Phim Ảnh

Đam mỹ cổ trang Hàn Tử Cao: 'Đã có nữ hoàng đế, sao không thể có nam hoàng hậu?'

Migi
Chia sẻ

Không hề thông báo trước, bộ phim đam mỹ lịch sử "Hàn Tử Cao" ra mắt bản hoàn chỉnh gây sốt cộng đồng fan LGBT.

Cách đây không lâu, đoàn làm phim Trung Quốc vừa cho ra mắt khán giả bộ phim đam mỹ Nam hoàng hậu Hàn Tử Cao. Không hề báo trước, Nam hoàng hậu Hàn Tử Cao lập tức thay thế Thức nhữ bất thức đinh trở thành tác phẩm đam mỹ cổ trang đầu tiên dựa trên lịch sử có thật của một triều đại Trung Hoa. Bộ phim được công chiếu rộng rãi chỉ một ngày sau khi bản demo được đoàn làm phim hé lộ.

https://www.youtube.com/watch?v=9oyiYu35hwI

Nam hoàng hậu Hàn Tử Cao là tác phẩm kể về mối tình đẹp nhưng đau buồn của đức vua Trần Tây với Hàn Tử Cao, một mỹ nam tử có thật trong lịch sử Trung Quốc, người đầu tiên suýt được phong làm nam hoàng hậu nhà Trần thời Bắc Hán Triều.

https://youtu.be/fqFNy7VnIQM

Bộ phim mở đầu bằng khung cảnh một cuộc chém giết vô cùng tàn khốc giữa quân phản loạn và dân lành xảy ra ở huyện Cối Khê - quê nhà của Hàn Tử Cao (khi ấy còn gọi là Hàn Man Tử). Trên đường chạy trốn truy sát, Man Tử suýt nữa bị quân giặc cưỡng bức, may mắn được đại tướng quân Trần Thiến (đức vua Trần Tây sau này) cứu giúp.

Tạo hình nhân vật Hàn Tử Cao xuất hiện ở đầu bộ phim.

Tạo hình nhân vật Hàn Tử Cao xuất hiện ở đầu bộ phim.

Thái thú Trần Thiến ( đức vua Trần Tây sau này).

Thái thú Trần Thiến (đức vua Trần Tây sau này).

Trần Thiến vô tình cứu được Tử Cao trong lần dẫn binh đi dẹp quân phản loạn.

Trần Thiến vô tình cứu được Tử Cao trong lần dẫn binh đi dẹp quân phản loạn.

Hàn Man Tử theo Trần Thiến trở về phủ đệ thái thú, nguyện một lòng đi theo Trần Thiến, đáp ứng y trở thành thuộc hạ, đồng thời cũng giúp y thỏa mãn dục vọng nam nhân. Từ đó, Trần Thiến đặt tên cho Man Tử là Hàn Tử Cao, ngày ngày dạy cậu đủ loại cầm kỳ thi họa, võ công binh pháp, biến cậu trở thành một viên ngọc sáng khiến mọi người đều ngưỡng mộ.

Trần Thiến ngày ngày dạy Tử Cao cầm kỳ thi họa, võ công binh pháp.

Trần Thiến ngày ngày dạy Tử Cao cầm kỳ thi họa, võ công binh pháp, giữa hai người dần nảy sinh tình cảm trân thành.

4

6

v

Trớ trêu thay, em gái của Trần Thiến - Trần Doanh cũng đem lòng mến mộ tài năng cùng dung mạo của Tử Cao, một mực muốn có được cậu. Trần Thiến biết chuyện, quyết tâm cự tuyệt lời thỉnh cầu của em gái. Khi bị Trần Doanh gặng hỏi thân phận của Tử Cao, Trần Thiến lập tức khẳng khái thừa nhận: “Hắn là người làm ấm giường của ta, cũng là người hầu hạ ta trên giường.”

Trần Doanh - em gái Tràn Thiến.

Trần Doanh - em gái Tràn Thiến đem lòng yêu mến Hàn Tử Cao.

Trần Thiến thẳng thắn thừa nhận trước mặt em gái: “Hắn là người làm ấm giường của ta, cũng là người hầu hạ ta trên giường.”

Chiến tranh lại nổ ra, Trần Thiến được giao nhiệm vụ dẫn quân đi dẹp lũ người phản loạn Vương Tăng Biện. Không may quân lính bị tập kích, Trần Thiến vì cứu Hàn Tử Cao mà bị thương nặng trên người. Đứng trước ranh giới nguy hiểm cận kề, cả Trần Thiến và Tử Cao đều muốn đối phương được bình an thoát nạn.

Trần Thiến đỡ kiếm giúp Hàn Tử Cao, trên người bị thương nặng.

Trần Thiến đỡ kiếm giúp Hàn Tử Cao, trên người bị thương nặng.

Giữa lúc nguy khốn, Trần Thiến vẫn kiên quyết bảo vệ Tử Cao: "Nếu có hy vọng sống sót, ta nguyện dành nó cho ngươi".

Giữa lúc nguy khốn, Trần Thiến vẫn kiên quyết bảo vệ Tử Cao: “Nếu có hy vọng sống sót, ta nguyện dành nó cho ngươi”.

Cuối cùng, Hàn Tử Cao đành bỏ lại Trần Thiến ở lại chiến trường, một mình cưỡi ngựa đi tìm cứu viện. Tử Cao dùng lệnh bài Trần Thiến đưa cho đến Cao Phủ mượn binh, dẹp tan phản loạn Vương Tăng Biện, cuối cùng cứu được Trần Thiến trọng thương trở về.

Đại thắng về kinh, Trần Thiến được đức vua trọng thưởng, sắc phong làm Lâm Xuyên quân vương, đồng thời trong tiệc đoàn viên, Trần Thiến trước mặt Vương phi Diệu Dung ban tặng đoản kiếm quý giá cho Tử Cao. Hành động của Trần Thiến càng khơi dậy ghen tuông trong lòng Diệu Dung, khiến nàng quyết tâm tìm cách chia rẽ hai người.

Vương phi Diệu Dung - vợ chính thức của Trần Thiến.

Vương phi Diệu Dung - vợ chính thức của Trần Thiến.

Diệu Dung đề xuất đưa mỹ nữ Thanh Thược - một nhạc công nổi tiếng Dương Châu đến dạy đàn Không hầu cho Tử Cao. Cũng chính từ đây, sóng gió cùng hiểu lầm liên tiếp ập tới. Trần Thiến nghi ngờ Tử Cao không chung thủy, trong lúc tức giận liền ban tặng Thanh Thược cho Tử Cao, để nàng giúp cậu sinh con nối dõi tông đường. Thế nhưng ngay sau đó, Trần Thiến liền nhận ra tình cảm thực sự của mình, quyết tâm tìm cách lần nữa có được trái tim Hàn Tử Cao.

Thanh Thược - càm công nổi tiếng dạy đàn cho Tử Cao.

Thanh Thược - nhạc công nổi tiếng đến dạy đàn, đồng thời nảy sinh tình ý với Tử Cao.

Lo sợ Tử cao cùng Thanh Thược "hợp phòng", Tràn Thiến liền sai tì nữ đến viện cớ khi chép lại

Lo sợ Tử Cao cùng Thanh Thược “hợp phòng”, Tràn Thiến liền sai tì nữ đến viện cớ khi chép lại “sự việc quan trọng”.

Không bao lâu sau, sóng gió lại lần nữa ập tới. Trần Thiến điều tra ra thân phận gian tế của Thanh Thược, lại phát hiện nàng mang thai đứa con của Hàn Tử Cao. Đứng trước tình cảnh ái nhân không tin tưởng mình, Hàn Tử Cao chỉ im lặng không hề giải thích. Trần Thiến tức giận bắt nhốt Tử Cao, không ngờ lại khiến cậu bị Trần Doanh cùng Vương phi Diệu Dung đánh ngất đem ra khỏi cung.

Trần Thiến yêu cầu Tử Cao giết chết Thanh Thược để chứng tỏ lòng trung thành của mình.

Trần Thiến yêu cầu Tử Cao giết chết Thanh Thược để chứng tỏ lòng trung thành và tình yêu của mình.

Không thể lấy được niềm tin của người mình yêu, Tử Cao bị Thanh Thược kêu người nhốt vào phòng giam.

Không thể lấy được niềm tin của người mình yêu, Tử Cao bị Thanh Thược kêu người nhốt vào phòng giam.

Cảnh Tử Cao bị quân lính áp giải vào phòng giam.

Cảnh Tử Cao bị quân lính áp giải vào phòng giam.

Tử Cao bị Trần Doanh đánh ngất, đưa ra khỏi phủ.

Tử Cao bị Trần Doanh đánh ngất, đưa ra khỏi phủ.

Tử Cao tỉnh lại, nhận ra hoàn cảnh hiện tại của mình, liền một mực muốn cắt đứt mọi hy vọng của Trần Doanh, trở lại chịu tội với Trần Thiến. Đúng lúc đó, cậu tình cờ gặp được Cao Hoán - thất hoàng tử của Kỳ Quốc, người từng có ơn cứu mạng, đồng thời cũng đem lòng ái mộ cậu từ lâu. Tử Cao từ chối lời mời cùng Cao Hoán trở về phương Bắc, lại bất ngờ gặp lại Trần Thiến. Oán hận Trần Thiến không tin tưởng mình như trước đây, lại không nỡ phản bội dời xa y, Tử Cao đành sử dụng chính thanh đoản kiếm mà Trần Thiến đã tặng mình để tự vẫn. Cũng chính lúc này đây, Trần Thiến mới thực sự nhận ra tình cảm thực sự của ái nhân, tin tưởng Tử Cao mãi luôn yêu thương, chung thủy với mình như ngày nào.

Cao Hoán - Thất hoàng tử Kỳ Quốc.

Cao Hoán - Thất hoàng tử Kỳ Quốc.

Tử Cao cùng Trần Thiến gặp nhau, giải quyết hết mọi khúc mắc trong lòng.

Tử Cao cùng Trần Thiến gặp nhau, giải quyết hết mọi khúc mắc trong lòng.

tc

Không thể rời xa Trần Thiến, cũng không thể chiếm được lòng tin của y, Tử Cao quyết định sử dụng chính thanh đao mà Trần Thiến tặng mình để tự vẫn.

Bộ phim kết thúc bằng hình ảnh Trần Thiến và Tử Cao ấm áp bên nhau, cùng lời hứa của Trần Thiến: Một khi y lên làm hoàng đế, nhất định sẽ đưa Tử Cao lên làm nam hoàng hậu đầu tiên trong lịch sử. Đồng thời, Hàn Tử Cao cũng đáp lại bằng lời thề nguyện ý ở bên Trần Thiến suốt đời, bỏ qua miệng lưỡi thế tục.

Hình ảnh hai người bên nhau khi kết thúc bộ phim.

Hình ảnh hai người bên nhau khi kết thúc bộ phim.

Kết thúc bộ phim là kết thúc chặng đường đầy sóng gió, kể từ khi hoàng đế Trần Tây gặp được Tử Cao cho đến lúc cả hai nhận ra tình cảm chân thành của đối phương, nguyện sát cánh bên nhau, mãi mãi không xa rời. Tuy nhiên, đây lại chỉ là phần đầu trong thiên tình sử đẹp đẽ mà đầy bi thương của lịch sử Trung Quốc ấy. Bởi thế, nhiều khán giả không khỏi mong ngóng, chờ đợi những phần tiếp theo sẽ được đoàn làm phim khai máy thực hiện trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất