Phim Ảnh

Đã đến lúc đặt lên bàn cân: Grindelwald vs. Voldemort - Ai là phù thủy hắc ám kinh khủng hơn?

Minh Khôi
Chia sẻ

Hai phù thủy hắc ám vĩ đại nhất mọi thời đại Grindelwald và Voldemort cùng đặt lên bàn cân, liệu ai sẽ là người thắng thế?

Qua Fantastic Beasts: Crimes of Grindelwald, một chương mới hoàn toàn của vũ trụ pháp thuật Harry Potter vừa được mở ra, mở rộng cả về không gian lẫn thời gian, không chỉ còn luẩn quẩn quanh nước Anh như 7 phần của Harry Potter, mà lần này đã thực sự lan rộng ra khắp toàn thế giới. Nếu như ở Harry Potter, Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy - Chúa tể Hắc ám Voldemort - thống trị và gieo rắc kinh hoàng, thì ở Fantastic Beasts, một bầu không khí ảm đạm bao trùm bởi Gellert Grindelwald. Vậy, nếu thực sự phải đặt hai phù thủy Hắc ám này lên bàn cân, thì ai sẽ hơn ai?

Dựa trên những chi tiết đã được hé lộ, chúng ta hãy thử tiến hành đặt hai Phù thủy Hắc ám này lên bàn cân. Tất nhiên, khi những phần tiếp theo của Fantastic Beasts được phát hành trong tương lai, sẽ có thêm những đổi khác, nhưng trước mắt đây là tất cả thông tin khán giả có thể tổng hợp được.

Đầu tiên, nói về khả năng phép thuật của hai Phù thủy Hắc ám vĩ đại này. Khó có thể nói pháp thuật của ai cao cấp hơn vì cả hai đều là những phù thủy Hắc ám vĩ đại nhất mọi thời đại mà ai cũng phải công nhận. Việc Grindelwald tạm thời bị đẩy xuống hàng thứ hai khi Voldemort trỗi dậy thực chất không phải là điều quá to tác để vội đi đến kết luận Grindelwald có pháp thuật kém hơn Voldemort. Grindelwald có những khả năng Voldemort không có - và ngược lại. Bảng xếp hạng trên được ra đời vào thời điểm Voldemort thống trị, và rất có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm lí của người biên soạn trong thời điểm đó - thế nên kết quả không hẳn sẽ chính xác 100%.

Nên nhớ, trong lịch sử pháp thuật, trận chiến tay đôi kinh điển được ghi nhận chính là trận đấu tay đôi giữa Grindelwald và Voldemort vào năm 1945, chứ không phải là trận chiến với Voldemort. Nếu như Albus Dumbledore đối với Voldemort là “người duy nhất hắn sợ” thì với Grindelwald, hắn luôn được đặt ngang tài ngang sức với Dumbledore - vì hắn có một vũ khí tối thượng mà Voldemort vĩnh viễn không có được: tình yêu và sự thấu hiểu về Dumbledore. Cần nhớ lại, trong lần đấu tay đôi trực diện duy nhất giữa Dumbledore và Voldemort tại Bộ Pháp thuật, người giành chiến thắng sau cùng là Dumbledore, chứ không phải là Voldemort, mặc dù sau trận chiến Dumbledore đã bị yếu đi khá nhiều.

Tuy nhiên, rõ ràng Voldemort đã hơn hẳn Grindelwald chính là việc hắn đã tiến một bước rất dài trên con đường tìm kiếm sự bất tử, đặc biệt là qua việc chế tạo thành công 7 Trường sinh linh giá, một việc mà Grindelwald đã không làm. Tuy nhiên, là do Grindelwald không làm được - hay hắn không cần phải làm thế? Điều này sẽ dẫn chúng ta đến với phần tiếp theo.

Voldemort không hề đặt vấn đề về việc thống trị và tạo lập trật tự thế giới phù thủy mới là ưu tiên hàng đầu, ngược lại điều luôn ám ảnh hắn cùng cực chính là mưu cầu sự bất tử. Từ việc tìm kiếm hòn đá phù thủy, săn lùng các bảo bối tử thần, tất cả đều hướng đến mục đích tối thượng cuối cùng: sự bất tử. Sau khi đã an tâm về sự bất tử được đảm bảo, hắn mới tìm đến việc xây dựng trật tự phù thủy.

Tuy nhiên, rõ ràng Voldemort không mấy mặn mà với việc thống trị, hắn thích mải mê chìm đắm và nghiên cứu sâu hơn về Nghệ thuật Hắc ám - việc hô hào về trật tự thế giới mới do phù thủy lãnh đạo âu cũng chỉ là phương thức Voldemort chiêu dụ các gia đình phù thủy thuần chủng về dưới trướng của mình. Hắn chưa bao giờ muốn là một lãnh đạo, một đế vương thống trị, hắn chỉ muốn sự độc hành trên con đường đắm chìm vào những bí ẩn sâu kín nhất của nghệ thuật Hắc ám.

Còn Grindelwald, trái ngược với Voldemort, thuận theo tự nhiên, chưa bao giờ tìm kiếm sự bất tử. Điều Grindelwald luôn ưu tiên nhất chính là việc xác lập một trật tự thế giới mới, nơi phù thủy thống trị. Không phải Voldemort không muốn tái lập trật tự thế giới mới, mà đó không phải là ưu tiền hàng đầu của hắn. Trong khi đó, Grindelwald đã và đang xây dựng hình tượng một Chúa tể toàn cầu của thế giới phù thủy, một đế vương, nắm quyền độc chiếm thế giới phù thủy ngày. Những việc làm của Grindelwald luôn là vì “lợi ích lớn lao hơn”.

Xét về tầm ảnh hưởng, cũng như khả năng gieo rắc kinh hoàng trên diện rộng, thì Voldemort chắc chắn xếp sau Grindelwald. Voldemort trong cả hai cuộc Chiến tranh Phù thủy đều chỉ giới hạn tầm ảnh hưởng và hoạt động của mình trong địa phận nước Anh, rất ít khi vươn vòi bạch tuộc của hắn ra nước ngoài. Grindelwald, ngược lại, gieo rắc nỗi kinh hoàng từ nước Anh, Pháp lan rộng ra cả Châu Âu, vượt qua bên kia đại dương đến tận Hoa Kì. Nếu so sánh, có thể xem Grindelwald là một dạng Adolf Hitler của thế giới phù thủy, còn Voldemort chỉ là một kẻ độc tài tầm ảnh hưởng trong một quốc gia mà thôi.

Bên trên là những nhận xét sơ bộ nhất về hai phù thủy hắc ám Grindelwald và Voldemort. Ý kiến của bạn thì sao?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất