Phim Ảnh

D.O. (EXO) và chuyện tình đồng tính đầy ẩn dụ của người lính trầm cảm trong 'Along with the Gods'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bom tấn có kinh phí 800 tỷ đồng của Hàn Quốc - "Along with the Gods" đã thu về 1.000 tỷ đồng sau 7 ngày công chiếu.

Cuối năm 2017, điện ảnh Hàn Quốc bỗng nổi lên cơn sốt của Along with the Gods (Thử thách thần Chết: Giữa hai thế giới). Bộ phim có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Cha Tae Hyun, Ha Jung‑woo, Joo Ji-hoon, Lee Jung-jae… Chuyện phim kể về người lính cứu hỏa Kim Ja-hong (do Cha Tae-hyun đảm nhận) luôn xả thân cứu người trong các cơn hỏa hoạn. Tuy nhiên, trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh đã hy sinh trong sự thương tiếc của bạn bè và gia đình.

Sau khi chết, linh hồn của anh gặp 3 Vệ thần đang trên đường tìm kiếm anh. Hóa ra Ja-hong là linh hồn thuần khiết, vài trăm năm mới có 1 người. Sứ mệnh của 3 Vệ thần là giúp anh vượt qua 7 thử thách địa ngục trong 49 ngày để có thể đầu thai chuyển kiếp. Trong suốt hành trình đối đầu với 7 địa tầng, Ja-hong đã phải nhìn nhận những tội lỗi của mình trong quá khứ, nhiều bí mật tưởng như được chôn vùi hàng chục năm, nay trở lại để anh đối mặt.

Cũng trong quá trình đó, một số câu chuyện trong gia đình của Ja-hong đã hé lộ về người mẹ câm điếc và cậu em trai Kim Soo-Hong (Kim Dong-Wook thủ vai) nóng tính. Trong quân ngũ, Soo-Hong đã kết thân với một người bạn bị trầm cảm - Won Il-Byung do D.O. (EXO) đóng. Mối quan hệ tình cảm của 2 người lính trẻ khiến khán giả cảm nhận được đó không phải là tình cảm đồng đội thông thường. Won Il-Byung là người trầm cảm và chỉ mở lòng với Soo-Hong. Những khoảnh khắc họ đàn hát cùng nhau, tâm sự cho nhau những buồn vui cuộc sống và gia đình… càng làm dấy lên nghi vấn của một mối tình đồng tính.

Won Il-Byung do D.O. (EXO) đảm nhận.

Càng về sau, những biến cố xảy ra giữa 2 nhân vật này khiến người xem tin vào giả thuyết của câu chuyện tình đồng tính trong quan đội. Lời dặn dò của Soo-hong với Il-Byung “Chỉ được nói với Đội trưởng” để bảo vệ người bạn bị trầm cảm của mình khiến khán giả cảm động.

Kim Soo-Hong (Kim Dong-Wook thủ vai)

Có thể nói, trên màn ảnh Hàn Quốc, những câu chuyện về tình yêu đồng tính thường không có cơ hội thể hiện nhiều. Ngoại trừ Method vừa ra mắt vào tháng 11, những tác phẩm điện ảnh hoặc truyền hình Hàn chỉ ẩn dụ về người đồng tính và cảm xúc của họ và Along with the Gods cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó, bối cảnh giữa những người lính trong quân đội càng khiến cho chuyện tình đồng tính không được công khai hoắc xoáy sâu vào. Thế nhưng với người xem, họ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc hơn mức bạn bè, đồng đội thông thường giữa 2 nhân vật.

Mối quan hệ thân thiết đến đáng ngờ.

Tuy không có nhiều đất diễn thế nhưng D.O. đã chứng tỏ năng lực diễn xuất của mình thông qua nhân vật người lính Won Il-Byung. Quả đúng với giải thưởng Rồng Xanh 2017 mà giọng ca nhóm EXO vừa nhận vài tháng trước, D.O. đã thể hiện một nhân vật người lính trầm cảm, luôn có nhiều lo lắng trong cuộc sống nhưng vẫn giàu tình cảm. Còn nhớ vào cuối năm 2016, anh cũng từng gây ấn tượng mạnh mẽ trong cho vai diễn của mình trong My Annoying Brother (Anh tôi vô số tội). 

Trailer phim Along with the Gods.

Trong một phim điện ảnh bom tấn với kỹ xảo hoành tráng và kinh phí lên đến 800 tỷ đồng, Along with the Gods vẫn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tích cực về cuộc sống, gia đình, tình yêu… Cũng chính vì lẽ đó, bộ phim đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem trong 7 ngày đầu công chiếu tại Hàn Quốc cũng như kế hoạch tấn công 103 thị trường quốc tế. Phim dự kiến khởi chiếu 29/12/2017 tại Việt Nam.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất