Phim Ảnh

Dàn diễn viên của phim 'Parasite - Ký sinh trùng': Toàn những tên tuổi thực lực của điện ảnh Hàn Quốc

Mates
Chia sẻ

Bộ phim Parasite - Ký sinh trùng sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng: Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Jo Yeo Jung, Park So Dam, Choi Woo Sik...

Mừng phim Parasite (Ký sinh trùng) đạt 9 triệu vé tại Hàn Quốc cũng như khởi chiếu tại Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua lại một chút về dàn cast gồm 6 diễn viên chính của bộ phim, để những khán giả mới tiếp cận hoặc mới biết đến điện ảnh Hàn Quốc có cơ hội hiểu rõ hơn về họ.

⭐️ SONG KANG HO (1967)

“Diễn viên 100 triệu vé”, “Ông hoàng phòng vé Hàn Quốc”, “Diễn viên quốc dân” đó là những mĩ từ để nói về Song Kang Ho. Sự nghiệp của diễn viên 52 tuổi này đồ sộ tới mức bản thân Song Kang Ho trở thành bảo chứng phòng vé và trở thành lý do để người Hàn Quốc ra rạp để xem phim.

Song Kang Ho

Tính tới thời điểm hiện tại, Song Kang Ho sở hữu 3 tác phẩm 10 triệu vé là The Host, The Attorney và A Taxi Driver, cùng hàng loạt siêu phẩm ăn khách khác như Joint Security Area, Snowpiercer, The Face Reader, The Age of Shadows…

Song Kang Ho là diễn viên “chọn mặt gửi vàng” của hàng loạt các tên tuổi đạo diễn lừng lẫy của Hàn Quốc như Park Chan Wook, Lee Chang Dong, Bong Joon Ho, Lee Joon Ik, Kang Je Kyu… Phần lớn các tác phẩm của Song đều được đánh giá cao về mặt chuyên môn cũng như diễn xuất, trong đó có rất nhiều tác phẩm gây được tiếng vang lớn trên trường quốc tế như Memories of Murder, The Host, “Secret Sunshine, The Good, the Bad, the Weird, Thirst”, Snowpiercer…

Song Kang-ho vai Ki-taek

Trong lần thứ 4 góp mặt tại Liên hoan phim Cannes danh giá, với tác phẩm Parasite, Song Kang Ho đã cùng đạo diễn tài năng Bong Joon Ho mang về giải thưởng Cành Cọ Vàng cao quý nhất cho điện ảnh Hàn Quốc.

Song Kang Ho còn được tôn vinh với một danh xưng khác là Diễn viên của mọi diễn viên bởi gia tài giải thưởng cá nhân đồ sộ của mình. Song sở hữu trên dưới 40 giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại các Giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ tại Hàn Quốc, trong đó có Daesang Film của Giải thưởng nghệ thuật Baeksang vào năm 2013.

⭐️ LEE SUN KYUN (1975)

Hãy tạm quên đi một “ông chú” trong “My Mister” đi nào mà hãy nói về con đường điện ảnh của Lee Sun Kyun. Bước chân vào con đường điện ảnh từ năm 2000, Lee Sun Kyun là một trong số những “chàng thơ” của Hong Sang Soo khi liên tiếp góp mặt trong hàng loạt tác phẩm nổi tiếng của Hong như “Night and Day”, “Lost in the Mountains”, “Oki's Movie”, “Nobody's Daughter Haewon” và “Our Sunhi”, trong đó có 2 tác phẩm tranh giải Báo Vàng tại LHP Berlin.

Lee Sun Kyun

Với tác phẩm “A Hard Day” (2014), tên tuổi của Lee Sun Kyun một lần nữa vụt sáng sau khi bộ phim tham gia Tuần lễ Director's Fornight tại LHP Cannes. Bộ phim giúp Lee Sun Kyun nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (hạng mục điện ảnh) tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang năm 2015.

Lee Sun Kyu vai Mr. Park.

Lee Sun Kyun là một trong những diễn viên có chỗ đứng vững chắc ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình.

⭐️ JO YEO JUNG (1981)

Tốt nghiệp khoa sân khấu điện ảnh của trường đại học Dongguk, Jo Yeo Jung ra mắt với vai trò người mẫu rồi lấn sân sang điện ảnh và truyền hình. Năm 2010, vai diễn Chunhyang trong tác phẩm “The Servant” đã giúp Jo Yeo Jung có đề cử Ảnh hậu đầu tiên trong sự nghiệp, từ đây, con đường diễn xuất của Jo Yeo Jung rộng mở hơn bao giờ hết.

Jo Yeo Jung

Jo Yeo Jung quen mặt khán giả thông qua nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng như “I Need Romance”, “Lovers of Haeundae”, “Ms. Perfect”… Năm 2014, tác phẩm điện ảnh “Obsessed” giúp Jo Yeo Jung mang về thêm cho mình 2 giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” của Hiệp hội phê bình và Hiệp hội báo chí Hàn Quốc. Với “Parasite”, khả năng diễn xuất linh hoạt và tài tình của Jo Yeo Jung một lần nữa được khẳng định, vai diễn Yeon Kyo trong phim cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi và tình cảm yêu mến của khán giả.

Jo Yeo Jung vai Yeon-kyo, vợ Mr.Park

⭐️ JANG HYE JIN (1975)

Xuất thân từ khoa sân khấu điện ảnh của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, Jang Hye Jin không có một tiểu sử đầy những giải thưởng danh giá như ba diễn viên kể trên, nhưng Jang sở hữu một kho tàng các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng như “If It Snows on Christmas”, “Secret Sunshine”, “Poetry”, “The World of Us”, “Adulthood”, “Mothers”…

Jang Hye Jin

Đặc biệt sau vai diễn người mẹ trong “The World of Us” (2016) - bộ phim nghệ thuật được đánh giá chuyên môn cao cả ở trong và ngoài nước, cô trở thành gương mặt diễn viên phụ được nhiều đạo diễn săn đón.

Jang Hye Jin vai Chung-sook.

⭐️ CHOI WOO SIK (1990)

Gương mặt trẻ triển vọng, nhờ thành công của tác phẩm indie “Set Me Free” (2014), tên tuổi của Choi Woo Sik vụt sáng sau khi nhận giải thưởng “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” của Lễ trao giải Rồng Xanh năm 2015 và “Diễn viên của năm” tại Liên hoan phim Busan năm 2014.

Choi Woo Sik

Sau tác phẩm 10 triệu vé “Train To Busan”, Choi Woo Sik bén duyên cùng đạo diễn Bong Joon Ho khi liên tiếp tham gia vào 2 tác phẩm nổi tiếng của Bong là “Okja” (tranh Cành Cọ Vàng năm 2017) và “Parasite” (Cành Cọ Vàng năm 2019). Tác phẩm “The Witch: Part 1. The Subversion” mà Choi tham gia cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, và trở thành cơn sốt phòng vé mùa hè năm 2018.

Choi Woo Sik vai Ki-woo

Có thể nói, diễn viên 9x Choi Woo Sik đang sở hữu kho tàng tác phẩm điện ảnh đáng ghen tỵ. Đặc biệt, sau sự thành công vang dội của “Parasite”, Choi trở thành gương mặt nhận được vô số “love-calls” từ các đạo diễn.

⭐️ PARK SO DAM (1991)

Nếu nam 9x chúng ta có Choi Woo Sik thì nữ 9x chúng ta có Park So Dam. Xuất thân từ K-Arts, năm 2013, Park So Dam bước chân vào con đường điện ảnh. Chỉ tới năm 2015, với tác phẩm “The Silenced” tên tuổi của Park So Dam mới được chú ý tới. Cũng cùng năm đó, với sự thành công của siêu phẩm 10 triệu vé “Veteran” và 2 tác phẩm nghệ thuật “The Throne”, “The Priests”, Park So Dam đã có một bước nhảy vọt trên con đường điện ảnh.

Park So Dam

Park So Dam trở thành diễn viên 9x đầu tiên chiến thắng giải thưởng “Diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Rồng Xanh năm 2016 nhờ tác phẩm “The Priests”. Cùng với đó là hàng loạt giải thưởng “Nữ diên viên mới xuất sắc nhất” của Hiệp hội phê bình Hàn Quốc, Hiệp hội phê bình Busan, Giải thưởng Buil Film, Giải thưởng nghệ thuật Chunsa và Giải thưởng nghệ thuật Baeksang.

Park So Dam vai Ki-jung

Sau một quãng thời gian tham gia vào lĩnh vực truyền hình, Park So Dam đã trở lại với điện ảnh thông qua tác phẩm “Parasite” và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Mates

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất