Phim Ảnh

Cười đã đời với Jimmy Woo, viên cảnh sát thích ảo thuật trong ‘Ant-Man and The Wasp’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Anh chàng cảnh sát gốc Á chuyên giám sát Ant-Man cũng có lịch sử hoành tráng trên trang truyện tranh đấy nhé!

Khi xem Ant-Man And The Wasp, khán giả không thể không cảm thấy ấn tượng với nhân vật cảnh sát Jimmy Woo (Randall Park). Anh là người có nhiệm vụ giám sát Scott Lang (tức Ant-Man) trong thời gian vị siêu anh hùng này bị quản thúc tại gia (sau khi tham chiến ở phe Captain America trong sự kiện Civil War). Mỗi khi máy phát tín hiệu ở chân Scott báo động là Jimmy lại phải lật đật dẫn quân qua xét nhà anh, bất chấp sự khó chịu của vợ cũ lẫn con gái Scott.

Nhưng đừng tưởng vì nhiệm vụ như vậy mà Jimmy Woo trở thành con người cứng nhắc, khó tính nhé. Ngược lại là đằng khác, anh chàng gốc Á này rất thân thiện với cả Scott Lang lẫn gia đình anh. Jimmy thậm chí còn háo hức học hỏi Scott khi anh chàng này trình diễn những chiêu ảo thuật thú vị với các lá bài, và không ngần ngại lên youtube tìm clip dạy… ngay giữa giờ làm.

Jimmy cũng rất dễ mắc lừa Cassie - con gái rượu của Scott Lang. Một lần Scott lén ra ngoài để hành hiệp trong bộ giáp Ant-Man thì Jimmy cùng đồng sự tới kiểm tra. Thấy vậy, Cassie đứng chặn ở cửa phòng tắm và bảo Jimmy rằng bố mình đang nôn ói rất khủng khiếp. Viên cảnh sát mẫn cán Jimmy vậy mà lại ngần ngừ, tạo điều kiện cho Scott Lang trở lại nhà kịp thời.

Với vai trò phụ, chủ yếu để gây cười trong Ant-Man And The Wasp, khó mà ngờ được rằng Jimmy đã có tuổi đời hơn 60 năm trên trang truyện tranh. Phiên bản gốc của nhân vật này được hãng Marvel phát hành lần đầu năm 1956. Jimmy là một cảnh sát người Mỹ gốc Hoa, từng là điệp viên FBI lẫn đặc vụ của tổ chức S.H.I.E.L.D.S, và đã hỗ trợ các siêu anh hùng của nhóm Avengers nhiều lần. Đặc biệt hơn, Jimmy Woo từng là nhân vật chính của bộ truyện tranh Godzilla Squad, được phát hành đồng thời ở cả Nhật Bản và Mỹ. Trong series này, Jimmy cùng đồng sự được giao nhiệm vụ săn lùng Godzilla, con quái thú rất nổi tiếng trong các bom tấn Nhật Bản.

Trong thập niên 1950, những nhân vật Châu Á vẫn bị miêu tả khá tiêu cực trong các tác phẩm văn hóa phương Tây. Các nhân vật này thường hay thấp nhỏ, khúm núm, yếu ớt và mọt sách. Bởi vậy, hình tượng viên cảnh sát Jimmy Woo trong truyện tranh Marvel được coi là một chuyển biến tích cực đối với tình trạng này.

Với sự hài hước của mình, nhân vật Jimmy Woo rất có thể sẽ trở thành gương mặt được yêu thích của loạt phim về Ant-Man, bên cạnh các vai phụ khác như Luis lắm lời hay cô bé Cassie lém lỉnh.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất