi Mạn đã làm sống dậy nhân vật này, biến Lưu Tam Hảo trở thành dấu ấn của Cung tâm kế.

Lưu Tam Hảo được xem là nhân vật tốt hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Lưu Tam Hảo được xem là nhân vật tốt hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Hiện tại, Xa Thi Mạn đã rời khỏi TVB nhưng vị trí của cô ở nhà đài chưa hề giảm sút, thậm chí ngày càng tăng cao. Dù chỉ ký hợp đồng theo đầu phim với TVB nhưng bất kỳ tác phẩm nào có sự góp mặt của cô đều được gắn mác bom tấn và bảo chứng chất lượng phim. Điển hình trong năm 2014, Xa Thi Mạn tạo ra cơn sốt “Đinh tỷ” với Sứ đồ hành giả.

2

Phim điện ảnh “Bao La Vùng Trời” đã càn quét các rạp về dịp Tết nguyên đán năm nay.

Trong năm 2015, “giám chế vàng” Lý Thiêm Thắng rục rịch dự án phim kể về “người phụ nữ ác nhất Hoa ngữ” Lữ Hậu, ban đầu định mời Xa Thi Mạn tham gia, song đến phút cuối mọi chuyện đã ngã ngũ. Hiện tại, Xa Thi Mạn đang tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh của mình. Tác phẩm Đường về hạnh phúc có sự góp mặt của cô sẽ ra rạp vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, vào trung tuần tháng 12 cũng là lúc bản điện ảnh của Sứ đồ hành giả khởi quay.

Diêu Kim Linh (Dương Di)

Diêu Kim Linh đưa sự nghiệp của Dương Di lên một tầm cao mới.

Diêu Kim Linh đưa sự nghiệp của Dương Di lên một tầm cao mới.

Diêu Kim Linh là nhân vật phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của Dương Di, nhưng cũng chính vai diễn này đã đưa cô lên hàng ngũ hoa đán hàng đầu ở TVB. Ban đầu, Dương Di lo ngại mình sẽ trở thành người phụ nữ đáng ghét trên màn ảnh nhỏ, song khi phim phát sóng, Diêu Kim Linh tạo nên “hiện tượng phản diện” khiến người hâm mộ phát cuồng. Thông qua nhân vật này, Dương Di có dịp thể hiện khả năng diễn xuất xuất thần của mình. Vai diễn là bước đột phá lớn của Dương Di, là bước đệm lớn đưa Dương Di tới ngôi vị Thị Hậu vào năm 2012.

Mạt Đại Ngự Y có khả năng sẽ tập trung vào tuyến nam hơn là tuyến nữ.

Mạt Đại Ngự Y có khả năng sẽ tập trung vào tuyến nam hơn là tuyến nữ.

Hiện tại, vị thế của cô ở TVB đang sụt giảm trầm trọng. Sau một loạt phim “treo đầu dê bán thịt chó” trong năm nay, Dương Di khiến các fan khóc ngất khi phân vai chính nhưng đất diễn của nữ phụ hoặc phải hóa thân vào những nhân vật tầm thường không đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất. TVB đang thu đẹp đất diễn của nữ diễn viên tài năng này. Trong năm 2016 tới đây, Dương Di chỉ có duy nhất một bộ phim lên sóng. Đây là bộ phim cô hợp diễn cùng Quách Tấn An, mang tên Mạt Đại Ngự Y. Thông qua trailer giới thiệu mà TVB vừa công bố, có khả năng rất đây lại là một vai diễn “dìm hàng” Thị Hậu này.

Cao Hiển Dương (Trịnh Gia Dĩnh)

Vẻ phong trần của thị vệ Cao Hiển Dương đã đốn tim nhiều fan nữ.

Vẻ phong trần của thị vệ Cao Hiển Dương đã đốn tim nhiều fan nữ.

Trước khi góp mặt trong Cung tâm kế, cặp đôi Xa Thi Mạn - Trịnh Gia Dĩnh đã khiến người hâm mộ bấn loạn với chuyện tình trong Bằng chứng thép 2. Đến Cung tâm kế, cặp đôi này vẫn đẹp như ngày nào. Chuyện tình Tam Hảo - Hiển Dương như làm dịu lại câu chuyện hậu cung tranh sủng khắc nghiệt. Cao Hiển Dương đầy phong độ, hào hoa đã đốn tim bao nhiêu thiếu nữ. Mặc dù chưa cần phô diễn quá nhiều khả năng diễn xuất với nhân vật này, song anh cũng là nhân tố khiến bộ phim trở nên đẹp theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Cương là dự án lớn của TVB sẽ công chiếu trong năm 2016.

Cương là dự án lớn của TVB sẽ công chiếu trong năm 2016.

Sau Cung tâm kế, Trịnh Gia Dĩnh tiếp tục bước dài trên sự nghiệp của mình. Trịnh Gia Dĩnh chọn cho mình những vai diễn thể hiện “ngón nghề” thực sự. Nhân vật chàng luật sư bá đạo La Lực Á trong Tóa án lương tâm đã giúp anh đăng quang ngôi vị Thị Đế của TVB trong năm 2011. Sau đó, Trịnh Gia Dĩnh phát triển sự nghiệp ở Đại Lục. Sự thành công của Bộ bộ kinh tâm đưa tên tuổi của anh trở phổ biến khắp Trung Quốc. Trong năm sau, Trịnh Gia Dĩnh có một phim lên sóng trên kênh “mẹ đẻ” TVB. Đó là tác phẩm Cương, lấy đề tài về ma cà rồng và cương thi, được dự đoán là quả bom lớn của năm 2016.

Lý Di (Trần Hào)

Diễn xuất đỉnh cao của Trần Hào được thể hiện qua nhân vật Lý Di.

Diễn xuất đỉnh cao của Trần Hào được thể hiện qua nhân vật Lý Di.

Từ những năm đầu của thập niên 2000s, Trần Hào đã sớm chứng tỏ mình là một diễn viên thực lực. Năm 2007, anh được TVB công nhận diễn xuất với giải thưởng Thị Đế dành cho vai diễn ấn tượng trong Sóng gió gia tộc. Năm 2009, anh tham gia vào Cung tâm kế, hóa thân thành một nhân vật phức tạp và biến hóa. Trần Hào đã làm sống dậy một vị hoàng thượng thông minh, đĩnh đạc, biết giả vờ ngu dại để đánh lừa đối thủ. Không có vẻ ngoài bóng bẩy như Trịnh Gia Dĩnh, Trần Hào chinh phục khán giả thông qua năng lực diễn xuất dày kinh nghiệm của mình.

8

Trong “Trào lưu giáo chủ”, Trần Hào sẽ dẫn dắt lính mới.

Hiện tại, Trần Hào vẫn là “gà cưng” của TVB. Anh liên tiếp thủ vai chính trong nhiều tác phẩm lớn. Sau thành công của bộ phim siêu nhiên Chơi với ma trong năm nay, năm 2016 TVB sẽ triển khai phần hậu truyện của phim, dự kiến giữ lại toàn bộ dàn diễn viên bộ sậu. Trần Hào tiếp tục thủ vai nam chính trong dự án bom tấn này. Bên cạnh đó, TVB còn giao cho anh trọng trách dẫn dắt người mới trong bộ phim toàn các tiểu sinh hoa đán mới mang tên Trào lưu giáo chủ.

Chung Tuyết Hà (Mễ Tuyết) và Nguyễn Thúy Vân (Quan Cúc Anh)

Khán giả mãn nhãn trước màn đấu đá của Nguyễn Thúy Vân và Chung Tuyết Hà.

Khán giả mãn nhãn trước màn đấu đá của Nguyễn Thúy Vân và Chung Tuyết Hà.

Mễ Tuyết và Quan Cúc Anh thuộc hàng diễn viên gạo cội của TVB với diễn xuất không thể bàn cãi. Mễ Tuyết từng đăng quang ngôi vị Thị Hậu nhờ vai phản diện xuất sắc Ân Hồng trong Sức mạnh tình thân. Quan Cúc Anh từng khiến người xem ghét cay ghét đắng qua nhân vật Vương Tú Cầm trong Sóng gió gia tộc. Cả hai tham gia vào Cung tâm kế với vị trí tuyến chính thứ 2 và nâng đỡ cho tuyến thứ nhất. Những màn đấu đá của hai người khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Mễ Tuyết “gánh” dàn tiểu sinh hoa đán mới trong “Xung Tuyến”.

Mễ Tuyết “gánh” dàn tiểu sinh hoa đán mới trong “Xung Tuyến”.

Phim khánh thành “Danh môn ám chiến” có sự góp mặt của Quan Cúc Anh.

Phim khánh thành “Danh môn ám chiến” có sự góp mặt của Quan Cúc Anh.

Trong đầu năm nay, Mễ Tuyết lãnh trách nhiệm dẫn dắt đàn em khi thủ vai chính trong phim Xung tuyến. Trước tình trạng các diễn viên gạo cội cắt hợp đồng với TVB, nữ diễn viên gạo cội này vẫn quyết định gia hạn tiếp hợp đồng với nhà đài để đào tạo cho lớp thế hệ sau. Về phần Quan Cúc Anh, bà hiện đã chấm dứt hợp đồng với TVB và tập trung cho cuộc sống riêng tư của mình. Bộ phim gần đây nhất của Quan Cúc Anh ở TVB là Danh môn ám chiến.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất