Phim Ảnh

Dàn cast của 'Bằng chứng thép 4' khiến người hâm mộ ngán ngẩm

Nhật Ngân
Chia sẻ

Khi "Bằng chứng thép 4" có thông tin khởi quay vào năm nay, người hâm mộ phim TVB được dự báo rằng những diễn viên trong các phần trước sẽ không tham gia, thay vào đó là những gương mặt mới. Tuy nhiên, dàn cast mới lộ diện trong dự án "bom tấn" lần này không được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Bên cạnh dự án chưa lên sóng Đại soái ca, khán giả TVB còn đang mong chờ tác phẩm mới, hấp dẫn không kém là Bằng chứng thép 4 của giám chế Mai Tiểu Thanh. Mặc cho những dự đoán về dàn diễn viên được đồn thổi qua nhiều ngày tháng, phía nhà sản xuất vẫn im hơi lặng tiếng.

Cho đến gần đây, TVB đã chính thức công bố dàn cast chính, bao gồm: Đàm Tuấn Ngạn, Trần Vỹ, Lý Thi Hoa, Huỳnh Hạo Nhiên, Trịnh Tuấn Hoằng, Huỳnh Tâm Dĩnh, Chu Thần LệHải Tuấn Kiệt. Kết quả này không như mong đợi của khán giả.

Tuyến chính trong phim sẽ do Trần Vỹ và Đàm Tuấn Ngạn đảm nhận.

Trước đó, có tin Mã Quốc Minh sẽ tham gia vai chính trong phần 4 của Bằng chứng thép. Khán giả cho rằng đây là quyết định hợp lý bởi lẽ Mã Minh là diễn viên đàn anh trụ cột của nhà đài ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên không lâu sau, TVB lại đưa ra thông báo Mã Quốc Minh sẽ không tham gia, mà thay vào đó là Đàm Tuấn Ngạn. Tin tức này khiến khán giả cảm thấy vô cùng hụt hẫng.

Mặc dù tạo được ấn tượng trong Thiên Mệnh, Đàm Tuấn Ngạn vẫn là cái tên khá mới trong lòng khán giả. Nhiều người nghi ngờ anh không thể đảm đương vai trò quan trọng trong series đình đám lần này, nhất là khi vai chính trước đó từng được giao cho những đàn anh kì cựu là Âu Dương Chấn HoaLê Diệu Tường. Tuy nhiên, khán giả để ý thấy TVB gần đây tích cực lăng-xê nam diễn viên họ Đàm lên tuyến chính, nên sự có mặt của anh trong dự án này “tuy lạ mà không lạ”.

Có khán giả dành nhiều tình cảm cho series “Bằng chứng thép” cho rằng dù Mã Minh không phải là lựa chọn số 1 cho vị trí nam chính nhưng vẫn tốt hơn tiểu sinh như Đàm Tuấn Ngạn.

Tuyến nữ có sự góp mặt của Trần Vỹ và Huỳnh Tâm Dĩnh - hai diễn viên nổi bật của Thâm cung kế - Cung tâm kế 2 trước đó. Vai diễn Thái Bình công chúa đầy ấn tượng giúp Trần Vỹ tiếp tục được giám chế Mai Tiểu Thanh tin cậy. Nhiều nguồn tin cho biết lẽ ra có sự góp mặt của Hồ Định Hân nhưng cô đã từ chối và đề cử Lý Thi Hoa nhận vai.

Cựu hoa hậu Chu Thần Lệ đang là ngôi sao triển vọng của TVB, nằm trong top hoa đán thế hệ mới của nhà đài. Không chỉ Bằng chứng thép 4, khán giả sẽ thấy cô ở nhiều vai diễn hơn trong những dự án phim sắp tới.

Có thể thấy, tuyến nữ trong phim hội tụ những hoa đán không mấy nổi bật của TVB.

Trong danh sách diễn viên này, chỉ có bộ ba Huỳnh Hạo Nhiên - Trịnh Tuấn Hoằng - Hải Tuấn Kiệt được cho là “người cũ”, vốn là diễn viên thực lực, có thâm niên ở TVB. Cái tên Hải Tuấn Kiệt dù không quá nổi trội nhưng anh đã tham gia nhiều phim TVB, bắt đầu từ series Hồ sơ trinh sát 1994.

Nhiều khán giả hi vọng Lâm Văn Long sẽ có mặt ở phần 4 này bởi vai diễn bác sĩ Cổ trong hai phần đầu đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả suốt nhiều năm. Những tưởng việc tái xuất của nam diễn viên trong vài bộ phim gần đây sẽ tạo cơ hội để anh tiếp tục đồng hành với Bằng chứng thép, nhưng thực tế lại không như mong đợi.

Liệu sự góp mặt của “hội diễn viên thâm niên” này có đem lại không khí TVB từ những ngày cũ như khán giả đã mong đợi ?

Dàn cast trong ba phần trước đều không còn tham gia khiến khán giả nản lòng.

Nhìn chung, dàn cast lần này của TVB không tạo nên hiệu ứng như mong đợi. Nhiều khán giả cho biết kết quả này không khiến họ bất ngờ, thậm chí cho rằng TVB đáng lẽ không cần “bày đặt giữ thông tin cho bí mật”. Với tình hình thiếu hụt nhiều diễn viên thực lực, có lẽ việc lên sóng một bộ phim TVB hấp dẫn đang trở thành bài toán khó cho nhà đài.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin mới nhất