Phim Ảnh

Dàn 'cựu tiểu sinh' đình đám TVB cuốn hút trong 'Đội chống tham nhũng 4'

Grassie
Chia sẻ

Phần phim thứ tư thuộc chuỗi phim Đội chống tham nhũng đánh dấu màn tái ngộ của dàn diễn viên đình đám một thời của TVB, mà đến nay vẫn giữ nguyên sức hút dù đều bước sang “tuổi tứ thập”.

Đội chống tham nhũng 4 (P Storm) là tác phẩm thứ tư thuộc loạt phim Đội chống tham nhũng của đạo diễn Lâm Đức Lộc. Chuyện phim theo chân nhân vật chính Lục Chí Liêm (Cổ Thiên Lạc), thanh tra cao cấp thuộc Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hong Kong (ICAC), nay phải tiến hành điều tra các hoạt động phi pháp của Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong).

Phần phim thứ tư thuộc chuỗi phim Đội chống tham nhũng đánh dấu màn tái ngộ của dàn diễn viên đình đám một thời của TVB, mà đến nay vẫn giữ nguyên sức hút dù đều bước sang “tuổi tứ thập”.

Cổ Thiên Lạc trong vai Lục Chí Liêm 

Cổ Thiên Lạc là một trong những diễn viên toàn năng nhất của làng phim ảnh Hong Kong. Gần 30 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, nam diễn viên có trong tay hơn 100 tác phẩm điện ảnh lớn nhỏ và 15 bộ phim truyền hình. Ở tuổi 48, “Cổ Tử” vẫn cần mẫn cống hiến cho điện ảnh Hong Kong với 4 dự án phim điện ảnh riêng trong năm 2019, trong đó có vai chính Lục Chí Liêm ở Đội chống tham nhũng 4. 

Lục Chí Liêm là thanh tra cao cấp thuộc Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng Hong Kong (ICAC). Vì nghi ngờ Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong) hối lộ quan chức quản lý trại giam để rút ngắn thời gian thi hành án, thanh tra Lục quyết trà trộn vào nhà tù với vỏ bọc tù nhân để tìm ra chân tướng sự việc.

Nhịp phim duy trì ở tốc độ nhanh, những sự kiện xảy ra liên tục, được thể hiện nhanh gọn giúp người xem đại chúng, ngay cả những khán giả chưa theo dõi các tập phim trước cũng dễ dàng nắm bắt. Thanh tra Lục tiếp tục giữ nguyên tạo hình trong những phần phim trước đây, nhưng đó cũng là hình tượng phù hợp nhất đối với vai diễn này. Vì vậy, dù trở nên kém đa dạng so với các tuyến nhân vật khác song Cổ Thiên Lạc vẫn nhận được sự ủng hộ từ khán giả nhờ vẻ “cool ngầu”, điềm tĩnh.

Lâm Phong đóng vai phản diện 

Lâm Phong là tên tuổi quen thuộc với người hâm mộ phim TVB, anh được yêu thích qua những vai diễn trong Hương sắc tình yêu (2001), Cỗ máy thời gian (2001), Bước ngoặt cuộc đời (2002), Không thể khuất phục (2003)… Trong lần trở lại với Đội chống tham nhũng 4, nam diễn viên 39 tuổi đảm nhận một vai phản diện thú vị.

Tào Nguyên Nguyên của Lâm Phong là thiếu gia trẻ tuổi nhưng nổi tiếng về sự tàn nhẫn, xảo quyệt và hống hách. Hắn vào tù vì chiếm dụng đất nông nghiệp bất hợp pháp và vô tình gây chết người. Không những thế, Tào Nguyên Nguyên cùng cha mình và luật sư Diêu còn tiến hành các hoạt động bất hợp pháp trong nhà tù, bao gồm hối lộ các quan chức cấp cao để được giảm thời gian thi hành án.

Tuy nhiên, Tào Nguyên Nguyên còn là một nhân vật nặng nội tâm. Anh luôn nỗ lực thoát khỏi cái bóng của cha mình và muốn chứng minh bản thân giỏi hơn cha. Thiếu gia họ Tào cũng ghét nhất việc bị bán đứng, anh ít khi trao niềm tin cho ai và sẵn sàng giết chết người phản bội lòng tin của mình.

Trịnh Gia Dĩnh trong vai Trình Đức Minh

Trịnh Gia Dĩnh cũng là tên tuổi không còn xa lạ của đài TVB, anh được biết đến rộng rãi thông qua bộ phim lãng mạn Tình yêu dưới vòm trời (2006). Nhờ ngoại hình điển trai và diễn xuất thực lực, nam diễn viên 49 tuổi gây ấn tượng với khán giả xứ Cảng Thơm thông qua Bằng chứng thép, Cung tâm kế, Sức mạnh tình thân, Diệp vấn ngoại truyện…

Trong tác phẩm Đội chống tham nhũng 4, Trình Đức Minh là cộng sự thân thiết của thanh tra Lục Chí Liêm. Anh phối hợp ăn ý, nhiều lần tiếp ứng cho sếp Lục ở trong tù để tìm ra manh mối vụ án Tào Nguyên Nguyên, đồng thời điều tra tung tích của cha đẻ Tào Nguyên Nguyên, người đứng sau lấy “một tay che trời” nhằm bao che cho con trai.

Trương Kế Thông 

Trương Kế Thông cũng là cựu tiểu sinh của nhà đài TVB, anh để lại dấu ấn sâu sắc trong bộ phim Đội chống tham nhũng 4 khi vào vai gã “tay đen” thường xuyên ra, vào tù để được nhà nước nuôi. Anh thân thiết với sếp Lục trong khoảng thời gian Lục Chí Liêm trà trộn vào nhà tù. Dù không có nhiều đất diễn nhưng anh là nhân vật được phát triển tâm lý tốt nhất phim.

Câu chuyện của nhân vật nghe qua có vẻ tức cười, anh cũng thường đúc kết lại thành những kết luận vô thưởng vô phạt, thế nhưng đây cũng là tiếng cười châm biếm sâu cay. Càng về nhau, nhân vật của Trương Kế Thông càng đóng góp vai trò quan trọng trong diễn biến phim, trở thành chìa khóa của vụ án Tào Nguyên Nguyên.

Lâm Gia Đống vào vai Hoàng Văn San

Lâm Gia Đống là “người quen cũ” của tác phẩm phá án Đội chống tham nhũng 4. Trước đó, ảnh đế Hong Kong từng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Bến Thượng Hải (1996), Đại nói Quảng Xương Long (1997). Nhưng nam diễn viên cũng có mối duyên ngắn ngủi với TVB sau khi rời hãng phim này vào năm 2001 vì cho rằng “bị đối xử bất công” tại đây.

Nhân vật Hoàng Văn San của Lâm Gia Đống vốn là giám đốc Sở cảnh sát bị Lục Chí Liêm tống giam vào tù. Anh muốn trả thù sếp Lục sau khi thấy anh này xuất hiện trong tù, nhưng cũng sớm nhận ra Lục Chí Liêm trà trộn vào nhà giam để theo dõi mục tiêu. Tuy không có nhiều đất diễn nhưng Hoàng Văn San đóng vai trò then chốt quyết định thắng bại trong cuộc đấu trí giữa Tào Nguyên Nguyên và Lục Chí Liêm.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất