Phim Ảnh

Đại diện Disney lần đầu lên tiếng về việc nghệ sĩ Việt bị phân biệt đối xử khi tham dự họp báo phim quốc tế

Sa Cát
Chia sẻ

Vào ngày 15/04, Bảo Anh đã gặp gỡ dàn diễn viên, chụp ảnh thân thiết cũng như ghi hình phỏng vấn tại Singapore. Phía đại diện Disney ở Việt Nam cũng đã có phát ngôn chính thức cho những lùm xùm trong thời gian qua.

Trong những năm trở lại đây, các siêu bom tấn của Hollywood thường tổ chức thêm những sự kiện ra mắt phim tại nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia có cảnh quay trong phim như Hàn Quốc (Black Panther), Úc (Thor: Ranarok), Đài Loan (Oblivion), Singapore (Spider-man: Homecoming, Guardians of the Galaxy)… Những chương trình quảng bá này góp phần đẩy mạnh doanh thu của phim tại các quốc gia đăng cai tổ chức, đồng thời đưa dàn diễn viên cùng ekip làm phim đến gần với khán giả quốc tế hơn, thay vì chỉ quanh quẩn trong thị trường Bắc Mỹ.

Tom Holland tại Singapore.

Tom Hiddleston.

Siêu bom tấn Avengers: Infinity War ra mắt vào 25/04/2018 sắp tới được xem là một trong những bộ phim được quảng bá rầm rộ nhất. Trước buổi họp báo chính thức tại Mỹ, Disney và Marvel đã tổ chức nhiều sự kiện giao lưu, fanmeeting tại Anh (09/04), Hàn Quốc (12/04) và Singapore (15-16/04). Tương tự nhiều buổi họp báo khác, phía Việt Nam đã lựa chọn Bảo Anh làm đại diện duy nhất để bay sang Singapore gặp gỡ, giao lưu với Robert Downey Jr. (Tony Stark/Iron Man), Benedict Cumberbatch (Stephen Strange/Doctor Strange), nữ diễn viên Karen Gillan (Nebula), đạo diễn Joe Russo và producer Trinh Tran. Thông tin này đã được nữ ca sĩ Sống xa anh chẳng dễ dàng công bố vào chiều ngày 11/04.

Người hâm mộ của Bảo Anh chưa vui mừng được bao lâu trước niềm vinh hạnh thì vào rạng sáng ngày 12/04, quản lý của Noo Phước Thịnh bất ngờ đăng tải thông tin về lời mời của Disney Việt Nam đối với giọng ca Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Theo đó, phía Noo Phước Thịnh đã từ chối tham dự do “phía Disney chỉ lo tiền vé máy bay, khách sạn, công tác phí 70 USD/ngày (khoảng 1,6 triệu đồng)”. Bên cạnh đó, một đoạn thông tin cũng cho biết: “Ngày 16 sẽ có sự kiện thảm đỏ nhưng nghệ sĩ sẽ không bước lên thảm đỏ mà đứng ở khu vực phỏng vấn cùng phóng viên”. 

Những thông tin mà phía quản lý Noo Phước Thịnh vô tình tiết lộ đã gây chấn động với khán giả cũng như người hâm mộ các bộ phim bom tấn. Vì từ trước đến nay, họ vẫn xem việc nghệ sĩ Việt được mời sang nước ngoài tham dự họp báo ra mắt phim chính là niềm vinh hạnh to lớn, đại diện cho cộng đồng fan Việt tiếp xúc, trò chuyện, phỏng vấn và trao tặng những món ý nghĩa do đích thân người hâm mộ làm. Thế nhưng, sự thật lại cho thấy, các nghệ sĩ Việt Nam sang nước ngoài chỉ với tư cách giống như phóng viên đưa tin và phỏng vấn. Điều này cũng làm giảm đi giá trị và ý nghĩa của những chuyến đi này.

Trước những sự việc đó, phía Bảo Anh cũng như đại diện Disney tại Việt Nam đều giữ im lặng để chuẩn bị cho chuyến đi của nữ ca sĩ. Vào ngày 15/04, cô đã gặp gỡ dàn diễn viên, chụp ảnh thân thiết cũng như ghi hình phỏng vấn tại Singapore. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng đích thân trao tặng 5 món quà do fan Việt tự làm cho đoàn làm phim khiến mọi người vô cùng thích thú. Mới đây, phía nhà phát hành bộ phim Avengers: Infinity War đã lên tiếng chính thức cho những lùm xùm không vui:

Sự kiện ra mắt phim tại các khu vực trên thế giới thường được nhiều hãng phim Hollywood xem là hoạt động không thể thiếu, góp phần đưa đoàn làm phim đến gần hơn với người hâm mộ quốc tế. Hầu hết các phim bom tấn của The Walt Disney Company (TWDC) đều có hoạt động ra mắt phim dành cho người hâm mộ trong khu vực. Việt Nam cũng nhận được rất nhiều lời mời để tham gia vào các sự kiện này. TWDC luôn đảm bảo sự tham gia của các đại diện Việt Nam đều mang tính công bằng và bình đẳng như các đại diện từ quốc gia khác trên thế giới.

Với tư cách là nhà phát hành chính thức của TWDC tại Việt Nam, chúng tôi đóng vai trò là cầu nối giữa đại diện trong nước và sự kiện quảng bá phim quốc tế. Cùng với các đơn vị truyền thông báo chí, chúng tôi còn mời những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng để trở thành gương mặt đại diện chính thức từ Việt Nam. Trong suốt sự kiện, chúng tôi luôn đảm bảo những điều kiện lưu trú và làm việc tốt nhất, tạo cơ hội tối đa để các phóng viên, nghệ sĩ từ Việt Nam gặp gỡ và giao lưu cùng đoàn làm phim. Hoạt động mang tính giao lưu văn hoá này góp phần truyền tải thông điệp và tình cảm của người hâm mộ nước nhà đến thần tượng, không nhằm vào mục đích thương mại nào khác. Nằm trong khuôn khổ sự kiện, các khách mời từ Việt Nam sẽ tham gia hoạt động họp báo giới thiệu phim, phỏng vấn riêng 1:1 với các diễn viên và đạo diễn, và đây là những hoạt động chỉ được dành riêng cho những khách mời chính thức từ Disney.

Bảo Anh tại họp báo Avengers: Infinity War ở Singapore.

Bảo Anh trao quà của fan cho Karen Gillan (Nebula).

Nữ ca sĩ Việt Nam chụp ảnh cùng nhà sản xuất Trinh Tran và đạo diễn Joe Russos.

Trước đó, cô cũng đã chụp ảnh cùng Benedict Cumberbatch (Stephen Strange/Doctor Strange).

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Sau sự kiện giao lưu với truyền thông báo chí châu Á ở Maria Bay Sands (Singapore) vào ngày 15/04, thảm đỏ Avengers: Infinity War sẽ diễn ra vào tối 16/04/2018. SAOstar sẽ liên tục cập nhật thông tin về sự kiện này.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất