Phim Ảnh

Cuối cùng cũng giải oan Ngụy Anh Lạc không phải là chị em của Thor, nguyên nhân cái chết của Dụ Thái Phi logic vô cùng!

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 27 của "Diên Hi công lược" (延禧攻略) Dụ thái phi bị sấm sét đánh chết, liệu rằng là do ông trời hiển linh hay đã có người cố tình động tay động chân vào?

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim đánh dấu sự trở lại của Vu Chính với các diễn viên chính như Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn… dù đạt được nhiều thành công vang dội và bộ phim sớm cũng đã kết thúc thế nhưng vẫn để lại nhiều khúc mắc khán giả vẫn chưa thể lý giải được.

Như trước đây SAOstar chúng tôi đã đưa tin Diên Hi công lược ban đầu có đến 94 tập thế nhưng sau khi đi qua Cục kiểm duyệt đã bị yêu cầu cắt giảm xuống còn 70 tập và cũng đã chỉ ra, lý giải một số tình tiết bị cắt trong phim như bệnh tình của Ngũ a ca Vĩnh Kỳ, chân tướng chuyện Gia Tần đi “lãnh” cơm hộp, phụ thân thật sự của con trai Nhĩ Tình - Phúc Khang An, thân thế của Viên Xuân Vọng, giao tình của Cao quý phi và tỷ tỷ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) - Ngụy Anh Ninh hay những phân cảnh lợi hại nhất của Thuận tần khi xuất hiện đến khi trở thành Dung phi. Thế nhưng với việc bộ phim bị cắt quá nhiều cho nên bấy nhiêu đây là chưa đủ để có thể lý giải được toàn bộ.

Liên quan đến cái chết của Dụ thái phi - ngạch nương của Hòa thân vương Hoằng Trú là bị sấm sét đánh mà ra, rất nhiều khán giả vẫn không thể hiểu được thật sự là thiên lôi hiển linh hay là do Vu Chính đã buff nữ chính Ngụy Anh Lạc quá đà, giúp cô có được 72 phép thần thông giống Tề thiên đại thánh điều động được cả Thần tiên trên thiên đình xuống giúp mình. Và tất cả câu trả lời sẽ có trong bài ngày hôm nay.

Như chúng ta đã biết, Ngụy Anh Lạc là vì muốn điều tra nguyên nhân cái chết thật sự của tỷ tỷ mới quyết định tiến cung. Ban đầu, Anh Lạc hiểu lầm rằng Phó Hằng (Hứa Khải) chính là hung thủ gây ra, về sau dưới sự giúp đỡ ngược lại của Phó Hằng thì mũi dùi đó được chĩa vào Hòa thân vương Hoằng Trú. Thế nhưng, sau mọi chuyện thì kẻ chủ mưu thật sự đứng đằng sau làm ra mọi chuyện không ai khác mà chính là ngạch nương của Hoằng Trú - Dụ thái phi.

Anh Lạc với bản tính của mình đương nhiên sẽ không bỏ qua mọi chuyện dù đó là ai đi chăng nữa cũng quyết san bằng tất cả. Vì thế, vào một ngày “đẹp trời” Anh Lạc đã cố tình chạy đến chỗ Dụ thái phi chất vấn, vạch tội trước mặt cung nữ, thái giám. Dụ thái phi bị ép đến bước đường cùng, vì để chứng minh sự trong sạch của mình đành phải phát ra lời thề độc, cho rằng cả đời này của mình luôn làm việc thiện chưa từng phụ bất kỳ ai cũng như hại qua một mạng người nào. Nếu có nửa câu không đúng nguyện bị trời trừng phạt. Đến cuối cùng kết quả Dụ thái phi thật sự là bị thiên lôi đánh chết. Thế nhưng, tất cả chỉ là quỷ kế do Anh Lạc bày ra cả mà thôi.

Trong tập 27 của Diên Hi công lược, Thái giám Đức Thắng - người phụ trách “dự báo thời tiết” trong cung đã tiết lộ một thông tin cho Anh Lạc biết sắp tới tạm thời sẽ có sấm sét, vì vậy nên cẩn thận đề phòng kẻo bị thiên lôi đánh trúng. Sau khi tìm hiểu mọi chuyện, Anh Lạc đã cố tình cắm các lõi thép vào trong y phục và cung điện của Dụ thái phi, biến chúng trở thành một cột thu lôi hữu hiệu. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra, Anh Lạc đã động thủ bằng cách nào?

Bên chỗ của Dụ thái phi cũng đang được các thái giám trong cung tất bật treo rèm bảo vệ, thế nhưng những mành sa (rèm cửa) này đều là do Tú phường phụ trách chế tác, dựa vào mối quan hệ trước đây của Anh Lạc và Trương ma ma thì Anh Lạc có thể tùy ý tìm một cái cớ là có thể dễ dàng ra tay. Hơn nữa, trong tiểu thuyết cũng có nhắc đến, là Anh Lạc chủ động đi đến chỗ những thợ may phụ trách làm rèm cửa sổ của Dụ thái phi và Trương ma ma cũng biết chuyện này. Thế nhưng, khi biết chuyện Trương ma ma không cần hỏi nguyên nhân liền đem những chiếc rèm cửa định đưa đến Thọ Khang cung giao cho Anh lạc, thấy vậy Anh Lạc cũng không giấu giếm, đem hết mọi chuyện nói ra, đồng thời lấy ra những lõi thép từ trong túi hương mang theo bên mình, cẩn thận mà cắm từng cái vào trong rèm cửa. Nếu như Trương ma ma mở miệng ngăn cản, có thể Anh Lạc sẽ dừng tay, thế nhưng từ đầu đến cuối Trương ma ma lại không hề nói một tiếng nào. Sau khi mọi thứ đã hoàn tất, Anh Lạc trao trả lại rèm cửa vào trong tay Trương ma ma, không nói tiếng nào mà quỳ xuống, khấu đầu ba cái để tạ ơn.

Cũng trong tập 27 của bộ phim có một chi tiết được Vu Chính xây dựng khá cẩn thận đó là khi thái giám phụ trách ở đây nói rằng mành sa này là được dựa theo những tiêu chuẩn đặc biệt của Tú phường làm ra, dùng những loại vải nhẹ nhất, mềm nhất thế nhưng cung nữ bên cạnh Du thái phi lại nói rằng khi bản thân rờ vào thì thấy rất cứng. Đây cũng là một trong những chi tiết hé lộ tất cả mọi chuyện.

Thế nhưng, câu hỏi tiếp tục được đặt ra ở đây là cho dù Anh Lạc có động tay động chân vào những thứ này đi chẳng nữa, thì cơ hội thành công là bao nhiêu? Thực ra, trong thời cổ đại đã xuất hiện loại hình cột thu lôi và được bố trí ở những cung điện tương đối quan trọng như Thái Hòa điện, Bảo Hòa điện…. Và chắc chắn Thọ Khang cung cũng không ngoại lệ. Cũng bởi vì biết được cột thu lôi này và những mành sa kia có sự tiếp xúc với nhau, nên Anh Lạc đã cố tình bày ra cái trò muốn dùng sự phẫn nộ của thần linh mà trừ khử đi Dụ thái phi.

Có thể thấy các tình tiết trong phim được xây dựng khá chỉnh chu thế nhưng tiếc là bộ phim lại bị cắt đi quá nhiều cảnh quan trọng biến chúng trở thành đầu voi đuôi chuột.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất