Phim Ảnh

'Đại chiến thành Ansi': Nam Joo Hyuk mưu tính ám sát Jo In Sung nhưng 'lật kèo' phút cuối

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Bộ phim "Đại chiến thành Ansi" với sự góp mặt của Jo In Sung, Nam Joo Hyuk, Park Sung Woong,..đã mang lại những giây phút hồi hộp, gay cấn và đầy kịch tính khi tái hiện rõ nét trận chiến tranh trong lịch sử.

* Bài viết tiết lộ nội dung phim, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Vừa qua, tác phẩm điện ảnh lịch sử-cổ trang hiện đang “làm mưa làm gió” tại phòng vé ở Hàn Quốc - Đại chiến thành Ansi (안시성: Ansi Fortress) ra mắt ngày 19/09, chính thức “hạ cánh” an toàn đến Việt Nam. Theo đó, tất cả các rạp chiếu phim đều mở cửa đón chào khán giả yêu mến dự án này vào sáng ngày 05/10. Được biết, phim có sự tham gia ngôi sao hàng đầu Jo In SungNam Joo HyukPark Sung WoongSeolhyun.

Đại chiến thành Ansi có mở đầu vô cùng tang thương và bi thảm khi tái hiện chân thật cảnh chém giết lẫn nhau của hàng vạn con người nơi chiến trường giữa quân đội nhà Đường và Goguryeo (Cao Ly). Chàng trai trẻ Samul (Nam Joo Hyuk) chiến đấu hết mình nhưng rốt cuộc họ cũng bại trận, thậm chí anh phải tận mắt chứng kiến cái chết của người bạn “kề vai sát cánh”.

Tại đây, quân đội hùng mạnh nhà Đường dưới sự chỉ huy của vua Lý Thế Dân (do Park Sung Woong thủ vai) đã chính thức đánh bại tất cả các thành quách với ham muốn tiến thẳng vào kinh đô để mở rộng bờ cõi. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó họ phải mở cuộc tấn công Ansi - thành cuối cùng, nơi được cai quản bởi Thành chủ Yang Man Chun (Jo In Sung). Cũng bởi vì có mâu thuẫn với nội bộ chính quyền và bị xem là tên phản bội từ chối lệnh tiếp viện của Tể tướng Yeon (Yoo Oh Seong) Do đó, vừa là đối thủ của quân nhà Đường, vừa bị chính quyền không tin tưởng và “tẩy chay”, Yang Man Chun vẫn duy trì nghị lực sống để bảo vệ Ansi.

Tể tướng Yeon đã cử Samul đến thành Ansi làm nội gián và thủ tiêu Yang Man Chun vì nghĩ anh ấy đang tiếp tay cho Lý Thế Dân. Với lòng yêu nước muốn diệt trừ mọi mối đe dọa cho công cuộc giữ nước, Samul chấp nhận lời đề nghị. Vì bị nghi ngờ là tên nội gián, Samul bị Yang Man Chun giam giữ, nhưng một vị già làng nhận ra cậu và nói rằng cậu có xuất thân từ Ansi nên đã được thả ra. Sau khi tiếp cận Thành trưởng, chàng trai trẻ “năm lần bảy lượt” muốn giết người. Tuy nhiên cảm nhận được Yang Man Chun không như những tin đồn ác ý kia.

Thành trưởng có trái tim nhân hậu, ấm áp, yêu thương người dân, thậm chí còn không so bì vai vế và làm tất cả những công việc nặng nhẹ như những người khác. Già trẻ, trai gái đều có một sự tôn trọng nhất định đối với anh. Với họ Yang Man Chun cũng giống như Ansi, anh còn sống thì thành được giữ vững, anh mất thì thành sẽ thất thủ. Cuộc sống của người dân, một phần cũng dựa vào sự chỉ đạo tài tình của thành trưởng. Do đó, Samul có chút do dự về quyết định của mình. Mặt khác, Yang Man Chun vốn đã biết Samul có ý đồ xấu nhưng anh không ra tay giết hại.

Bên phía quân đội nhà Đường, họ bắt cô gái xinh đẹp Shi Mi (Jung Eun Chae) - vốn là một tiểu thư khuê cát và có đính ước nhưng do phu quân tương lai chết nên cô ta trở thành bà đồng và dự đoán tương lai. Lý Thế Dân ra lệnh ép cô phải coi sự nghiệp mở rộng bờ cõi của hắn, và dĩ nhiên Shi Mi buộc phải tuân theo. Cô ấy cho rằng, quân nhà Đường sẽ sớm chiến thắng và hạ bệ Ansi thành.

Vài ngày sau, trận chiến sống còn giữa quân đội của Lý Thế Dân và Yang Man Chun chính thức nổ ra. Vua Đường ban chính sách cho lính của mình: “Tiến thẳng vào thành, bắt trẻ con làm nô lệ và làm nhục tất cả phụ nữ trong tầm mắt”. Với số quân ít ỏi khi chỉ sở hữu 5 ngàn người, và không nhận được quan tiếp viện từ chính quyền trong nước, Yang Man Chun cùng đồng đội đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách để đấu lại với 20 vạn quân xâm lược.

Trong trận đầu, Lý Thế Dân cho người dùng tấn đá phá sập cổng thành Ansi, tuy nhiên với kiến trúc và kết cấu vật liệu tốt, thành vẫn được duy trì. Theo đó, quân nhà Đường tạm thời thất bại và đành rút lui chờ kế sách tiếp theo. Thường ngày Poong (Park Byung Eun) và Hwal Bo (Oh Dae Hwan) luôn có những trận cãi vã đáng yêu, hài hước. Nhưng một khi ra trận họ giữ được nét đáng yêu, thậm chí quan tâm ngầm và bảo vệ lẫn nhau. Có thể nói cặp đôi này đạo điểm nhấn thú vị trong suốt bộ phim.

Sau khi ăn tối và về nhà nghỉ ngơi, Samul lại có ý định xấu với Yang Man Chun. Anh một mực nói rằng Thành chủ đã phản bội lại đất nước và không chịu tiếp viện quân gây ra sự thất bại và làm chết hàng ngàn người dân Cao Ly. Đáp trả lại, Yang Man Chun giải thích vì chính quyền giết Tiên Đế (người thả những tù nhân nhà Đường ra) và nếu có tiếp viện quân thì cũng sẽ thua bởi địa hình bằng phẳng lúc bấy giờ, Thành chủ không thể để người của mình bỏ mạng.

Ngay lúc này, tiếng trống vang inh ỏi khắp thành, quân Lý Thế Dân lợi dụng đêm tối khi quân Ansi thành không kịp đề phòng để mở cuộc tấn công. Chúng mang những báo đài lớn tiến đến cổng về phía Ansi. Yang Man Chun cùng các tướng lĩnh tiếp tục chiến đấu. Anh thể hiện tài năng bắn cung và dùng những túi dầu hỏa để thiêu rụi mọi pháo đài bằng gỗ trong tích tắc.

Thua 2 lần liên tiếp, Lý Thế Dân cho quân lính xây dựng núi đất, công việc này kéo dài suốt hai tháng.Yang Man Chun vẫn chưa nghĩ ra được kế sách đặc biệt nào để phòng thủ và tấn công. Lúc này vua Đường thả Shi Mi về thành như thể lợi dụng cô ta để lấy thông tin và làm xáo trộn nội bộ. Shi Mi nói với Thành trưởng nên đầu hàng vì thần linh đã rời bỏ họ, không ai có thể cứu vớt được tình thế rối rem.

Để ngăn chặn tình huống xấu nhất xảy ra, Paso (Uhm Tae Goo) xin Thành tưởng ban lệnh để tiến vào doanh trại của Lý Thế Dân với hi vọng có thể giết được ông ta trong lúc tình hình bên đó đang lỏng lẻo. Dù không muốn nhưng Yang Man Chun đành thuận theo. Lúc này Shi Mi đã gửi thông điệp đến của quân nhà Đường, do đó Paso bị trúng kế và đành hi sinh tính mạng. Tuy nhiên, trước mặt Yang Man Chun và mọi người, cô ta nhận rằng mình đã làm điều đó chỉ muốn cứu sống nhiều người dân hơn. Trong khi Thành chủ chưa kịp ra tay thì cô đã bị giết dưới tay của Sumul.

Thấy bạn trai Paso chết trước mặt, Baek Ha (Seolhyun) không thể kìm nén được cảm xúc trong lòng. Ngày hôm sau, một mình cô tiến về phía quân Đường để hạ gục Lý Thế Dân. Thế nhưng, trứng chọi với đá và không thể thành công và dĩ nhiên cái chết không thể không xảy đến.

Khi hai người thân thích của mình bỏ mạng, lúc đầu Yang Man Chun mất đi toàn bộ ý chí, nhưng sau khi nghe những lời nói khuyên ngăn của Sumul, anh đã lấy lại ý thức. Đến đây Sumul hoàn toàn tin tưởng vào sự chỉ đạo của Thành trưởng. Anh quyết trở lại nhờ sự giúp đỡ của Tể Tướng Yeon, thậm chí ra sức giải thích những vấn đề liên quan người bị xem là kẻ phản quốc - Yang Man Chun.

Biết được đất ở khu vực Ansi có nhiều sỏi đá, khi xây dựng bất cứ dự án lớn nào thì cũng có nguy cơ sập nếu chịu tác động. Yang Man Chun cho người đào hầm dẫn đến núi đất của quân Đường. Sau khi hoàn thành xong nhưng do trời mưa lớn, hầm ngập nước nên không thể đốt cháy. Người dân đã chịu hi sinh mạng sống để có thể làm sập núi đất trong quá trình tấn công và cuối cùng đã thành công được phần nào.

Vì đã hết cung tên, vũ khí, Yang Man Chun đành phải dùng cung thần của vua Jumong, tuy nhiên món quốc vật này không ai có thể sử dụng, Thành trưởng cũng là một trong số đó. Nhớ lại những cái chết đau thương của người thân và lính của mình. Anh dùng mọi ý chí tập trung kéo mũi tên, thật may mắn khi khiến Lý Thế Dân bị mù một bên mắt.

Lúc này, quân chi viện của Tể tướng Yeon và Sumal tiến đến với số lượng khủng. Quân Đường buộc phải rút lui về nước. Ba năm sau đó, Lý Thế Dân băng hà do những thương tích từ chiến trường và ông để lại di chiếu rằng quân Đường không được xâm chiếm Cao Ly nữa.

Đặt vé xem phim Đại chiến thành Ansi tại Lotte Cinema thông qua website hoặc cài đặt ứng dụng trên Android / iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất