Phim Ảnh

Dàn nữ phụ đẳng cấp hơn cả kép chính trong ‘Divergent’

Chia sẻ

Trung tâm của “Divergent” chính là Shailene Woodley, nhưng loạt phim này cũng không quên trình làng một dàn nữ phụ vô cùng đẳng cấp.

Kate Winslet

Cách đây hơn hai mươi năm, khi Heavenly Creatures (1994) ra mắt và nhận vô số ngợi khen từ phía khán giả lẫn giới phê bình, một nhà phê bình điện ảnh nhận xét về Kate Winslet lúc ấy chỉ mới 17 tuổi: “Cô gái này đây sẽ mãi chỉ được nhớ đến với vai Juliet và không bao giờ có thể trở thành một ngôi sao lớn”. Không lâu sau đó, lời nhận xét trên nhanh chóng trở thành trò cười khi nữ diễn viên vào vai Rose DeWitt Bukater trong quả bom tấn Titanic (1997) của James Cameron.

Divergent (3)

Nếu lời bình này được viết sau khi Titanic (1997) ra mắt thì đó vẫn sẽ là một trò cười.

Kate Winslet nay là diễn viên đẳng cấp bậc nhất ở Hollywood với bảy đề cử Oscar và đã thắng một tượng vàng danh giá. Những phim tuyệt vời của cô càng được nối dài theo từng năm tháng với những Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004), Finding Neverland (2004), The Reader (2008), Revolutionary Road (2008) và gần đây nhất chính là Steve Jobs (2015). Với vai Joanna trong phim Steve Jobs, Kate Winslet đã nhận một Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar danh giá.

Divergent (4)

Kate Winslet trở lại mạnh mẽ với phim Steve Jobs sau một thời gian xuất hiện trong những tác phẩm không có điểm nhấn.

Cũng vì như thế, không quá khó hiểu khi Kate Winslet chính là ngôi sao lớn nhất của Divergent. Trong series đặt trong bối cảnh hậu tận thế, ngôi sao 40 tuổi sắm vai Jeanine, một nhà lãnh đạo độc tài của phái Uyên bác, người tìm mọi cách tiêu diệt những kẻ bất tuân. Là một phản diện thú vị với lý tưởng cao đẹp được thể hiện sai cách, cộng với diễn xuất tuyệt vời của Kate Winslet, không quá khi khẳng định rằng, minh tinh Anh quốc chính là nhân tố quan trọng thu hút người yêu phim ảnh đến với loạt Divergent.

Kate Winslet trong Divergent.

Naomi Watts

Ở phần thứ hai mang tên Insurgent (2015), các nhà sản xuất đã bổ sung vào loạt phim hai tên tuổi khác nhằm để bù đắp cho sự ra đi của Kate Winslet khi vai Jeanine bị giết, đó là Naomi Watts và Octavia Spencer. Ít ai biết được, trước khi trở thành cái tên được đánh giá cao ở Hollywood, Naomi Watts từng bị các nhà làm phim chê bai đủ kiểu và sống chật vật qua ngày với những vai diễn nhỏ xíu mà chẳng có ai để mắt đến cả.

Divergent (1)

Naomi Watts được mệnh danh là “Nữ hoàng của những bộ phim làm lại” khi những bộ phim nổi bật của cô hầu hết đều là tác phẩm làm lại, có thể kể đến The Ring (2002), Ned Kelly (2003), King Kong (2005), The Painted Veil (2006) và Funny Games (2007).

Mãi đến năm 2001, tên tuổi Naomi Watts mới được khán giả biết đến qua Mulholland Drive. Trong phim của David Lynch, minh tinh sắm vai Diane Selwyn, cô gái cũng đang trên đường tìm kiếm danh vọng ở Hollywood hệt như Naomi Watts ở ngoài đời thực. Khác với kết cục bi thảm của vai Diane Selwyn, Naomi Watts đã gây ấn tượng mạnh mẽ và ngay lập tức trở thành ngôi sao mới được phát hiện ở Hollywood.

Divergent (2)

Đạo diễn David Lynch miêu tả Naomi Watts là một cô gái “cực kỳ tài năng, thông minh và có một tâm hồn đẹp”.

Sau đó, Naomi Watts liên tục xuất hiện trong những tác phẩm được đánh giá cao như The Ring (2002), 21 Grams (2003), King Kong (2005), The Painted Veil (2006) và The Impossible (2012). Người đẹp cũng được đề cử hai giải Oscar cho màn trình diễn trong 21 GramsThe Impossible. Trong Divergent, vai Evelyn của cô - mẹ đẻ của Four và là nữ thủ lĩnh mới sau khi Jeanine bị giết - xuất hiện từ Insurgent. Dẫu vậy, Naomi Watts lại không có đất dụng võ khi vai Evelyn lại là nhân vật quá đỗi nhạt nhòa.

Divergent (2)

Naomi Watts trong Allegiant.

Octavia Spencer

Là một người yêu diễn xuất điên cuồng, Octavia Spencer biết rằng một ngày nào đó cô sẽ hoạt động trong ngành công nghiệp phim ảnh, nhưng chưa bao giờ Spencer nghĩ đến mình sẽ xuất hiện ngay trước ống kính máy quay. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1995, khi vị đạo diễn Joel Schumacher giao cho Spencer một vai diễn nhỏ bên cạnh Sandra Bullock trong phim A Time to Kill và cô đã thể hiện tốt nhiệm vụ được giao.

HOLLYWOOD, CA - FEBRUARY 26: Actress Octavia Spencer, winner of the Best Supporting Actress Award for 'The Help,' poses in the press room at the 84th Annual Academy Awards held at the Hollywood & Highland Center on February 26, 2012 in Hollywood, California. (Photo by Jason Merritt/Getty Images)

Với phim The Help, Octavia Spencer lập cú ăn năm thần thánh khi thắng BAFTA, Quả Cầu Vàng, SAG, Critics’ Choice và Oscar trong cùng một năm.

Từ đó đến nay, Octavia Spencer xuất hiện ở hàng trăm phim khác nhau, nổi bật như là Being John Malkovich (1999), The Help (2011), Snowpiercer (2013) và Fruitvale Station (2013). Với vai cô hầu Minny Jackson trong phim The Help, Octavia Spencer vượt qua cả người bạn diễn Jessica Chastain để thắng bức tượng Oscar danh giá hạng mục nữ phụ. Tuy nhiên, cũng như Naomi Watts, tài năng của cô không được đặt vào đúng chỗ khi mà bản thân vai diễn thủ lĩnh của phái Thân thiện Johanna không hề cuốn hút.

Octavia Spencer trong Insurgent.

Octavia Spencer trong Insurgent.

Allegiant với sự tham gia của Shailene Woodley, Theo James, Miles Teller, Naomi Watts và Octavia Spencer hiện đang công chiếu toàn quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất