Phim Ảnh

Hospital Playlist: Tình bạn đẹp và tình yêu thì rối như tơ vò, đại úy Ahn tán gái kiểu du kích 30 ngày mà thất bại toàn tập

Kim Oanh
Chia sẻ

Bộ phim Hospital Playlist là bộ phim hiếm hoi ít đề cập đến tình yêu mà vẫn có sức hút lạ kỳ đến như vậy. Minh chứng là raiting liên tục tăng và ổn định suốt năm tập phim. Điểm qua vòng xoáy tình cảm của các bác sĩ Yuije cũng rối như tơ vò và cũng là những điểm nhấn thú vị cho bộ phim.

Preview Hospital Playlist tập 6

Bệnh viện Yujie là nơi năm bác sĩ chơi thân với nhau từ thời sinh viên và cùng làm việc, tiếp tục duy trì những khát vọng và đam mê cho y học. Bộ ngũ gồm bác sĩ khoa gan-mật-tụy Ik Jun (Jo Jung Suk), bác sĩ nhi Jung Won (Yoo Yeon Seok), bác sĩ phẫu thuật tim-lồng ngực Jun Wan (Jung Kyung Ho), bác sĩ sản khoa Seok Hyung (Kim Dae Myung) và nữ bác sĩ khoa thần kinh Song Hwa (Jeon Mi Do).

Tình bạn đẹp thường bắt đầu từ cái dạ dày, điểm hẹn quen thuộc của nhóm là quán nhậu

Tình bạn đẹp thường bắt đầu từ cái dạ dày, điểm hẹn quen thuộc của nhóm là quán nhậu

Tình yêu không phải điểm nhấn chính trong Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ) nhưng qua sơ đồ tình cảm thì cũng thấy nó cũng rắc rối tơ vò lắm. Bác sĩ của bệnh viện Yujie tập hợp toàn dàn “trai xinh, gái đẹp” nhưng không hiểu sao chấp chới 40 tuổi rồi mà anh chị vẫn đơn thân theo các cách khác nhau.

Không những giỏi chuyên môn, nhóm bạn còn giỏi "chém gió"

Không những giỏi chuyên môn, nhóm bạn còn giỏi “chém gió”

Điểm qua “anh cả” IK Jun (Jo Jung Suk), một mình nuôi con trai và đồng ý cho vợ đi phát triển sự nghiệp ở nước ngoài. Tưởng rằng, sau khi trở về cả gia đình sẽ đoàn tụ, thậm chí IK Jun đã nghĩ đến việc bỏ việc tại bệnh viện Yujie để theo vợ. Thế nhưng ngày hội ngộ cũng là ngày chia li vội vàng làm anh thực sự rất sốc, vợ anh đề nghị li hôn để tập trung phát triển sự nghiệp. Vậy là bao nhiêu mong ngóng và đợi chờ lại khiến IK Jun bẽ bàng trở về làm một ông bố thực sự. Trong những diễn biến tập đầu 4 của Hospital Playlist phân cảnh IK Jun giành đi chia đồ ăn và ưu ái cho bác sĩ nữ khoa nội trú tổng hợp Jang Gyeo Ui, anh cũng thường xuyên quan tâm trên mức đồng nghiệp với UI.

Thất bại trong hôn nhân là điểm yếu của bác sĩ IK Jun

Thất bại trong hôn nhân là điểm yếu của bác sĩ IK Jun

Cũng từ cô nàng ngây ngô Jang Gyeo UI, cô nàng nhiều lần “xúc động đậy” với tiền bối là bác sĩ nhi Ahn Jung Won (Yoo Yeon Soek). Bác sĩ nhi Jung Won cũng vô tình quan tâm nhẹ nhàng như một bản năng anh đã khiến cho Gyeo Ui “rung rinh”, trong cuộc họp với bác sĩ sản khoa Seok Hyeong, thấy cô có vẻ thích ăn bánh, anh đã lấy chiếc của mình đưa cho cô, rất giống kiểu “giành phần ăn cho người yêu vậy”. Và nghe được rất nhiều người khen ngợi tấm lòng cao cả của Jung Won, khiến cho Gyeo UI càng thần tượng anh hơn.

Bác sĩ Jang Gyeo Ui thần tượng bác sĩ Jung Won

Bác sĩ Jang Gyeo Ui thần tượng bác sĩ Jung Won

Rồi còn Jung Won (Yoo Yoen Seok) thì sao? Anh chẳng yêu ai, tình yêu duy nhất và anh nguyện sống chết chính là “Đức Chúa”, năm lần bảy lượt anh cố gắng thuyết phục mẹ cho đi Ý học làm cha xứ, anh chỉ muốn đi theo tiếng gọi của Chúa. Trong gia đình có năm anh em thì bốn người đã phụng sự Chúa và nguyện giúp người thực hiện những lý tưởng cao cả. Vì thế mà mẹ của anh nhất quyết không đồng ý cho Jung Won thực hiện ước nguyện này. Rồi sau bác sĩ Jung Won có gặp được chân ái đời mình để thay đổi quyết định đó không?

Lần thứ bại thứ N, có vẻ như mẹ anh nhất quyết không cho anh đi học làm cha xứ

Lần thứ bại thứ N, có vẻ như mẹ anh nhất quyết không cho anh đi học làm cha xứ

Bác sĩ Jun Wan (Jung Kyung Ho) với nhan sắc cực phẩm và cái tính thích “khẩu nghiệp” thì anh cũng “vắt vai” rất nhiều mối tình thế nhưng đến tuổi này rồi vẫn “già và ế”, rồi thiếu tá IK Sun đã lớn lên và xinh đẹp trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ phẫu thuật tim và lồng ngực, lồng ngực anh đập dưới mức sinh tồn khi thấy Ik Sun bị tai nạn nhập viện, đúng ca điều trị của anh và rồi ngày năm lần anh tới thăm khám. Ngày cô xuất hiện trở lại và tặng cho anh một đòn hạ anh trong vòng một nốt nhạc, là anh xác định “yêu thật rồi” và quyết định lên kế hoạch trở thành “em rể” của IK Jun.

Jun Wan bị Thiếu tá Lee IK Sun "tung chưởng" vào mặt

Jun Wan bị Thiếu tá Lee IK Sun “tung chưởng” vào mặt

Nhưng dù cho có "méo mồm" anh vẫn cứ yêu thôi

Nhưng dù cho có “méo mồm” anh vẫn cứ yêu thôi

Thiếu tá IK Sun là bạn đồng môn của đại úy Ahn Chi Hong, chưa biết thời sinh viên ở Học viện quân sự, họ có “cảm nắng” nhau không? Nhưng dáng vẻ bẽn lẽn của Lee Ik Sun trước đại úy Ahn khác hẳn với bản tính “ngông ngênh” của cô ngày thường càng khiến khản giả đồn đoán rằng “họ có là gì của nhau”.

Nhưng dù cho có "méo mồm" anh vẫn cứ yêu thôi

IK Jun ra sức đẩy thuyền em gái và đại úy Ahn Chi Hong

Đại úy Ahn Chi Hong thì xác định tình cảm ngay từ lần đầu gặp gỡ với giáo sư tiền bối Chae Song Hwa (Joen Mi Do), bác sĩ giỏi nhất khoa thần kinh và cũng là người trực tiếp hướng dẫn anh. Bên ngoài là dáng vẻ “cù lần” hiền lành của đại úy Ahn, ấy thế mà đại úy Ahn tấn công giáo sư Chae theo kiểu “du kích 30 ngày”, anh bắt đầu để ý đến thói quen uống café, style ăn mặc và cách cô giải trí thế nào. Rồi bất chợt anh là chàng trai giấu mặt tặng cô một đôi giày giống hệt kiểu dáng cô đang đi, anh cũng là người duy nhất đúng hẹn cắm trại ngày chủ nhật mưa tầm tã và rồi anh chốt luôn “tôi thích giáo sư, đúng là tôi thích giáo sư”, ‘tôi vẫn sẽ thích giáo sư, tôi sẽ không bỏ cuộc vì giáo sư bảo thế” và rút lui rất nhẹ nhàng “Tôi sẽ có cách ứng xử để giáo sư không cảm thấy bất tiện, tôi xin phép”. Đại úy cứ “mặt dày” thế này, tôi nghĩ giáo sư Chae đổ gục lúc nào không hay đó ạ.

Nhưng đại úy Ahn thích người ta mất rồi

Nhưng đại úy Ahn thích người ta mất rồi

Chiến dịch tỏ tình đợt 1 thất bại, anh tiếp tục lên kế hoạch cho đợt 2

Chiến dịch tỏ tình đợt 1 thất bại, anh tiếp tục lên kế hoạch cho đợt 2

Cũng không ai như giáo sư Chae Song Hwa, biết người ta thích mình và biết người ta đang tìm cơ hội tỏ bày, nhưng cô thẳng thắn luôn “Này, anh thích tôi đấy à?” “Đừng như vậy, đừng làm gì cả, cậu không cần làm gì cả”. Cũng dễ hiểu Song Hwa vừa trải qua cuộc tình với giáo sư Jang, họ chia tay vì giáo sư Jang ngoại tình. Còn quá sớm để bắt đầu một tình cảm mới với cô, có lẽ bây giờ những lịch làm việc dày đặcvới các bệnh nhân khoa thần kinh và đặt lịch ăn uống với đám bạn đã khiến cô đủ bận rộn rồi.

Song Hwa cứ thẳng thắn thế này, thảo nào vẫn ế

Song Hwa cứ thẳng thắn thế này, thảo nào vẫn ế

Nếu Seok Hyeong (Kim Dae Myung) không chót thổ lộ là từng thích và từng tỏ tình thất bại với Song Hwa, thì không ai biết về tình cảm này. Ngày còn là sinh viên trường y khoa, Seok Hyeong từng thích Song Hwa, thậm chí việc này mẹ của Seok Hyeong cũng biết và rất ủng hộ con trai. Để không mất tình bạn Song Hwa đã phải ứng xử rất tế nhị và coi như không có chuyện gì để Seok Hyeong không cảm thấy khó xử. Đến tận bây giờ, Mẹ của Seok Hyeong vẫn cố gán ghép con trai mình với Song Hwa.

Tình bạn là thứ tồn tại vĩnh viễn tạo nên một bức tranh đẹp đẽ của Hospital playlist

Tình bạn là thứ tồn tại vĩnh viễn tạo nên một bức tranh đẹp đẽ của Hospital playlist

Hospital Playlist còn có một thứ tình cảm thiêng liêng hơn cả tình yêu đó là tình bạn, bên cạnh những tấm lòng bác sĩ và những sứ mệnh cao cả của họ. Thì tình bạn của năm bác sĩ bệnh viện Yujie thực sự đáng trân trọng, họ mỗi người một hoàn cảnh, một tâm tư tình cảm khác nhau nhưng quy tụ lại bên nhau tạo nên một tình bạn bền vững suốt 20 năm.

Hãy tiếp tục tận hưởng Hospital Playlist theo cách riêng của bạn nhé, bộ phim chỉ phát sóng 1 tập vào thứ năm hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Oanh

Thiết kế

Kim Oanh

Video

Youtube

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất