Phim Ảnh

'Đại ca hóa soái ca': Nâng tầm dòng phim body swap, truyền tải thông điệp đầy tính nhân văn

Jin Yin
Chia sẻ

"Đại ca hóa soái ca" là bộ phim thuộc thể loại body swap (hoán đổi thân xác), xoay quanh đại ca giang hồ quyền lực và một cậu học sinh trung học. Mang hơi hướng hài, song các nhà làm phim xứ Kim Chi không quên kí thác vào "đứa con tinh thần" của mình nhiều triết lý nhân sinh ý nghĩa.

Đại ca hóa soái ca (tên tiếng Anh: The Dude In Me) được biết đến như một phim điện ảnh hài thuộc dòng phim body swap. Nhưng có lẽ ít ai ngờ rằng xứ Kim Chi lại mang đến màn ảnh rộng một câu chuyện ý nghĩa và thắm đượm tình cảm gia đình trên nền những toan tính của các ông trùm xã hội đen.

Câu chuyện bắt đầu khi tay giang hồ máu mặt Jang Pan Soo (Park Soon Woong) bị hoán đổi thân xác với cậu học sinh trung học nhút nhát và có phần khờ khạo Dong Hyun (Jin Young) vì một sự cố tình cờ. Trong khi thân xác của chính mình vẫn bất tỉnh nhân sự thì Jang Pan Soo trong hình hài cậu học sinh 17 tuổi đã quay trở lại cuộc sống bình thường, vẫn đi học và kèm theo đó là đối mặt với vấn nạn bắt nạt học đường. Với tính cách của một găng tơ, Pan Soo dần “xử lý” nhanh gọn những cô cậu học trò đang trong thời kì nổi loạn, đồng thời tìm ra nguyên nhân chính của tai nạn khiến mình bị hoán đổi thân xác.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, dù phải đối mặt với không ít những tình huống dở khóc dở cười và vô cùng tréo nghoe, nhưng Pan Soo đã vô tình gặp lại tình đầu - Misun (Ra Mi Ran) cùng cô con gái Hyun Jung (Lee Soo Min) để đi đến cái kết viên mãn.

Xuyên suốt quãng thời gian sống trong thể xác của cậu học sinh Dong Hyun, Jang Pan Soo từ tay găng tơ lạnh lùng đến vô tình đã trở nên ấm áp hơn, dù vẫn chưa biết cách bộc lộ tình cảm của mình. Vẫn là một cái đầu tỉnh táo trong những phi vụ, vẫn là phong thái của một đàn anh máu mặt, song trong lớp áo của cậu học sinh 17 tuổi, đó lại là một hình ảnh soái ca khiến các fan girl “điêu đứng”. Và có lẽ khi môi trường và hoàn cảnh sống thay đổi, con người ta cũng dần khai phá được những khía cạnh khác nhau trong tính cách và tâm hồn mình. Để rồi không biết từ khi nào, tay giang hồ máu mặt không sợ trời đất đã chùn chân trước hai người phụ nữ của cuộc đời anh.

Bằng cách này hay cách khác, Đại ca hóa soái ca đã mang đến cho khán giả một câu chuyện nhẹ nhàng với những tràng cười thoải mái, thắm đượm triết lý nhân sinh, tình cảm gia đình song lại không quá nặng nề và rập khuôn. Yếu tố bi - hài được dung hòa vừa phải, tạo cảm giác chừng mực và dễ chịu có lẽ là ưu điểm lớn nhất của Đại ca hóa soái ca. Mọi thứ được sắp đặt theo một trật tự logic, cảm xúc được khơi lên và giữ ổn định xuyên suốt bộ phim khiến tác phẩm của điện ảnh xứ Hàn không bị over bởi những miếng hài, cũng không hề quá bi lụy.

Nhìn chung, bộ phim về cơ bản đáp ứng được nhu cầu giải trí phần đông khán giả, song vẫn giữ riêng cho mình sự lắng đọng cần thiết để người xem có những phút giây suy ngẫm thật sự sau những tiếng cười. Thêm vào đó, nét diễn xuất thần của hai nhân vật trung tâm - anh chàng Jin Young và diễn viên gạo cội Park Soon Woong đã góp phần mang bộ phim đến gần hơn với công chúng. Nét ngông cuồng, ngạo nghễ đến “cool” ngầu của một găng tơ được toát lên nơi một cậu học sinh 17 tuổi; sự nhút nhát, rụt rè đến đáng yêu của một nam sinh trung học trong lớp áo của một ông chú U40, tất cả quyện vào nhau theo đúng cái cung cách khóc không được cười không xong của thể loại body swap nhưng vẫn thật dễ thương và ý nghĩa. Đây có lẽ là một lựa chọn không tồi cho gia đình, bạn bè hay thậm chí là những cặp đôi dịp cuối tuần khi những yếu tố hành động, thanh xuân vườn trường và tình cảm gia đình được kết hợp đầy tinh tế trong một bộ phim.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 18.01.2019

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất