Phim Ảnh

Cuối cùng chúng ta cũng biết được Arya Stark đã giết Night King như thế nào trong 'Game of Thrones - The Long Night'

Minh Thông
Chia sẻ

Maisie Williams đến bàn đọc kịch bản cho Mùa cuối của Game of Thrones và cô không nhận ra Arya sẽ giết Night King

*Spoil: Bài viết có tiết lộ trước nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Giống như người anh đồng nghiệp Kit Harington (Jon Snow), cô vẫn chưa đọc kịch bản Mùa 8 (nói đúng hơn là mới đọc một phần trong đó) và thay vào đó cô muốn có sự trải nghiệm nhiều hơn ở mùa cuối này cùng với mọi người trong phòng đọc kịch bản ở Belfast

“Em tới chỗ làm và mọi người đang nói về tập 3 và rồi đạo diễn Miguel Sapochnik như kiểu: Cháu đã đọc kịch bản tập 3 chưa?” cô nhớ lại

Khi ngôi sao GOT trả lời vẫn chưa đọc tập đó, Sapochnik úp mở, “Ôi, vậy thì ta không thể bàn luận gì thêm với cháu rồi”

Williams không hiểu lắm câu nói đó, “Cháu như kiểu, “Chúng ta đang chiến đấu với bóng trắng? Có phải Night King sẽ chết? Vậy ai giết hắn ta? Chuyện gì xảy ra?” Và không một ai nói bất cứ câu gì. Tại sao không ai nói gì? Chuyện này thật điên rồ mà”

Khi dàn diễn viên đọc tới cuối kịch bản tập 3, nó nói rằng Arya sẽ cứu 7 Phụ Quốc bằng một pha chạy nước rút cực nhanh và đâm vào Night King bằng con dao từ thép Valyrian, “và rồi một tràng pháo tay cực lớn vang lên” Harington mường tượng lại.

Xem thêm: Chỉ đạo hình ảnh của 'Game of Thrones' lên tiếng sau những phàn nàn của fan rằng tập phim 'The Long Night' vừa lên sóng quá tối

Cú “lật mặt” này như một thành công vĩ đại đối với nhân vật cô ấy, và hoàn toàn bất ngờ. Nó quá bất ngờ, tuy nhiên Williams cũng vô cùng lo lắng fan sẽ không thích điều đó.

“Một sự phấn khích không tả nổi” cô nói. “Nhưng em ngay lập tức nghĩ rằng mọi người sẽ ghét nó, rằng Arya không xứng đáng với vinh dự đó. Điều khó khăn nhất là trong bất cứ seri nào khi bạn đã xây dựng một kẻ phản diện vô cùng “bá đạo” để tiêu diệt và rồi bạn phải tiêu diệt chúng. Nó phải được thực hiện một cái khôn ngoan nếu không mọi người sẽ ghét nó. “Thế đấy, một tên phản diện như thế không nào bị giết bởi một một cô gái nặng 100 pound khi cô ta nhảy bổ vào đâm hắn ta, bạn phải làm nó thật ngầu”. Và sau đó em đã kể với bạn trai và rồi anh ấy tỏ vẻ như là “Ờ ờ, không phải là Jon nên làm điều đó hay sao?”

Nhưng rồi Williams cũng chấp nhận ý tưởng đó là một điều tuyệt vời khi đội ngũ GOT bắt đầu quay tập 3, đặc biệt là sau khi cảnh quay với Melisandre (Carice van Houten) lúc Phù thủy đỏ nói với Arya về “mắt nâu, mắt xanh lá và mắt xanh biển… những đôi mắt cô sẽ khiến chúng nhắm lại mãi mãi” lời tiên tri từ mùa 3 - chứng tỏ rằng giết Night King chính là số phận của Arya.

“Khi chúng em quay phim với Melisandre, em nhận ra toàn bộ cảnh với Phù thủy đỏ gợi nhớ mọi thứ mà em đã từng làm cách đây 6 mùa. Williams nói. “Mọi thứ đều dẫn đến giây phút này. Nó cũng vô cùng bất ngờ và đó là những gì mà GOT luôn làm. Và rồi em như kiểu, “Này anh Jon, em sẽ nhận nhiệm vụ này nhé”

Harington nói anh cũng cực sốc khi Arya là người chấm dứt Đội quân của Cái chết, đặc biệt sau cuộc hội ngộ mặt đối mặt kinh điển của Jon với Night King ở trận Hardhome, nhưng anh ấy cũng hài lòng với cú xoay kịch tính đó.

Xem thêm: Hé lộ trailer tập 4 'Game of Thrones' mùa 8: Cuộc hành quân cuối cùng đến King's Landing

“Tôi vô cùng ngạc nhiên, tôi đã nghĩ nó sẽ là tôi!” Harington nói. “Nhưng tôi thích nó. Nó là kết quả sự khổ luyện của Arya từ đầu tới giờ trong đời em ấy. Sẽ tốt hơn nhiều nếu em ấy làm điều đó. Tôi nghĩ nó sẽ khiến khán giả bối rối rằng Jon mới là người giết Night King và họ đang mong đợi một trận chiến hoành tráng sẽ diễn ra và rồi nó không bao giờ xảy ra - đó là màu sắc của Thrones. Nhưng nó là điều đúng đắn cho những nhân vật. Đôi khi mọi chuyện kết thúc không phải với người mà bạn mong đợi. Một tiểu thư trẻ đâm một nhát dao vào một người đàn ông”

Còn đạo diễn Miguel Sapochnik cho rằng mục tiêu của ông là khiến fan tin rằng Jon sẽ là người giết Night King và rồi sau đó khiến họ “chưng hửng”. “Tôi đã nghĩ, hmm, nếu tôi nhìn Arya đang chạy thì tôi biết cô bé sẽ làm gì đó” Ông nói. “Vì thế việc cô ấy biến mất từ mạch truyện và rồi sự xuất hiện đầy ngạc nhiên và đem lại hi vọng cho tất cả chúng ta chứ không phải Jon - người luôn làm điều đó. Vì thế chúng tôi quay cảnh Jon chiến đấu liên tục, liên tục và tôi muốn khán giả nghĩ rằng: “Jon sẽ làm điều đó, Jon sẽ làm điều đó” và rồi anh ấy thất bại. Anh ấy thất bại ở những giây cuối cùng. Vì thế tôi hi vọng rằng cú xoay ngược này sẽ không có ai nhận ra rằng nó đang đến.”

Williams là một trong nhiều diễn viên và hàng trăm nhân viên đoàn phim phải trải qua 55 đêm quay phim trong Battle of Winterfell với những cơn mưa vùng Bắc Ailen lạnh thấu xương.

“Em chưa bao giờ tham chiến một trận nào” Williams nói. “Arya chưa bao giờ luôn. Và khi tham gia trận chiến này, em đã luyện tập từ ngày nào qua ngày khác, đêm này qua đêm khác và không ngừng lại. Bạn biết đấy, bạn không thể bệnh, bạn phải tự chăm sóc mình bởi vì bạn làm điều mà không một ai có thể làm thay. Và những ngày khó khăn đó, bạn nhận ra nó sẽ trở thành một phần của cái gì đó mang tính biểu tượng và nó sẽ thật tuyệt vời”.

Xem thêm: 2 dòng cảm nghĩ khi xem 'Game of Thrones' mùa 8 tập 3

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất