Phim Ảnh

'The Cured' - Bộ phim kinh dị về xác sống nhưng thấm đẫm tình người

Du Nguyên
Chia sẻ

Không hoàng tráng, quy mô với cảnh bạo lực đẫm máu như những bộ phim cùng đề tài, "Xác sống" đã tạo được sức hút với khán giả ở những khía cạnh về mối quan hệ giữa con người và những tình cảm tốt đẹp. Bên cạnh đó, Xác sống vẫn có thể làm thót tim những tín đồ phim kinh dị với các tình tiết ghê rợn.

Bộ phim The Cured (Xác sống) xoay quanh nhiều mâu thuẫn phức tạp, giữa những xác sống được cứu chữa hồi phục với những xác sống kháng thuốc không hồi phục, giữa xác sống hồi phục và kháng thuốc với người bình thường và cả mâu thuẫn giữa những gia đình chấp nhận và không chấp nhận người hồi phục sống chung. Thậm chí, cả những người hồi phục cũng có mâu thuẫn với nhau khi có những người muốn đấu tranh đòi lại quyền lợi của mình trong khi có những người hồi phục muốn bình yên bên gia đình và bảo vệ những người thân yêu.

Hơn cả các sự mâu thuẫn trong toàn bộ phim là sự giằng xé tâm lý của nhân vật trong gia đình Senan và chị dâu Abbie khi Senan luôn bị ám ảnh và ác mộng về những việc đã làm trong quá khứ, nhất là đối với cái chết của người anh trai, giằng vặt vì sự thiếu vắng người cha, người chồng của cháu trai và chị dâu.

Trong khi đó, người chị dâu Abbie lại không muốn chạm vào nỗi đau và sự tủi hờn của một người hồi phục để rồi bao ấm ức kiềm nén bùng nổ đuổi em chồng ra khỏi nhà khi biết người em có liên quan đến cái chết của chồng. Và sau khi trải qua bao biến cố, người chị dâu vẫn chỉ có sự lựa chọn duy nhất khi giao việc cứu con trai cho người em chồng và cuối cùng để em chồng thực hiện sứ mệnh cứu chữa đứa con đang dần biến thành xác sống.

Vượt lên trên những mâu thuẫn phức tạp, phim vẫn đề cao những tình cảm cao quý, đó là tình cảm gia đình giữa Senan và cháu trai và chị dâu Abbie, giữa nữ bác sĩ Lyon với người yêu của mình. Trong nhiều hoàn cảnh và tình huống phức tạp thì những tình cảm cao quý ấy là sự lựa chọn để thực hiện quyết định của con người.

Một câu nói của bác sĩ Lyon với Senan không chỉ có giá trị với nhân vật, với bộ phim mà có giá trị với tất cả mọi người theo dõi bộ phim, “chúng tôi chỉ chữa bệnh cho các anh, còn cách sống như thế nào là do chính các anh lựa chọn”. Chính vì hoàn cảnh người yêu mình là xác sống kháng thuốc không thể bình phục mà bác sĩ Lyon phải lựa chọn việc giải cứu người yêu để tiếp tục chữa trị dẫn đến sai lầm giải thoát cho tất cả các xác sống kháng thuốc.

Chính sự kì thị của người bình thường và sự ghẻ lạnh, chối bỏ của người thân mà Canor lựa chọn việc đứng lên chống lại người bình thường, giành quyền lợi cho người hồi phục khi hình thành nên Liên minh người hồi phục.

Chính niềm tin đặt sai người mà Senan tham gia một vụ khủng bố của Liên minh người hồi phục nhưng sau khi nhận ra sai lầm của mình, anh đã tố giác người bạn đang âm mưu chống lại người bình thường, lựa chọn bảo vệ những người thân yêu trong gia đình.

Trailer phim.

Bộ phim kết thúc đột ngột với nhiều khúc mắc chưa được giải quyết, khi bác sĩ Lyon đã tìm ra được phương thuốc chữa cho người kháng thuốc nhưng lại bị người kháng thuốc sát hại. Kết thúc đột ngột khi người đứng đầu Liên minh người hồi phục bị trúng đạn máu chảy lênh láng nhưng đã biến mất ở đoạn cuối. Kết thúc đột ngột khi khán giả vẫn chưa hiểu rõ ai là người sát hại Luke, anh trai của Senan và là chồng của Abbie, là Senan trong lúc bị hóa thành xác sống hay chính bạn của anh là Conor sát hại rồi đổ cho Senan. Kết thúc đột ngột khi người thường, người hồi phục và người kháng thuốc vẫn đang tấn công và lẩn trốn, chống chọi nhau giành quyền sống nhưng chưa có một cách giải quyết nào.

Kết thúc đột ngột khi Senan bế đứa cháu đang chuẩn bị biến thành xác sống đi khác hướng với những xác sống đang đi, như đang tìm đường để chữa bệnh cho cháu mình mà không biết bằng cách nào. Nhưng chi tiết đó cũng mở ra một lối đi cho Senan, lối đi khác với lối đi của những người hồi phục và người kháng thuốc, lối đi trên con đường kiên định hòa nhập xã hội và bảo vệ người thân yêu trong gia đình.

Với những kết thúc đột ngột này, khán giả dễ dàng nhận biết những vấn đề đang bỏ dở sẽ được giải quyết ở những phần tiếp theo. Nhưng nhiều khi, vì có quá nhiều những vấn đề bỏ dở mà khán giả lại không đủ kiên nhẫn để trông chờ phần tiếp theo ở một phim điện ảnh.

Diễn viên Sam Keeley với vai diễn Senan đã diễn xuất nhập tâm với một nhân vật đầy sự giằng vặt nội tâm và những ám ảnh, ác mộng về những điều đã làm khi là xác sống. Ngoại hình không sáng sủa, bắt mắt để thu hút khán giả ngay từ đầu, chính lối diễn xuất tự nhiên cùng với tính cách nhân vật vừa hiền lành, ngây ngô vừa quyết tâm làm điều thiện và bảo vệ gia đình, Sam Keeley đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ đối với khán giả.

Trong khi đó, nhân vật Conor do diễn viên Tom Vaughan-Lawlor đảm nhận là một nhân vật phản diện hoàn hảo, mỗi sự xuất hiện của Conor trong phim đều báo hiệu những tình huống, hành động xấu sắp xảy ra.

Mối quan hệ phức tạp, khó đoán giữa hai nhân vật chính cùng với lối khắc họa tình cách nhân vật đậm nét, dứt khoát, Sam Keeley và Tom Vaughan-Lawlor đã góp phần to lớn trong việc tạo được sự hấp dẫn và thu hút khán giả đến với The Cured.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất