Phim Ảnh

Điểm danh dàn hậu cung Diên Hi công lược 'hóa kiếp' tại Bên tóc mai không phải hải đường hồng

Bảo Đặng
Chia sẻ

Từ nô tài hoàng gia cho đến bậc chủ tử ở Diên Hi công lược đều có một thân phận khác biệt tại Bên tóc mai không phải hải đường hồng khiến người xem không khỏi thích thú.

Chắc hẳn những ai là fan trung thành của dòng phim cung đấu đều “trót yêu” Diên Hi công lược, một dự án thành công của đạo diễn Vu Chính với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn… Bộ phim mở ra một cuộc sống uy nghi, tráng lệ pha lẫn khí chất phồn hoa của chốn hoàng cung nhưng song song đó cũng đầy rẫy những cám dỗ cùng mưu mô chước quỷ, thâm sâu khó lường. Bên cạnh những chi tiết kịch tính tranh đấu, Diên Hi công lược cũng mang đến một bầu không khí dễ chịu, vui tươi khi có nhiều phân cảnh hài hước, là món điểm tâm thích hợp cho những buổi xem phim gia đình.

Nối tiếp thành công của Diên Hi công lược, đạo diễn Vu Chính quyết định mang đến màn ảnh nhỏ một dự án nhuộm màu hoa lệ thời chiến quốc mang tên Bên tóc mai không phải hải đường hồng. Có một sự thú vị, rằng có một số nô tài hoàng gia cho đến bậc chủ tử ở Diên Hi công lược sẽ được “hóa kiếp” Bên tóc mai không phải hải đường hồng, cùng SAOstar điểm danh những gương mặt ấy nhé:

1. Kế hậu (Diên Hi công lược) - Bà hai (Bên tóc mai không phải hải đường hồng)

Là Trắc phúc tấn của tứ vương gia, sau khi Hoằng Lịch đăng cơ thì cô được sắc phong làm Nhàn Phi. Từ một người một phụ nữ không tranh với đời, chỉ mong có được tình yêu của trượng phu thế nhưng chốn thâm cung nào để yên cho nàng ta. Vượt qua bao nhiêu vấp ngã, chặt phá chông gai cùng những kẻ ngáng đường mình, Huy Phát Na Lạp Thi nghiễm nhiên bước lên vị trí trung cung, trở thành kế hoàng hậu cao cao tại thượng.

Có vẻ như nghiệp cô “trải” khá nhiều ở kiếp trước, nên kiếp này dù vẫn làm bà hai quyền quý, chồng con êm ấm thế nhưng lại xuất hiện một anh đào kép “tiểu tam” khiến cô phiền não trăm bề.

2. Thư Phi (Diên Hi công lược) - Tiểu Lai (Bên tóc mai không phải hải đường hồng)

Vị quý nhân ngày nào bị phạt hát đến sáng và cũng là Thư Tần vượt quá chức phận được “thưởng” cho cái tát tay, nay đã được phong phi, liệt trong tứ phi của hậu cung. Thế nhưng may mắn cùng hạnh phúc không mỉm cười với nàng ta khi Thập A Ca vừa sinh ra đã vong mạng. Dù tính cách Thư Phi khá ngang ngược thế nhưng không thể phủ nhận mức độ giải trí mà cô mang đến cho hậu cung lúc bấy giờ.

Sang đến thời chiến quốc, Thư Phi được vào cô bé đáng yêu chạy việc cho đoàn hát, Tiểu Lai. Tính cách cô nàng này có nhiều nét tương đồng với Thư Phi ở chỗ ruột để ngoài da, bốc đồng thế nhưng cô bé này thực tốt bụng và luôn nghĩ cho trưởng đoàn.

3. Trân Nhi (Diên Hi công lược) - Thập Cửu (Bên tóc mai không phải đường hồng)

Cô cung tỳ thân cận của Nhàn Phi ngày nào cho đến khi lúc làm chủ trung cung luôn một lòng vì chủ tử mình. Với tính cách ngây thơ và có phần “khờ”, mối quan hệ chủ tớ giữa cô và Kế hoàng hậu luôn tốt đẹp cho đến khi cô vô tình đâm một nhát chí mạng sau lưng chủ tử do bị kẻ gian lợi dụng.

Xuất hiện tại thời chiến quốc, thân phận có phần nhỉnh hơn khi cô vào vai diễn đào kép, đồng thời là sư tỷ của đoàn trưởng. Vẫn giữ nguyên tính cách ruột để ngoài da, có gì nói đấy, vị sư tỷ này hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại đoàn hát.

4. Trân Châu (Diên Hi Công Lược) - người hầu của bà Hai (Bên tóc mai không phải hải đường hồng)

Với gương mặt hiền hòa, Trân Châu ngay buổi đầu đã mang đến cho người xem cảm giác hiền lành và nói không với “khẩu nghiệp”. Sau sự ra đi của Minh Ngọc, cô trở thành trợ thủ đắc lực cho Lệnh Hoàng quý phi (Ngô Cẩn Ngôn) và vẫn luôn thực hiện tốt vai trò của mình.

Sang thời chiến quốc, cô bé hiền lành bên cạnh Lệnh phi ngày nào nay đã trở thành phụ trợ cho bà Hai “Nhàn Phi”. Tại đây cặp đôi đã có màn kết hợp khẩu nghiệp ăn ý với “tiểu tam”, ông chủ Thương.

5. Cát Tường (Diên Hi công lược) - Sát Sát (Bên tóc mai không phải hải đường hồng)

Cô gái hiền lành nhưng mệnh khổ, vào đúng ngày sinh thần của mình đã bị người chị em hãm hại, dẫn đến họa sát thân. Cô cũng là người luôn đứng về phía Ngụy Anh Lạc lúc bấy giờ, dẫu cho ai nấy đều ganh tị với nàng ta.

Sang đến thời chiến quốc, có lẽ Cát Tường đã được bù đắp thỏa đáng khi “hóa kiếp” thành tiểu thư đài cát Sát Sát, sống trong dinh thự cao lớn của Trình Gia.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin mới nhất