Phim Ảnh

'Đại Tiểu Thư' Lâm Thục Mẫn: Đắt show như một hoa đán hàng đầu

Tuyền Nguyễn
Chia sẻ

Tuy không phải một bước thành sao nhưng không thể phủ nhận độ phổ biến của cái tên "Đại Tiểu Thư tại Hong Kong, nhiều khán giả còn ủng hộ Mandy Lâm Thục Mẫn tranh giải Thị Hậu năm nay.

Nhờ vào vai diễn Đại Tiểu Thư trong bộ phim Ái Hồi Gia Chi Khai Tâm Tốc Đệ (SCTV9 đang phát sóng tên Mái Ấm Gia Đình 4) Lâm Thục Mẫn được nhiều khán giả biết đến hơn. Ngoài tính cách ngang bướng dữ dằn trong phim, tuyến tình cảm giữa cô và Hứa Gia Kiệt cũng khá được quan tâm.

Được sự thu hút từ người xem, thu nhập đương nhiên cũng sẽ tăng. Ngoài ra, TVB cũng nhanh chân kí hợp đồng “con ruột” với cô khi thấy cô liên tiếp được báo đài mời phỏng vấn, các công ty mời đi sự kiện liên tục, tất nhiên giờ đây rất được TVB trọng dụng.

Đại Tiểu Thư bá đạo - nhân vật mang tính giải trí cao

Trả lời phỏng vấn,Lâm Thục Mẫn cho biết:

”Tôi cũng không cảm thấy thay đổi gì nhiều lắm, chuyển sang hợp đồng dạng khác thôi. Lúc trước sau khi thi Hoa hậu cũng là kí hợp đồng quản lý, lúc đó mới thi hoa hậu xong tôi không kí thôi, sau này vào lại TVB mới kí hợp đồng nghệ sĩ. Lần này kí hợp đồng quản lý là vì cảm thấy tiện lợi hơn, giờ rất nhiều công việc không chỉ mời riêng tôi mà còn mời cả Gia Kiệt (Huy đưa nước), nếu có thể bàn bạc công việc chung với nhau thì tiện cho khách tìm được tôi“.

Từng xạ trị để điều trị ung thư vú, con đường sự nghiệp lại kém may mắn tưởng chừng như bế tắc nhưng Cựu Hoa Hậu Ảnh sinh năm 1976 vẫn chưa bao giờ bỏ cuộc .

Năm 2010, Lâm Thục Mẫn phát hiện mình bị ung thư vú phải xạ trị và không thể có con. Tuy vậy trong lúc sóng gió cuộc đời chồng sắp cưới - Trần Trung Nguyên luôn ở bên cạnh động viên cô và sau 3 năm họ quyết định kết hôn. Vì căn bệnh này , Lâm Thục Mẫn không thể sinh con nhưng chồng cô vẫn không ngại và quyết tâm cưới, người đàn ông như vậy còn mong gì hơn trong cuộc đời này. Sau thời gian trị bệnh may mắn sức khoẻ cô ngày càng tốt lên và nhanh chóng trở lại công việc.

Lâm Thục Mẫn cạo đầu khi xạ trị

Sự nghiệp của Lâm Thục Mẫn có vẻ yên ả , cô hài lòng với những vai phụ bên cạnh làm MC cho các tiết mục. Nhưng với vai diễn Đại Tiểu Thư đã đem đến cho cô nhiều cơ hội kiếm tiền mà 20 năm qua chưa từng nghĩ đến.

“Công ty cũng có chút điều chỉnh, nhưng không phải vì nguyên nhân này đâu, thật ra hợp đồng cũ của tôi cũng sắp hết hạn cần kí tiếp, mỗi lần kí tiếp như vậy thì TVB cũng sẽ thêm cho chúng tôi một tí, mọi diễn viên đều được như thế”. 

Lần này kí hợp đồng quản lý, có cảm thấy công ty càng trọng dụng mình hơn xưa? Mandy cho biết: ”Tôi cảm thấy đồng nghiệp xung quanh mừng cho tôi, cũng quen nhau khá lâu rồi. Anh cũng thấy đồng nghiệp trong công ty này ai cũng không muốn rời khỏi cả, làm việc chung với nhau 8-10 năm, nhiều lúc đi qua đi lại gặp tôi cũng mừng thay tôi. Với lại tôi cũng thích loại cảm xúc này họ khích lệ tôi, tôi rất cảm động, vì đó chính là tình yêu”. Đó có lẽ là lý do lớn nhất để cô gắn bó với TVB gần 20 năm nay.

Luôn xem công ty và đồng nghiệp là một gia đình

Vai diễn Đại Tiểu Thư thật sự giúp ích rất nhiều cho Mandy, cô cũng đồng ý như vậy: ”Đúng rồi, tôi cũng thấy vậy, không phải tôi đã giúp được công việc mà công việc đã giúp tôi. Tôi luôn cảm thấy vai diễn này không chỉ tôi mới có thể diễn được, bất kì ai diễn cũng không khác biệt quá lớn, vì bản thân kịch bản rất tốt.” 

Trước đây có báo đưa tin Hứa Gia Kiệt nói nếu Mandy có công việc quảng cáo thì sẽ giới thiệu anh luôn, khiến anh rất cảm kích, cô trả lời một cách khiêm tốn:

”Đừng có nói tôi giới thiệu anh ấy, ai giới thiệu cho ai cũng chưa biết, haha. Thật ra là chúng tôi kiến nghị cho nhau, giới thiệu nhau. Không chỉ tôi với anh ấy, trước đó Vĩ Kiên Terry cũng có gọi cho tôi, có công việc thì Terry cũng sẽ giới thiệu cho tôi, cũng có lời mời muốn tôi cùng Terry cùng nhau tham gia hoạt động. Tôi vừa mới đóng quảng cáo với KC xong, cũng là chúng tôi giới thiệu nhau cho khách. Đây là thứ chúng tôi đã tích lũy được sau bao nhiêu năm, tôi rất vui, mọi người rất đồng lòng”. Xem ra Lâm Thục Mẫn rất đắt show, TVB quả thật biết nắm bắt thời cơ

Cặp đôi đầy drama trong Sitcom ăn khách

Sau khoảng thời gian dài, từ một vai phụ không khá nổi tiếng, trở thành một Đại Tiểu Thư mà mọi người đều biết đến, đến chuyện TVB kí hợp đồng quản lý với cô, phải có cảm giác cuối cùng cũng thành công không?

”Tôi chưa có cảm giác thành công, có thể tôi phản ứng chậm, có bận hơn cũng làm việc như cũ. Nhưng sẽ không vì vậy mà thay đổi tính cách, rõ ràng họ nhìn thấy tôi đã tốt hơn xưa. Có lần tôi cùng Gia Kiệt đi hát, có một đồng nghiệp mà hồi xưa cùng tôi thi Hoa Hậu, năm 2000 tôi thi Hoa Hậu, hình như chỉ còn có mình tôi ở lại. Có một cameraman nói với tôi, về nhà xem Ái Hồi Gia xem tôi đến bây giờ. Thật sự rất vui, tôi nghĩ tôi cũng có ít hồi ức tập thể cho họ, haha”

Nói thì nói vậy thôi chứ dạo này ai cũng nhận ra Lâm Thục Mẫn tràn đầy năng lượng khi cuộc sống và sự nghiệp đều đạt đến công.

Nụ cười hạnh phúc của Lâm Thục Mẫn khi nói về vai diễn Đại Tiểu Thư.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Nguyễn

Tin mới nhất