Phim Ảnh

Đã có phiên bản truyền hình của My Bromance: Sâu lắng và chắc chắn sẽ có 'happy ending'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Nhà sản xuất "My Bromance the Series" cũng đã “đánh tiếng” với khán giả rằng, bộ phim sẽ có một kết thúc đẹp, chứ không đầy nước mắt và… “đoản hậu” như bản phim điện ảnh.

Năm 2014, cơn sốt mang tên My Bromance đã dấy lên trong cộng đồng LGBT châu Á. Bộ phim lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả Thái Lan và cả Việt Nam bởi sự cảm động trong tình cảm đồng tính giữa 2 anh em Golf và Bank do Teerapat Lohanan và Fluke Pongsatorn thể hiện. Phim có kết thúc buồn với cái chết của Golf để hiến thận cho Bank - người cậu yêu thương hơn cả sinh mệnh. Cũng vì thành công đó, My Bromance còn được mệnh danh là phim điện ảnh đồng tính phải xem sau The Love of Siam trứ danh cách gần 10 năm.

Hai năm sau cơn sốt ấy, bất ngờ phiên bản truyền hình của My Bromance thông báo casting, khơi lên nhiều hy vọng tái hợp Bank và Golf cũng như 2 nam diễn viên trẻ Teerapat và Fluke. Tuy nhiên, ngay khi công bố dàn diễn viên mới, khá đông người hâm mộ của phiên bản điện ảnh đã phản đối bởi sự thay đổi toàn bộ các vai diễn.

Poster phiên bản truyền hình.

Vai Bank được giao trọng trách cho nam diễn viên Chaiya Jirapirom, người từng khá quen mặt với khán giả truyền hình Thái Lan, đặc biệt là các phim đam mỹ bởi sự tham gia trong Love Sick The Series 2 (vai James, khách mời xen vào chuyện tình của Ohm - Mick), và Part Time The Series (vai Jod, 1 trong các nam chính của phim). Trong khi đó, Na Songkla Patpasit - người thủ vai Golf của bản truyền hình lại là một nhân tố mới toanh. Chính vì lẽ đó, khán giả e ngại rằng họ không đủ khả năng truyền tải được cảm xúc của hai nhân vật, cũng như không vượt qua được cái bóng đầy thành công của Teerapat và Fluke trong bản điện ảnh trước đây.

Cặp đôi Golf - Bank mới

Thành công ngoài mong đợi của dàn diễn viên mới

Thế nhưng, chỉ sau vài tập lên sóng, cư dân mạng Thái Lan và cả các nước lân cận như Việt Nam, Singapore, Indonesia… đã thay đổi suy nghĩ, trở nên phát cuồng với cặp đôi mới này. Nhiều khán giả nhận xét rằng, Bank của Chaiya có sự mạnh mẽ nhất định trong tính cách, không quá yếu đuối như Fluke đã thể hiện trong phiên bản trước, khiến cho nhân vật này trở nên thú vị và khó đoán hơn.

Chaiya - Bank của bản truyền hình

Song song đó, tuy là người mới nhưng Songkla đã khẳng định mình hoàn toàn phù hợp với vai Golf bởi sự lém lỉnh, côn đồ, hung hăng che đậy cho bản chất giàu tình cảm và chứa đựng nội tâm sâu sắc. Khi đặt lên bàn cân so sánh, Teerapat vẫn còn quá hiền lành trong bản điện ảnh trước khiến cho nhân vật của cậu bị mờ nhạt hơn Fluke. Bởi những sự khác biệt về tính cách của 2 diễn viên mới đã khiến cho phiên bản truyền hình khác hẳn và gây sốt không kém bản điện ảnh.

Phiên bản Golf đầy mạnh mẽ của Songkla

Những khía cạnh mới trong cuộc sống nhân vật

Phiên bản truyền hình mở ra bối cảnh năm 2016 - 8 năm sau khi chuyện tình cảm của Golf và Bank bị gia đình phát hiện. Golf rời khỏi nhà, đi khắp nơi trên thế giới với đủ thứ công việc, từ bartender, phụ bếp đến nhân viên trên tàu, lặn bắt thủy sản xa bờ… chỉ để quên đi mối tình của mình và Bank. Trong khi đấy, Bank đi du học nước ngoài, làm nghiên cứu những dự án lớn và có chuyện tình đẹp với vị hôn phu Jackson - một anh chàng gốc Á sinh ra tại Mỹ. Cậu trở về Thái Lan để thăm mẹ và bố dượng cùng cậu em trai cùng mẹ khác cha, bất ngờ gặp lại Golf, và câu chuyện cũ 8 năm về trước đã hiện trở lại trong ký ức của cả gia đình.

Phim đan xen hai khoảng thời gian 2008 và 2016, mà trong mỗi giai đoạn đều có những biến cố đặt ra cho gia đình Bank - Golf phải giải quyết. My Bromance the Series đào sâu vào câu chuyện gia đình của từng người, mà trong đó, Golf đã hiểu lầm cha mình vì yêu thương vợ bé mà bỏ rơi hai mẹ con, khiến mẹ Golf uất ức mà tự vẫn. Song song đó, Bank phải chịu đựng sự hà khắc của cha ruột mình, gánh lấy những đòn roi vô cớ và nỗi ám ảnh tuổi thơ. Mẹ Bank đã đưa cậu trốn chạy khỏi người cha tàn nhẫn ấy, nương tựa nhà của Golf.

Thế nhưng, anh chàng mất mẹ vẫn còn căm hận cha, ghét lây sang người em hờ kia. Cậu hành hạ Bank như một trò tiêu khiển, khiến nỗi đau của Bank trở nên cùng cực. May mắn thay, Bank có những người bạn tốt ở trường, họ đã giúp Bank dần hiểu về Golf, và chính cậu đã vén bức màn bí ẩn trong cái chết của mẹ Golf, những hiểu lầm của Golf về cha.

Sau khi những khúc mắc gia đình đã được giải tỏa, Golf dần đón nhận sự quan tâm của cậu em trai này, và anh chàng cũng cảm nhận sự khác lạ khi đối diện với Bank. Golf bắt đầu lo lắng khi Bank đi học về trễ, cảm thấy ghen tức khi Bank nói chuyện với Tom - 1 đại thiếu gia cùng trường và cũng là người đang tán tỉnh Bank.

Cùng lúc đó, ở thời điểm 2016, Bank trở nên khó xử khi Golf trở về, nhất là trong lúc Bank đang chuẩn bị làm lễ cưới với Jackson. Hai anh chàng vẫn còn giữ chiếc nhẫn kỷ niệm của họ, và Golf ra sức ép buộc Bank phải từ chối Jackson, trở về chung sống cùng cậu.

“Thu phục” được khán giả lớn tuổi

Dẫu có nhiều thay đổi so với bản điện ảnh, nhưng về đường dây câu chuyện của phim vẫn được đảm bảo. Bộ phim khai thác nội tâm của các nhân vật nhiều hơn, mang đến nhiều điều đáng quan tâm về gia đình, trường học cũng như sự bất hòa thường thấy giữa cha mẹ và con cái. Dù là phim giải trí có chứa đựng yếu tố đồng tính, nhưng My Bromance the Series lại được lòng phụ huynh Thái Lan khi đề cao tính giáo dục và “vẽ đường đúng cho hươu chạy”.

Bên cạnh đó, phim thể hiện sức ảnh hưởng lớncủa văn hóa K-Pop, làn sóng Hallyu, nhiều nhóm nhạc thần tượng đã được đề cập như Big Bang, Girls’ Generation, 2PM, BTS… cho thấy nhà sản xuất đã có đầu tư và cập nhật sở thích của giới trẻ hiện tại. Trong đó, màn trình diễn vũ đạo Gee (Girls’ Generation) của Bank cùng nhóm bạn nữ trong ngày hội trường học thay thế cho màn múa truyền thống trong bản phim điện ảnh cho Fluke thực hiện.

Golf và người Mẹ quá cố

Phim đã phát sóng đến tập 9 và sẽ kết thúc phần 1 ở tập 12. Nhà sản xuất My Bromance The Series cũng đã “đánh tiếng” với khán giả rằng, bộ phim sẽ có một kết thúc đẹp, chứ không đầy nước mắt và… “đoản hậu” như bản phim điện ảnh. Điều này càng khiến cho bản phim truyền hình “ghi điểm” và được khán giả đón xem vào mỗi tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất