Phim Ảnh

Cưỡng hiếp cả… robot, phim mới Westworld hứa hẹn 'nóng' hơn cả Game of Thrones?

Thanh Phong
Chia sẻ

Tác phẩm khoa học viễn tưởng sắp xuất xưởng của đài HBO có sự góp mặt của “Hannibal” Anthony Hopkins hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt như series “Games of Thrones” đã từng làm.

Trong những năm gần đây, Hollywood bùng nổ xu hướng chuyển thể các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng thành TV series. Năm nay, kênh truyền hình HBO quyết định hồi sinh bộ phim hành động - viễn tưởng Westworld (1973) thành loạt phim dài tập, dự kiến có mùa thứ nhất có 10 tập với thời lượng 60 phút/tập. Tiếp tục với phong cách dùng “cảnh nóng” để câu kéo tỉ suất người xem, nhà đài sẽ biến Westworld thành một cuốn phim ngập tràn các cảnh quay mát mẻ. Sở hữu một dàn diễn viên gạo cội, từ Anthony Hopkins, Ed Harris cho đến nữ chính Evan Rachel Wood, thêm vào đó là kịch bản được chấp bút bởi em trai của Christopher Nolan, Westworld thực sự là con át chủ bài của HBO trong nửa cuối năm 2016.

Được phân loại khoa học viễn tưởng - giật gân, tác phẩm kể về một công viên giải trí tương lai được gọi là Westworld, nơi những robot đang thống trị. Phía nhà sản xuất hiện vẫn chưa tiết lộ cốt truyện chính thức. Tuy nhiên, phim được mô tả là mở ra tương lai đen tối về sự xâm lăng của những sinh vật nhân tạo.

Đội ngũ sản xuất đình đám

Jonathan Nolan (trái) và J.J. Abrams (phải).

Jonathan Nolan (trái) và J.J. Abrams (phải).

Không chỉ đơn thuần là một bản phim chuyển thể nhằm lôi kéo người xem, Westworld được bảo chứng chất lượng bởi bộ sậu sản xuất nổi tiếng. Cầm trịch vai trò nhà sáng tạo (creator) của phim là Jonathan Nolan, nhà biên kịch lừng danh với hàng loạt xuất phẩm như Memento (2000), The Prestige (2006), The Dark Knight (2008), The Dark Knight Rises (2012), Interstellar (2014),… Đích thân Jonathan Nolan sẽ đạo diễn cho tập phim đầu tiên và cuối cùng của mùa thứ nhất. Bên cạnh đó, ông cũng ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành bên cạnh J. J. Abrams, nhà làm phim tên tuổi và là “cha đẻ” của series huyền thoại Lost (2004 - 2010).

Anthony Hopkins tái xuất màn ảnh nhỏ

Sau vai diễn khách mời trong TV series American Masters (2007), ngôi sao gạo cội của Hollywood chỉ góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh. Thậm chí, lần xuất hiện gần nhất trên màn ảnh nhỏ của ông là tham gia vào TV movie The Dresser (2015). Như vậy, phải ngót gần 10 năm, Athony Hopkins mới chọn được cho mình một vai diễn vừa ý trong một bộ phim truyền hình dài tập. Trong phim, ông hóa thân thành Giáo sư Robert Ford, cũng chính là người tạo ra công viên Westworld. Với kinh nghiệm diễn xuất điêu luyện, người hâm mộ mong chờ ông sẽ tạo ra một hiện tượng mới trên màn ảnh nhỏ.

Cảnh người cưỡng hiếp… robot

Theo trang Hollywood Reporter cho biết, cảnh đầu tiên của phim là hình ảnh một robot nữ (Evan Rachel Wood thủ diễn) bị cưỡng hiếp bởi gã đàn ông áo đen (Ed Harris), kẻ phản diện bí ẩn của phim. Thông tin này đã nhận được vô số những chỉ trích từ dư luận vì cho rằng cảnh quay quá phản cảm và vô đạo đức. Casey Bloys, lãnh đạo của đài HBO, đã phản biện lại: “Trong tập đầu tiên của Westworld, chúng tôi tập trung vào thế giới của robot. Bạn cư xử với robot như thế nào phản ánh cách bạn cư xử với con người như thế đó. Nó sẽ có một chút khác biệt với bạo lực giữa người - người trong Games of Thrones.”

Bữa đại tiệc “da thịt”

Theo HBO tiết lộ, Westworld là tác phẩm có cảnh nóng nặng đô nhất của nhà đài từ trước đến nay. Trong nhiều phân đoạn của Westworld, các diễn viên được yêu cầu phải khỏa thân 100% hoặc chứng kiến bạn diễn khỏa thân hoàn toàn và cùng tham gia diễn chung. Trang Hollywood Reporter tiết lộ các diễn viên phụ của phim được yêu cầu ký một bản hợp đồng về “độ cởi”. Theo đó, họ có thể sẽ phải va chạm bộ phận nhạy cảm vào bạn diễn, mô phỏng quan hệ bằng tay và miệng, tiến hành các tư thế quan hệ tình dục khác nhau (từ cặp đôi cho đến tập thể),…

Phát súng lớn của HBO trong năm 2016

Vốn dĩ, nhà đài đã có ý định chuyển thể Westworld thành TV series vào đầu những năm 1990. Tuy nhiên, phải đến năm 2011, khi giám đốc điều hành Jessica Goodman nghỉ việc thì dự án này mới được cân nhắc lại. Ngày 17 tháng 12 năm 2014, HBO chính thức thông báo Westworld bản điện ảnh được đưa lên màn ảnh nhỏ. Đây là series thứ 2 dựa trên cốt truyện của tiểu thuyết gia người Mỹ Michael Crichton. Nhà đài đã dồn lực cho tác phẩm với kỳ vọng biến Westworld trở thành thương hiệu đình đám hơn cả Games of Thrones.

-Westworld-Teaser-Poster-westworld-39124922-599-337

Westworld do Bad Robot Productions, Kilter Films và Warner Bros. đồng sản xuất, dự kiến lên sóng kênh HBO kể từ ngày 2/10/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất