Phim Ảnh

Dàn diễn viên đẳng cấp không thể cứu phần kịch bản nhàm chán của The Huntsman

Chia sẻ

Có lẽ việc thay đạo diễn đã khiến cho "The Huntsman: Winter's War" bị giảm đi chất lượng so với phần một.

Sau tận 4 năm kể từ Snow White and the Huntsman, The Huntsman: Winter’s War vẫn gây được sự chú ý không kém gì phần trước khi sở hữu dàn diễn viên vô cùng ấn tượng, với Chris Hemsworth và đặc biệt là bộ ba “nữ thần” Charlize Theron, Emily Blunt, và Jessica Chastain.

104464

Ravenna tiếp tục chạm trán với một kẻ thù mới.

Những trailer đầu tiên được tung ra từ cuối năm 2015, hé lộ nhiều phân đoạn kỹ xảo hoành tráng cùng dàn tạo hình rực rỡ. Thế nhưng ít ai ngờ, những hình ảnh tuyệt vời ấy thực chất cũng chính là những khoảnh khắc đáng xem nhất của The Huntsman: Winter’s War, một bộ phim mà phần nội dung đã làm phung phí tài năng của dàn diễn viên đầy thực lực.

The Huntsman đã mạnh dạnh tách ra khỏi giai thoại Bạch tuyết và bảy chú lùn, kết hợp cả hai khái niệm preque (tiền truyện) và sequel (hậu truyện) để trở thành một bộ phim độc lập. Những nhân vật được đánh giá cao ở phần trước như hoàng hậu Ravenna, thợ săn Eric đều trở lại, trong khi vai Bạch Tuyết của Kristen Stewart vốn không mấy ấn tượng cũng bị lược bỏ. Emily Blunt và Jessica Chastain đều là hai tên tuổi hạng A, từng nhiều lần được đề cử các giải thưởng lớn như Oscar, BAFTA, Quả Cầu Vàng. Với tầm cỡ dàn diễn viên đã nâng cao rõ rệt so với phần trước, thành công của The Huntsman dường như hoàn toàn nằm trong tầm tay nhà sản xuất.

The Huntsman

Vẫn xinh đẹp và khí chất ngời ngời, nhưng Ravenna cũng là một nỗi thất vọng khá lớn vì thời lượng xuất hiện quá ngắn ngủi.

Vậy đâu là lý do khiến cho sức hút của phim không được như kỳ vọng? Đầu tiên phải nói đến khâu kịch bản. Ở phần một Snow White, hoàng hậu Ravenna do Charlize Theron thủ vai là nhân vật được cả giới phê bình lẫn người xem yêu thích nhất, lấn át cả hai gương mặt chủ đề là Bạch Tuyết và Thợ Săn. Với việc hãng Universal nâng mức thù lao lên tới 10 triệu đô la để Charlize nhận lời đóng tiếp phần 2, hầu hết khán giả đều cho rằng Ravenna sẽ tiếp tục đóng vai trò tâm điểm trong The Huntsman.

Nhưng sự thật là, trong suốt 114 phút thời lượng của phim, bà hoàng độc ác chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn khoảng…15 phút. Vai nữ hoàng băng Freya của Emily Blunt vốn được rất nhiều người quan tâm từ khi phát hành trailer. Tuy nhiên khi bộ phim chính thức trình làng, khán giả không khỏi ngán ngẩm khi các cảnh quá khứ của cô đều trôi quá nhanh và hời hợt, trong khi chúng lại là chìa khóa dẫn đến cao trào ở phần sau phim. Chính những “lỗ hổng” trong kịch bản này mà nhà sản xuất đã vô tình bỏ phí tiềm năng rất lớn của bộ đôi nữ hoàng Freya-Ravenna, những nhân vật lẽ ra (và thực chất) đã trở thành điểm sáng lớn nhất của The Huntsman: Winter’s War.

maxresdefault

Xuất hiện thêm một thợ săn mới.

Ngược lại, cặp đôi Thợ Săn-Cung Thủ do Chris Hemsworth và Jessica Chastain thủ vai lại chiếm một thời lượng quá dài so với kỳ vọng của người xem. Câu chuyện tình kéo dài 7 năm của họ ban đầu được xây dựng rất hợp lý và lãng mạn, tuy nhiên càng về sau càng trở nên hời hợt, thiên nhiều về yếu tố gây cười. Jessica và Chris đều là những diễn viên tài năng, nhưng dưới sự chỉ đạo của Cedric Nicolas-Troyant cùng lời thoại rập khuôn, cứng nhắc, nhiều điểm còn bất hợp lý khiến cho diễn xuất của họ trở nên gượng gạo, nhạt nhẽo, không gây được ấn tượng sâu sắc gì đối với người xem.

Ravenna giảm đáng kể sức hút so với phần một.

Ravenna giảm đáng kể sức hút so với phần một.

Không chỉ có vậy, một lý do khác làm giảm đáng kể sức hút của The Huntsman: Winter’s War còn là những lời dẫn chuyện được lồng vào phim. Nếu như ở phần trước, việc này có thể tạm bỏ qua do kịch bản Snow White dựa khá nhiều vào cốt truyện cổ tích truyền thống, thì trong phần 2 với nội dung hoàn toàn mới mẻ, khán giả khó có thể chấp nhận khi phim đã trôi đến phút thứ 20, 30 mà lời thuyết minh vẫn đều đều vang lên một cách không hề cần thiết.

Trận chiến ngắn ngủi giữa hai chị em nữ hoàng.

Trận chiến ngắn ngủi giữa hai chị em nữ hoàng.

Thay vì sử dụng hình ảnh đơn thuần vốn đã truyền tải rất rõ ràng những gì đang diễn ra, Cedric Nicolas-Troyant lại chọn cách lồng thêm lời dẫn như: “Freya bỏ lại chị mình và lên đường đi tìm một vương quốc riêng”, “Nữ hoàng băng gửi đội quân của mình đi gây chiến với các vị vua phương bắc”,… Nó cho thấy sự yếu kém, không vững vàng của vị đạo diễn mới, người đã không thể phát huy những thành công mà tiền nhiệm Rupert Sanders đã làm được cho Snow White and the Huntsman.

Sở hữu một dàn diễn viên trong mơ đầy những tên tuổi lớn, nhưng The Huntsman: Winter’s War đã không thể hiện được tầm vóc đáng có, ngay cả dù Snow White chưa hẳn là một bộ phim nổi bật, nhưng nó vẫn mang độ sâu sắc, đen tối, thi vị nhất định của một tác phẩm lấy cảm hứng từ câu truyện cổ tích.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất