Sau The Jungle Book, Beauty and the Beast, Aladdin,... Disney tiếp tục mở rộng thị trường phim live-action của mình với bản chuyển thể Mulan 1998. Điểm khác biệt lớn nhất của bộ phim này so với các người tiền nhiệm là nó được phát hành trên dịch vụ xem phim trực tuyến Disney + thay vì ra rạp vì đại dịch COVID-19. Mặc những lời chê bai, Mulan được cho là có được những thành tích đầu tiên khi kiếm được hơn 33 triệu USD trong tuần đầu công chiếu và đặc biệt hon là Disney sẽ không phải chia sẻ khoản tiền này với các rạp chiếu.
Với kinh phí sản xuất hơn 200 triệu USD, dù thành công trên dịch vụ streaming, Disney vẫn phải dựa phần lớn vào thị trường Trung Quốc để bù đắp phần nào. Tuy nhiên, Mulan 2020 đã không được lòng khán giả Trung Quốc như Disney tưởng tượng, chỉ thu về 23 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Và mới đây, The Wrap đã dự đoán rằng bộ phim sẽ chỉ thu về được từ 45 đến 50 triệu USD sau khi kết thúc chiếu rạp ở thị trường này. Con số này chưa bằng một nửa so với bản làm lại "y nguyên" The Lion King". Bộ phim bom tấn đã thu về 120 triệu USD trong vài tháng khởi chiếu.
Đã nhiều lần lý do thất bại của Mulan được đề cập, nhưng đáng nói nhất là việc bộ phim ra mắt ở Trung Quốc một tuần sau khi ra mắt trên Disney - tạo cơ hội cho khán giả xem bản lậu. Ngoài ra, nó còn bị cấm quảng cáo tại đất nước tỷ dân vì những tranh cãi liên quan đến địa điểm quay phim. Sự cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ của bom tấn The Eight Hundred cũng khiến Mulan bại trận tại Trung Quốc. Thất bại của Mulan ở cả trên Disney và ngoài rạp đã là hồi chuông cảnh báo cho Nhà Chuột, khiến họ dời lịch chiếu loạt bom tấn lớn - trong đó có cả Black Widow.
Sau cùng, có vẻ như giám đốc điều hành của Disney đã nhận ra rằng nếu họ muốn kiếm lợi nhuận từ các bộ phim bom tấn, họ có thể sẽ phải đợi cho đến khi tình hình rạp chiếu phim trở lại ổn định một lần nữa sau đại dịch. Dựa trên thành tích phòng vé đáng thất vọng của Mulan tại Trung Quốc, không khó để hiểu tại sao họ quyết định chờ đợi đến ngày khán giả sẵn sàng trở lại xem phim ngoài rạp.