Phim Ảnh

Đã 40 tuổi thế sao 'Độc Cô Hoàng hậu' Trần Kiều Ân vẫn cứ mãi theo con đường 'Mary Sure' như thế!

Thiên Bình
Chia sẻ

Trước khi phát sóng, "Độc Cô Hoàng hậu" khiến rất nhiều khán giả chờ mong vì bộ phim có sự tham gia của Trần Kiều Ân và Trần Hiểu. Thế nhưng, đến khi bộ phim phát sóng, người xem tỏ ra vô cùng thất vọng trước nội dung và lối diễn của dàn diễn viên.

Trước đây, có thông tin cho rằng, đài Hồ Nam vì cân nhắc độ đề tài, rating và lợi ích nên đã chọn Thời đại lập nghiệp do Angelababy Hoàng Hiên đóng chính mà từ bỏ Độc Cô Hoàng hậu. Đến khi tác phẩm do Trần Kiều Ân Trần Hiểu phát sóng, nhiều người cho rằng nguyên nhân thật sự khiến đài Hồ Nam “trả hàng” là do chất lượng bộ phim thật sự quá tệ, lối diễn phong cách nữ chủ theo lối mòn “Mary Sure” thường thấy của Trần Kiều Ân. (Mary Sure để nói về kiểu nhân vật nữ vạn năng, xinh đẹp, tài giỏi, giàu có, hoa gặp hoa nở, người gặp người yêu, thế nhưng đến khi gặp thời khắc quan trọng lại không thể làm được gì).

Không ít cư dân mạng dùng những từ chê bai nặng nề dành cho bộ phim: “Những chiếc mũ nhựa rẻ tiền, diễn xuất lại vô cùng cường điệu“. Đã là năm 2019, thế nhưng lối diễn Trần Kiều Ân trăm phim như một, cô vẫn trợn to đôi mắt cùng với kiểu diễn phim thần tượng Đài Loan những năm 2000. Ở độ tuổi 40, Trần Kiều Ân vẫn “chấp mê bất ngộ” với thể loại phim có nữ chính Mary Sure. Nếu cô không thay đổi thì việc đào thải, thay thế tất yếu sẽ xảy ra khi những diễn viên trẻ trung, xinh đẹp sẽ thích hợp hơn một diễn viên 40 tuổi để đóng những dạng vai như thế này.

Cùng thời và đều kể về nhà Độc Cô, người xem lại đánh giá Độc Cô Hoàng hậu kém hơn hẳn so với Độc Cô thiên hạ. Ít ra ở Độc Cô thiên hạ, khán giả không thể rời mắt khỏi những tình tiết xoay quanh cặp đôi Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) Thái sư Vũ Văn Hộ (Từ Chính Khê). Trong khi đó, ở Độc Cô Hoàng hậu, người xem chẳng hề thấy được một ưu điểm nào của bộ phim: “Xem Độc Cô Hoàng hậu được 10 phút, tôi đã chuyển sang trang khác. Thật không thể tin được Trần Kiều Ân lớn tuổi thế này lại tiếp tục diễn kiểu vai bạch liên hoa, lồng tiếng chẳng khớp với khẩu hình, kỹ năng diễn xuất lại quá tệ” - một khán giả bình luận trên Douban.

Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) và Thái sư Vũ Văn Hộ (Từ Chính Khê) trong “Độc Cô Thiên hạ”

Ở độ tuổi này, Trần Kiều Ân chẳng nên đóng những bộ phim như thế này nữa nếu như cô muốn bước dài trên con đường sự nghiệp. Với tấm gương trước đó là Lâm Tâm Như khi nhiều lần “bà xã Hoắc Kiến Hoa” cưa sừng làm nghé một cách quá đà, chịu không ít gạch đá và chê bai thậm tệ. Nếu Trần Kiều Ân không cân nhắc chuyển mình, thì sớm muộn cô cũng sẽ nối gót, tiếp bước đi theo con đường của Lâm Tâm Như.

Có nhiều dân mạng đưa ra lời khuyên dành cho Trần Kiều Ân nên lấy An Dĩ Hiên để học hỏi. Trong Độc Cô Thiên hạ, hình tượng một nữ chủ thật sự được An Dĩ Hiên thể hiện vô cùng xuất sắc: cương quyết, bản lĩnh, đủ độc ác để ra quyết định khi cần thiết, giải quyết từ việc nhà đến việc nước vô cùng ổn thỏa, kiểu nhân vật này mới là điều khán giả mong muốn được nhìn thấy bao lâu nay sau hình tượng do Tôn Lệ thể hiện trong Chân Hoàn truyện năm nào. Ngoài ra, An Dĩ Hiên cũng được khán giả vô cùng yêu thích khi cô tham gia trong bộ phim Bán yêu khuynh thành.

Trải qua lần phản hồi vô số gạch đá này của khán giả Trung Quốc, liệu Trần Kiều Ân có suy nghĩ kỹ về việc chuyển mình. Một diễn viên 40 tuổi không thể và cũng không nên đóng những dạng vai Mary Sure như thế này nữa. Nhiều fan hâm mộ của nữ diễn viên xứ Đài đưa ra lời giải thích vì Trần Kiều Ân được mệnh danh “diễn viên không tuổi” nên cô có đóng những loại vai này thì cũng chẳng sao. Thế nhưng, dù “hack tuổi” thế nào đi chăng nữa, những khuyết điểm của dấu vết thời gian vẫn sẽ lộ ra nếu thiếu đi sự hỗ trợ làm đẹp, nét mặt cũng chẳng thể hiện được sự trẻ trung, sức sống như những thiếu nữ tuổi đôi mươi. Hy vọng trong tương lai, nữ diễn viên sẽ biết lựa chọn kịch bản hơn và đóng những thể loại vai đột phá, phù hợp với mình.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Độc cô hoàng hậu cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất