Phim Ảnh

Đại tá Quân đội - Nhà văn Chu Lai cố vấn và biên tập kịch bản Việt hoá 'Hậu duệ Mặt trời'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Để đảm bảo tính chính xác cho những cảnh quay quân đội, chiến đấu..., ekip sản xuất phim "Hậu duệ Mặt trời" của đạo diễn Trần Bửu Lộc đã mời Đại tá Quân đội – Nhà văn Chu Lai cố vấn và biên tập kịch bản Việt hoá.

Chỉ còn 4 ngày nữa là bộ phim Hậu duệ mặt trời sẽ lên sóng. Trước giờ G, nhà sản xuất tiếp tục làm cho khán giả thêm bất ngờ về hình ảnh của các nhân vật trong phim như Đại uý Duy Kiên, thượng sĩ Bảo Huy, trung uý Minh Ngọc và bác sĩ Hoài Phương bằng những khoảnh khắc đẹp của các nhân vật trong phim - họ sống hết mình với lý tưởng và tình yêu của mình. Và câu chuyện tình cảm của Hậu duệ mặt trời Việt Nam sẽ không được yêu thích đến thế nếu không đặt nó vào những tình huống khó khăn, ngặt nghèo nhất với những nghề nghiệp rất đặc biệt như người lính và bác sĩ.

Trong quá trình nghiên cứu và sau khi làm việc với các bộ phận liên quan của Quân Đội, bối cảnh và đặc biệt nhiều tình huống trong phim liên quan đến nhóm nhân vật chính đã được thay đổi để phù hợp với chức năng nhiệm vụ của các bộ phận khác nhau trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam và gần gũi hơn với bối cảnh thực tế của nước ta.

Để đảm bảo tính hấp dẫn trong các nhiệm vụ, trong hai tập đầu Duy Kiên và Bảo Huy là các Cảnh Sát Biển. Sau đó từ tập 3 nhóm NH1 được điều chuyển sang Lữ Đoàn Đặc Công Hải Quân với nhiều nhiệm vụ khó khăn trong nước và cả quốc tế. Chính vì vậy, có thể thấy các nhân vật chính của phim mặc quân phục của Cảnh Sát Biển trong bộ ảnh trước khi nhà sản xuất giới thiệu bộ ảnh đầu tiên vào tháng 8 và thay đổi mặc trang phục của Đặc Công Hải Quân trong bộ ảnh lần này. Các đất nước liên quan trong phim gần giống như bản gốc là những quốc gia không có thật trên bản đồ thế giới.

Vẫn biết là phim ảnh thì sẽ luôn cần có những phần hư cấu để thêm phần hấp dẫn nhưng ekip làm phim vẫn mong muốn đưa được một phần tinh thần của những người lính trẻ hiện đại và khác biệt hôm nay của Việt Nam lên màn ảnh một cách chân thật nhất. Và Ekip đã làm việc với nhiều bộ phận liên quan trong Quân đội như Tổng Cục Chính Trị, Cục Tuyên Huấn, Lữ Đoàn Đặc công Hải Quân 126 … để xin tư vấn, giúp đỡ, tìm hiểu thông tin và đặc biệt có sự cố vấn và biên tập kịch bản Việt hoá của Đại tá Quân đội - Nhà văn Chu Lai.

Nhà văn Chu Lai cho biết: “Không hiểu do cơ duyên nào mà tôi lại may mắn được làm cái công việc biên tập, chỉnh lý về phần quân đội và các đặc thù quân ngũ trong bộ phim nhiều tập mang tên quen thuộc Hậu duệ mặt trời Việt Nam dựa trên một bộ phim Hàn Quốc đã từng gây sốt trên sóng truyền hình cả Châu Á cách đây không lâu. Nhà sản xuất đã can đảm và nhạy cảm khi quyết định Việt hoá bộ phim này.

Tôi tự nghĩ, đề tài người lính và chiến tranh cách mạng đã đạt được nhiều thành tựu nổi trội đáng ghi nhận trên văn đàn, sân khấu, điện ảnh những năm qua vì nó là siêu đề tài và nhân vật người lính là siêu nhân vật nhưng đề tài về người lính thời bình đặc biệt người lính trẻ ngày hôm nay thì còn khiêm nhường lắm, nếu không muốn nói là vô cùng thiếu khuyết, cạn cợt. Vậy mà trong tình thế ấy, bỗng có một nhà sản xuất dám dũng cảm xông vào mảng đề tài khó viết và khó làm này thì mừng và cảm động lắm”.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc cũng chia sẻ: “Có rất nhiều khó khăn khi làm một bộ phim dài tập với chi phí hạn hẹp của Việt Nam với những bối cảnh lớn, nhất là về đề tài của người lính và tinh thần yêu nước của những người trẻ. Đối với Lộc, đây là một niềm tự hào nhưng cũng là một thách thức, nhưng Lộc tin vào tầm nhìn của nhà sản xuất, sự cố gắng của rất nhiều anh em trong ekip làm phim cũng như sự nỗ lực từng giờ, từng phút của các bạn diễn viên. Chứng kiến cả đoàn phim làm việc trong những ngày mưa bão trên mảnh đất Phú Yên với lịch quay dày đặc từ tối khuya tới sáng sớm, dù rất vất vả nhưng họ vẫn giữ được tinh thần làm việc hết mình”. 

Hậu duệ Mặt trời có 48 tập, mỗi tập khoảng 20 phút. Mỗi tối sẽ phát sóng 2 tập vào các ngày Thứ bảy, Chủ nhật và Thứ hai hàng tuần bắt đầu từ ngày 29/09/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất