Phim Ảnh

Cuộc sống của Mai (Ngược chiều nước mắt) biến động ra sao sau khi sảy thai?!

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau khi sảy thai, Mai trong phim "Ngược chiều nước mắt" vẫn nghẹn lòng vì thái độ bội bạc từ chồng và sự chỉ trích của mẹ chồng. Tuy nhiên, cũng vì thế, cô nhận ra những người thật sự yêu thương, quan tâm cô.

Chấn động tâm lý sau khi nhìn chồng vào khách sạn cùng nhân tình, Mai (Phương Oanh thủ vai) bàng hoàng đến mức sảy thai. Cũng từ đây, người hâm mộ Ngược chiều nước mắt khẳng định cuộc sống vốn đã có nhiều sóng gió, uất ức của cô nữ sinh trẻ phải đối mặt với hôn nhân giờ đây sẽ càng khó khăn hơn.

Vừa sảy thai, Mai đã nghẹn lòng vì chồng, mẹ chồng 

Tập 11 Ngược chiều nước mắt bắt đầu bằng dòng kí ức của Mai (Phương Oanh) về quá khứ, lúc này, cô và Sơn (Hà Việt Dũng đóng) có những khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc, khi anh còn quan tâm, chăm lo đến cô. Trong khi đó, con trai thứ ông bà Lâm không để tâm đến vợ vừa sảy thai, mà vẫn thản nhiên ở bên ngoài hẹn hò cùng Châu (Trang Cherry) - bạn cùng phòng cũ của Mai.

Mai nhớ về quá khứ.

Cặp đôi Sơn - Châu khiến người hâm mộ không khỏi phẫn nộ trước những đoạn hội thoại tán tỉnh ngọt ngào, trơ trẽn. Thậm chí, ngay cả khi nhận thức được “Cái Mai ghen làm gì không biết, làm sao ghen hết nổi các cô bồ của anh” thì Châu vẫn mặn nồng cùng chồng bạn. Ngược chiều nước mắt đẩy cao sự bức xúc trong khán giả bằng tình tiết Sơn gọi về trách móc Mai không cẩn thận lúc anh đang cặp kè bên Châu.

Sơn gọi về trách móc vợ khi đang ở cùng nhân tình.

Mai bàng hoàng khi nghe thấy giọng chồng bên cạnh Châu.

Không những thế, khi đang ở bên Sơn, Châu gọi điện thoại cho Mai. Biết rằng bạn đang không ở nhà, cô nữ sinh tỏ thái độ nghi ngờ gặng hỏi, và bàng hoàng vì nghe thấy giọng Sơn bên cạnh. Sự đau đớn, tủi nhục này khiến lần đầu tiên sau khi về nhà chồng, nàng dâu thứ gia đình ông bà Lâm “vùng dậy”, Mai tỏ rõ nỗi bực tức với chồng trong bữa ăn: “Em khỏe hay ốm, anh nhìn mà không biết à?” và cho rằng anh có thể “ong bướm” bên ngoài, thì đừng tùy tiện đụng tới vợ lúc về nhà. Hành động này làm Sơn không khỏi tức giận.

Vợ chồng Sơn - Mai nảy sinh mâu thuẫn.

Dường như, chưa bao giờ biết an ủi, vỗ về khi Mai tức giận, Sơn dùng thái độ khó chịu, bực tức đáp trả lại: “Lại tỉa tót cái gì nữa thế, vừa về đến nhà đã không được yên rồi. Đứng lại đã! Tôi bảo cô đứng lại cơ mà! Thái độ này là sao?”. Hai vợ chồng to tiếng khiến ông bà Lâm vội vàng chạy lại khuyên can, thay vì hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện, bà Lâm nhanh chóng chỉ trích Mai đã gây chuyện, trách cô không để chồng yên ổn, ăn hết bữa cơm sau khi bay xa vất vả. Bà không hề biết anh đi cặp kè bên ngoài thay vì đi công tác như đã nói.

Những giây phút ấm lòng hiếm hoi trong “Ngược chiều nước mắt” 

Bên cạnh thái độ, hành động tệ bạc từ chồng, Mai vẫn cảm thấy ấm áp vì nhận được sự quan tâm, bảo vệ của bố chồng, anh cả Thành (Mạnh Trường thủ vai) và em út Trang (Huyền Lizzie). Khi bà Lâm so sánh con dâu thứ với Phương (Thu Quỳnh), ông Lâm bênh vực nàng dâu: “Phương ra đời nhiều năm rồi, năng lực hiểu biết cũng khác, lại ở với mình lâu như thế, đương nhiên là hiểu tính em. Em so sánh chỉ làm Mai tủi thân thôi. Mai vẫn đang đi học, tính cách còn yếu đuối, lại vừa sảy thai. Từ ngày nó về đây, thằng Sơn nhà mình đi mất biệt. Nó còn non nớt thì em chỉ bảo dần dần. Em cũng từng là con dâu, đừng có nên nghiệt ngã quá như thế”.

Không chỉ thế, ông Lâm còn trò chuyện riêng cùng con dâu, ông khuyên Mai nên mở lòng để gia đình cùng biết những khó khăn cô phải đối mặt, và vững lòng vượt qua các chông gai.

Ngược chiều nước mắt còn khiến khán giả thích thú trước sự quan tâm nhẹ nhàng, đầy tinh tế của anh cả Thành (Mạnh Trường). Trong khi Sơn đi biệt tăm dù biết vợ mới sảy thai, thì Thành mang nhãn về cho Mai tẩm bổ. Nhận món quà nhỏ này, nàng dâu thứ không khỏi bất ngờ, vui sướng. Thậm chí, anh còn nhớ rằng trong quá khứ, cô từng rất thích ăn nhãn đến mức trèo lên cây bẻ nhãn đến sái cả chân!

Ngoài cuộc sống sau khi sảy thai của Mai, Ngược chiều nước mắt còn thu hút người xem bằng những tình tiết hài hước, ngọt ngào được đan cài khéo léo: Trang thừa nhận đã rung động trước Hiệp (Anh Tuấn) và khiến anh bất ngờ: “Cậu không cần phải theo đuổi nữa đâu. Vì em đã thích anh rồi”. Cặp đôi có cuộc hẹn hò đầu tiên đầy hạnh phúc.

Những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm nhân vật đang ngày một rõ ràng. Vì thế, khán giả thể hiện sự mong chờ các tình tiết tiếp theo của Ngược chiều nước mắt, tập 12 bộ phim sẽ lên sóng vào thứ Sáu, ngày 27/10/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất