Phim Ảnh

'Đại Minh Phong Hoa' - Chuyện hồng nhan dựng quốc xứ Trung Hoa

Vô Diện
Chia sẻ

Cuộc chiến vương quyền khốc liệt của triều đại nhà Minh đất nước Trung Quốc đã được tái hiện chân thực, hoàn hảo trong Đại Minh Phong Hoa.

Đại Minh Phong Hoa - dự án truyền hình “bom tấn” quy tụ dàn diễn viên ngôi sao như: Thang Duy, Chu Á Văn, Kiều Chấn Vũ, Trương Nghệ Hưng, Đặng Gia Giai… đã mở màn vào ngày 17/12 vừa qua và nhận được phản hồi tích cực với mức rating ấn tượng. Phim thuộc thể loại dã sử, cổ trang kể về cuộc đời của người con gái mang tên Tôn Nhược Vi trong chốn cung đình nhà Minh, thuộc thời phong kiến thế kỷ 15.

Câu chuyện bắt đầu trong bối cảnh Yên Vương Chu Đệ lật đổ cháu trai Huệ Đế trong cuộc nội chiến đẫm máu để đoạt vị xưng vương, những quan thần của chế độ cũ đều bị thanh trừng, tàn sát cả gia đình. Ngự sự đại phu Cảnh Thanh cùng gia quyến cũng bị giết hại, hai cô con gái của ông may mắn thoát chết, người chị được Tôn Ngu cứu vớt lưu lạc trong giang hồ còn cô em gái ở trong cung làm tỳ nữ. Mười năm sau, người chị lấy tên là Tôn Nhược Vi cùng cha nuôi tham gia vào giáo phái phản đối chế độ cầm quyền của Vĩnh Lạc đế.

Cuộc chiến tranh giữa các phe phái đã đẩy số phận của Nhược Vi gắn kết với vận mệnh của triều Minh, sau này nàng trở thành phi tần của hoàng tử Chu Chiêm Cơ, vợ của kẻ thù nhưng với những biến cố khó khăn hai người cùng trải qua, Nhược Vi đã có tình cảm sâu đậm với Chiêm Cơ và gạt bỏ thù riêng vì lợi ích quốc gia mà cùng phu quân trị vì đất nước. Con đường để đi đến vị trí cao nhất, nắm giữ quyền tối thượng đó khiến nàng phải trải qua biết bao trận “gió tanh mưa máu” để gây dựng nên cơ đồ.

Kịch bản phim được chuyển thể từ tác phẩm Lục Triều Kỷ Sự của Liên Tĩnh Trúc Y, cuốn tiểu thuyết được đánh giá cao về nội dung miêu tả thời kỳ thịnh thế đầy biến động của triều đại nhà Minh; một cốt truyện được xây dựng đầy rẫy những tình tiết, hấp dẫn với các cuộc đấu trí đỉnh cao. Đại Minh Phong Hoa ngay từ khi bắt đầu đã truyền tải được sự gay cấn của chiến tranh vương quyền với một nhịp độ chậm rãi vừa phải, vừa giới thiệu hoàng cảnh xuất thân của mỗi nhân vật vừa hình thành những mâu thuẫn để từ từ đẩy lên cao trào khi nữ chính Tôn Nhược Vi chính thức bước vào vũ đài chính trị.

Phim mở đầu với bầu không khí có phần hài hước qua các tình huống gặp gỡ nên duyên của Chu Chiêm Cơ và Tôn Nhược Vi. Chàng và nàng gặp nhau trong cuộc điều tra thích khách tấn công hoàng đế, Chiêm Cơ cải trang thành cẩm y vệ còn Nhược Vi là đối tượng tình nghi, “con mồi” để Chu hoàng tử thích thú đi săn, theo đuổi để tìm ra sự thật gì đang được nàng che dấu. Bên cạnh đó, hoàng thất nhà Chu cũng khiến thiên hạ được bao phen cười no bụng với những màn hội thoại, đối đáp nhau đậm chất tấu hài.

Chất hài đó ẩn chứa sự châm biếm, thâm thúy mà sâu cay. Hình tượng của các gia tộc hoàng thân được khắc họa khá gần gũi, thân thiện. Đó là một Chu Chiêm Cơ tính tình tưng tửng, ma mãnh và lanh lợi; là Thái tử Chu Cao Sí mũm mĩm không thích tranh giành sự đời muốn được an ổn sống qua ngày hay ông nội hoàng đế Chu Đệ dù nghiêm nghị, uy quyền nhưng khá thân thiết với con cháu, thích trêu chọc để đoán ra tâm ý của chúng.

Tuyến nhân vật của phim được phác họa đặc sắc, có tích cách riêng biệt tạo nên những nét chấm phá rực rỡ cho tổng thể chung trong bức tranh cung đấu khốc liệt; nơi tham vọng, thù hận của con người đã nhấn chìm tình thân; nơi mà huynh đệ tương tàn, phụ tử nghi ngờ, toan tính đối xử tuyệt tình với nhau. Đại Minh Phong Hoa tựa như một sự kết hợp giữa Chân Hoàn Truyện Bộ Bộ Kinh Tâm khi diễn tả về quá trình trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ của Tôn Nhược Vi cùng công cuộc tranh đấu đoạt vị của Chu Chiêm Cơ với hoàng thân quốc thích.

Đại Minh Phong Hoa là một tác phẩm hay được đầu tư kỹ lưỡng, trau chuốt từ nội dung, diễn xuất đến bối cảnh, phục trang mặc dù khoản tạo hình của phim tạo nên những ý kiến trái chiều. Cư dân mạng đã tỏ ý chê bai và nhận xét rằng dàn diễn viên trong phim đã bị “dìm hàng” và trông già nua, quê mùa.

Tạo hình của nữ chính Tôn Nhược Vi bị chê tơi tả

Những tuấn nam mỹ nữ như Thang Duy, Kiều Chấn Vũ, Trương Nghệ Hưng cũng không cân nổi tạo hình được đánh giá là lỗi thời này. Nhưng một số khán giả khác lại cho rằng tạo hình nhân vật được khắc họa chân thực, theo sát với lịch sử, cho rằng những kẻ chê bai đã quá quan trọng “cái đẹp” mà bỏ qua tính thực tế trong nghệ thuật điện ảnh và cái hay của một dự án chuyển thể có tâm.

Nữ diễn viên Thang Duy lần đầu hóa thân thành mỹ nữ cổ trang. Lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc của cô đã để lại ấn tượng cho khán giả về một Tôn Nhược Vi yêu hận rõ ràng.

Đồng hành cùng cô là nam diễn viên Chu Á Văn vai Chu Chiêm Cơ, hoàng đế Minh Tuyên Tông. Chu Á Văn là ngôi sao phái thực lực nên vai diễn một nam nhân thông minh, có dã tâm như Chu Chiêm Cơ được anh khắc họa rất thành công.

Kiều Chấn Vũ vào vai Từ Tân, người đàn ông luôn đơn phương ở bên cạnh che chở yêu thương Tôn Nhược Vi, làm tri kỷ của nàng.

Trương Nghệ Hưng vai Chu Kỳ Trấn, trưởng tử của Chu Chiêm Cơ, là một hoàng đế trẻ người non dạ sau thua trận rồi bị bắt trong sự biến Thổ Mộc Bảo.

Với sự khởi đầu tốt đẹp Đại Minh Phong Hoa hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một món ăn tinh thần chất lượng “thơm ngon, bổ dưỡng”, những ai thuộc hội “mọt phim” Hoa Ngữ và thích nghiên cứu, yêu thích lịch sử xứ Trung thì không nên bỏ qua tác phẩm cổ trang đình đám này.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất