Phim Ảnh

Cuộc đua tranh Oscar 2017 dành cho nữ phụ trở nên gay cấn nhờ… Viola Davis

Grewi
Chia sẻ

Theo thông tin gần đây, Viola Davis xác nhận vai diễn Rose Maxson của cô trong bộ phim sắp ra mắt "Fences" sẽ tham gia cuộc đua nữ phụ Oscar 2017 thay vì nữ chính như những dự đoán ban đầu. 

Điều này làm cuộc đua vốn dĩ không mấy được quan tâm trở nên hấp dẫn bội phần. Trước đó, nhiều đánh giá cho rằng Viola Davis là ứng cử hàng đầu cho hạng mục nữ chính năm nay dù bộ phim cô tham gia tới cuối tháng 12 mới được ra mắt.

Fences - tác phẩm “dành cho Oscar” của Viola Davis

Trong Fences, Davis cùng Denzel Washington tái hiện vai diễn trong vở kịch cùng tên của August Wilson, từng mang lại chiến thắng tại giải Tony 2010 cho bộ đôi trên. Bộ phim kể về cuộc tranh đấu của những người Mỹ gốc Phi vào thập niên 50 của thế kỷ trước. Nếu được giới phê bình ưu ái thì việc Viola Davis được đề cử là một điều hoàn toàn dễ hiểu khi đằng sau bộ phim này còn là nhà sản xuất Scott Rudin và hãng Paramount.

Pictured: Denzel Washington (Troy Maxson) & Viola Davis (Rose)

Denzel Washington (Troy Maxson) & Viola Davis (Rose) trong vở kịch Fences

Viola Davis từng có hai đề cử Oscar trong sự nghiệp của mình với Doubt (2008) và The Help (2011). Đáng tiếc nhất là đề cử nữ chính với The Help khi cô chịu thua trước Meryl Streep với vai diễn Margaret Thatcher (The Iron Lady) dù trước đó giải SAG (Giải của Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh) đã gọi tên Davis. Năm ấy thay vì được đề cử nữ phụ thì Davis đã được chuyển sang nữ chính để không phải cạnh tranh với hai người bạn diễn Octavia Spencer và Jessica Chastain, từ đó mở đường cho chiến thắng của Octavia.

0

Việc Davis chuyển sang tranh giải nữ phụ làm tăng khả năng giành tượng vàng của mình khi đường đua nữ chính năm nay đã quá chật chội với những Natalie Portman (Jackie), Emma Stone (La La Land), Ruth Negga (Loving), Isabelle Huppert (Elle), Annette Bening (20th Century Women) hay Amy Adams (Arrival, Nocturnal Animals). Cũng trong hai năm trở lại đây giải nữ phụ Oscar đều được trao cho hai vai diễn mà theo nhiều người nên được đề cử nữ chính là Alicia Vikander (The Danish Girl) và Patricia Arquette (Boyhood) thay vì là nữ phụ.

3

Tuy nhiên, ngôi sao của How to Get Away with Murder sẽ phải gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của những Michelle Williams (Manchester By The Sea), Naomie Harris (Moonlight), Felicity Jones (A Monster Calls), Nicole Kidman (Lion)…

Michelle Williams

4

Michelle Williams nhiều khả năng sẽ nhận đề cử Oscar thứ tư trong sự nghiệp với vai diễn Randi trong bộ phim mới của đạo diễn Kenneth Lonergan. Manchester By The Sea ra mắt từ đầu năm tại liên hoan phim Sundance nhưng đã kịp thời làm nóng lại khi tham dự liên hoan phim Telluride lẫn Toronto hồi tháng 9 vừa qua. Trong bộ phim này, Michelle sẽ vào vai người vợ cũ của Lee Chandler (do Casey Affleck thủ vai) - người đàn ông quyết định trở về quê nhà để làm người giám hộ hợp pháp cho cháu của mình. Bộ phim được đánh giá là đầy u ám và nặng nề về mặt tâm lý. Diễn xuất tình cảm của Michelle William đã vô cùng thành công khi kết hợp với lối diễn tự nhiên của Casey Affleck.

Naomie Harris

5

Naomie Harris đã lột tả xuất sắc một bà mẹ nghiện ngập bỏ mặc con cái của mình. Cô được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong màn hóa thân này. Một vai diễn đầy nội tâm với sự hối hận và giằng xé, đỉnh điểm là màn trò chuyện cuối phim cùng cậu con trai.

Moonlight kể câu chuyện của một cậu bé da màu đồng tính lớn lên ở khu phố ổ chuột tại Miami. Từ thời thơ ấu cho đến tuổi trưởng thành, Juan đã luôn phải đấu tranh cho vị trí của mình trong cuộc sống đầy khó khăn này. Bộ phim được ra mắt tại Telluride lẫn Toronto trong tháng 9 và vẫn đang chu du khắp các liên hoan phim trên thế giới.

Felicity Jones

6

Trong A Monster Calls, cô vào vai bà mẹ bị bệnh nặng có một cậu con trai 12 tuổi. Diễn xuất của Felicity Jones cùng cậu bé Lewis MacDougall đã làm nhiều khán giả tại Toronto xúc động và giành được nhiều lời khen ngợi. Các dự đoán cho rằng Felicity sẽ có đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên khó khăn dành cho cô khi A Monster Calls không được đánh giá quá cao cùng nội dung kỳ ảo vốn không phải là gu của Oscar.

Nicole Kidman 

7

Với sự tham gia của hàng loạt diễn viên nổi tiếng như Nicole Kidman, Dev Patel, Rooney Mara, bộ phim của đạo diễn Garth Davis đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá cho mùa giải thưởng năm nay. Tác phẩm giành được vị trí thứ hai trong hạng mục khán giả bình chọn tại Toronto (sau La La Land).

Vai diễn của minh tinh người Úc là một bà mẹ đầy giằng xé khi cậu con trai của mình quyết định tìm kiếm cha mẹ ruột. Sue (Nicole) có thể gây khó khăn cho cậu con trai của mình nhưng vì tình yêu và sự thấu hiểu, cô đã không làm như vậy. Những đánh giá cho rằng đây là vai diễn tốt nhất của Nicole trong vài năm trở lại đây và có thể sẽ mang lại đề cử Oscar thứ 4 cho nữ diễn viên này.

Ngoài ra những Lupita Nyong’o (Queen of Katwe), Greta Gerwig (20th Century Women), Helen Mirren (Eye in the Sky), Aja Naomi King (The Birth of a Nation), Octavia Spencer (Hidden Figures)… cũng đều có khả năng tạo nên bất ngờ khi chen chân vào danh sách đề cử.

Chia sẻ

Bài viết

Grewi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất